Chàng trai Hà Thành chia sẻ cơ duyên đến với hoa lan

Từ một lần theo bạn đi xem hoa lan, Lê Thế Anh đã bén duyên ngay với loài hoa cao quý này.

Hiện Lê Thế Anh đang sở hữu một vườn lan Thế Anh rộng với hàng nghìn chậu lan. Nhìn thành công đó, ít ai biết rằng anh vào nghề chưa đầy 2 năm và đã phải trải qua nhiều thử thách chông gai để gặt hái được những thành công như hiện tại.

Chàng trai Hà Thành chia sẻ cơ duyên đến với hoa lan-1

Để có được vườn lan như giờ là công sức sưu tầm trong suốt thời gian qua của Thế Anh. Anh biết đến lan từ tháng 11/2019 khi cùng bạn đi xem lan. Nếu so với những người chơi lan lâu năm, Thế Anh còn khá non nớt và ít kinh nghiệm. Nhưng với đam mê, sức trẻ và sự sáng tạo, Lê Thế Anh đã thổi làn gió tươi trẻ và nhiệt huyết của mình vào từng tác phẩm lan. 

Khi mới bắt đầu bước vào nghề trồng lan, anh đã tìm hiểu về đất đai, khí hậu, thổ nhưỡng, tham gia các lớp học dạy trồng lan cho người mới bắt đầu, tìm tòi nghiên cứu đặc tính của mỗi loài lan cũng như làm sao để chăm sóc cho ra các bông lan đẹp nhất.

Chàng trai Hà Thành chia sẻ cơ duyên đến với hoa lan-2

Không phải ai cũng thành công ngay từ những ngày đầu tiên tiếp xúc với nghề. Vì vậy để “bám trụ” lại với nghề cần có rất nhiều lòng đam mê và sự kiên trì, dám nghĩ, dám làm và không ngại khó khăn. Thế Anh cũng vậy, nhắc đến việc trồng hoa lan, anh cho rằng sự kiên trì với nghề là yếu tố đầu tiên cần có của một người chơi lan.

Chàng trai Hà Thành chia sẻ cơ duyên đến với hoa lan-3

Trong suốt giai đoạn đầu khi mới bắt đầu tiếp xúc với hoa lan, anh cũng gặp không ít khó khăn khi thiếu hiểu biết dẫn đến cây chết nhiều, tinh thần suy sụp. Cùng với việc thiếu vốn và không nhận được sự tin tưởng từ gia đình, đôi lúc anh cũng nản trí. Tuy nhiên, nhờ vào tình yêu với hoa lan, anh đã dần lấy lại được động lực và đạt được thành tựu như hiện nay. 

Chia sẻ về bí quyết trồng lan hiệu quả, Lê Thế Anh cho rằng tình yêu với hoa lan chắc chắn là yếu tố quan trọng giúp bạn thành công với nghề. Không phải ai cũng có hiểu biết ngay về hoa lan, do đó hãy dùng tình yêu và niềm đam mê với hoa để giúp bạn có thêm kiến thức

Chàng trai Hà Thành chia sẻ cơ duyên đến với hoa lan-4

Đối với hoa lan, có rất nhiều giống lan khác nhau, anh nhận thấy mỗi giống hoa lan sẽ có đặc tính khác nhau nên nhu cầu chăm sóc, lộ trình chăm bón cũng không giống nhau. Do đó, khi quyết định trồng bất cứ một loại hoa lan nào, việc đầu tiên bạn cần tìm hiểu về môi trường cũng như nhu cầu được chăm sóc của loại hoa lan đó. Chỉ khi thực sự hiểu về hoa, bạn mới có thể tránh được rủi ro trong quá trình chăm sóc cây lan.

Chàng trai Hà Thành chia sẻ cơ duyên đến với hoa lan-5

Cho đến hiện nay, vườn lan Thế Anh của nghệ nhân Lê Thế Anh đã được mở rộng với nhiều giống lan đẹp và quý hiếm. Thế Anh luôn muốn lan toả tình yêu hoa lan và giúp nhiều người có thêm kiến thức về loài hoa này đặc biệt là những người mới bắt đầu.

Tìm hiểu thêm về Lê Thế anh tại: https://www.facebook.com/profile.php?id=100009897889219

Ngọc Minh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chang-trai-ha-thanh-chia-se-co-duyen-den-voi-hoa-lan-n-259628.html

vườn lan hoa lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao