8X Bắc Kạn bỏ việc để theo đuổi giấc mơ vườn lan ngàn chậu

Mang trong mình niềm đam mê mãnh liệt với hoa lan, chàng trai 8X Dương Xuân Tú quyết tâm vượt qua nhiều khó khăn, vất vả để vươn tới thành công xây dựng một vườn lan nghìn chậu cho riêng mình.

Sinh ra ở vùng đất Ý Yên, Nam Định nhưng sau khi tốt nghiệp đại học thì Dương Xuân Tú quyết định công tác tại Bắc Kạn. Thế nhưng, khi sự nghiệp đang ổn định thì anh lại quyết định nghỉ việc để theo đuổi niềm đam mê với hoa lan.

8X Bắc Kạn bỏ việc để theo đuổi giấc mơ vườn lan ngàn chậu-1

Chia sẻ về niềm đam mê này, Dương Xuân Tú cho biết, anh từ nhỏ đã thích hoa lan và mong muốn tự xây dựng cho mình một vườn lan. Thế rồi, khi bắt đầu chơi lan thì anh gặp không ít khó khăn nhất là khi phải đi làm xa nhà.

Anh Tú chia sẻ: "Thời gian đầu trồng lan theo quy mô cả vườn, tôi vẫn phải đi làm xa nhà không có nhiều thời gian để chăm sóc cây. Cùng với đó, việc thiếu kinh nghiệm khiến cho vườn lan bị bệnh, chết không ít. Chính vì thế, tôi quyết định ngừng theo đuổi niềm đam mê từ nhỏ của mình. Nhiều người ngăn cản nhưng tôi vẫn quyết tâm chinh phục bằng được loài hoa này".

8X Bắc Kạn bỏ việc để theo đuổi giấc mơ vườn lan ngàn chậu-2

Suốt một thời gian sau đó là chuỗi ngày Dương Xuân Tú rong ruổi tới nhiều vườn lan khác để học hỏi kinh nghiệm, lắng nghe những kinh nghiệm quý báu từ người đi trước. Anh cũng chịu khó tham gia vào các hội nhóm để tích lũy thêm cho mình nhiều kiến thức hữu ích để áp dụng vào vườn lan của mình.

Với quy mô ban đầu chỉ là vườn lan nhỏ, giờ đây vườn lan của Dương Xuân Tú đã được mở rộng đến 250 m2 và sở hữu hơn 1.000 giỏ lan với nhiều giống loài khác nhau.

8X Bắc Kạn bỏ việc để theo đuổi giấc mơ vườn lan ngàn chậu-3

Dù đến với hoa lan không lâu nhưng anh Dương Xuân Tú đã có được những thành công nhất định. Vườn lan của anh cũng là địa chỉ quen thuộc của những người mới chơi lan, bởi anh luôn sẵn lòng chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức cho mọi người.

Ông chủ vườn lan 8X cho biết trước khi trồng cần phải tham khảo kinh nghiệm từ sách vở, từ mạng xã hội và đặc biệt là những người đi trước, khi đã có một nền tảng vững chắc thì phải chọn mua đúng giống chuẩn, từ những nguồn uy tín.

8X Bắc Kạn bỏ việc để theo đuổi giấc mơ vườn lan ngàn chậu-4

“Mỗi người phải nghiên cứu kỹ lưỡng loài lan mình muốn trồng, khi có vấn đề thì đừng ngại ngần tham khảo sự giúp đỡ của người khác. Trồng lan cần sự tỉ mỉ, nhẫn lại và tâm huyết nên nếu thực sự làm được những điều đó hãy bắt đầu”, anh Tú nói.

Dương Xuân Tú cũng gửi lời khuyên tới những người bắt đầu trồng lan hãy kiên nhẫn, chấp nhận thất bại. Không phải ai cũng thành công ngay khi bắt đầu, bản thân anh cũng từng thất bại nhiều lần mới có được như ngày hôm nay.

Tìn hiểu thêm về Dương Xuân Tú tại: https://www.facebook.com/XuanTu.4

Doãn Phong

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/8x-bac-kan-bo-viec-de-theo-duoi-giac-mo-vuon-lan-ngan-chau-n-259683.html

Trồng lan vườn lan hoa lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao