9 câu chuyện kì lạ nhất năm 2015

Từ hồ nước đỏ thẫm như máu đến con trăn nuốt trọn được một con nhím vào trong bụng... những câu chuyện kì lạ nhất của năm 2015 vẫn khiến nhiều người tò mò.

1. Hồ máu

Mùa thu vừa rồi, người dân ở vài khu làng quanh Tây Bắc Tây Ban Nha đã rất lo lắng khi thấy các hồ chứa nước chảy từ những ngọn núi trong vùng chuyển sang màu đỏ thẫm như máu. Nhưng đây không phải là hậu quả một tội ác nào, mà thực ra là kết quả của một hiện tượng thiên nhiên.
 
Hãi hùng với hồ nước đỏ như máu.
 
Một nghiên cứu ra mắt vào tháng 9 năm 2015 khám phá rằng những hồ nước tại khu vực đó chứa đầy loại tảo nước ngọt cực nhỏ có tên khoa học là Haematococcus pluvialis. Loại tảo này tạo ra sắc tố đỏ thẫm khi bị đe dọa.

Các nhà khoa học cho biết, mặc dù loài sinh vật này không hiếm trên thế giới, chúng lại rất ít khi xuất hiện ở Tây Bắc Tây Ban Nha. Tuy nhiên, họ cũng chưa lí giải nổi làm cách nào loài tảo này có thể “tìm đường” đến tận những ngọn núi của làng.

2. Sán chứa ung thư truyền sang người

Một người đàn ông Cô-lôm-bi-a đã mắc ung thư phổi ác tính theo một cách rất khác thường: từ một con sán xơ mít kí sinh trong người. Con sán có tế bào chứa ung thư đã truyền căn bệnh sang người đàn ông, và cuối cùng khiến anh qua đời. Những nhà nghiên cứu ca bệnh này cho biết, đây là trường hợp đầu tiên được ghi lại về khả năng con người có thể bị nhiễm bệnh từ tế bào ung thư phát triển trong cơ thể một loài kí sinh.
 
Đây là hình ảnh chụp tế bào nhiễm ung thư của con sán tìm thấy trong cơ thể người đàn ông.
 
Người đàn ông 41 tuổi này đã mắc HIV từ trước, điều có thể đã khiến cho hệ miễn dịch của anh yếu đi, tạo cơ hội cho tế bào ung thư của con sán xơ mít có thể phát triển trong cơ thể anh.

3. Nhịn tắm suốt 12 năm

Nếu người bình thường có thể nhịn tắm trong vài ngày hoặc một tuần thì người đàn ông sau đây lại không hề tắm trong suốt 12 năm, theo như anh này tuyên bố. David Whitlock, vốn là một nhà kĩ sư hóa học ở Boston, quả quyết cho rằng con người không cần tắm để giữ cơ thể khỏe mạnh.
 
Liệu con người có thể không cần tắm?

Theo anh, việc tắm thậm chí loại bỏ lớp vi khuẩn có lợi chống lại các vi khuẩn tạo mùi ở các vùng hõm của cơ thể. Thí nghiệm lạ lùng của anh cũng để phục vụ cho việc nghiên cứu sản xuất loại thuốc xịt chứa các vi sinh vật có lợi này để giữ cơ thể không có mùi khó chịu, kể cả khi không tắm.

4. Chiếc bánh khiến “chất thải” của con người biến thành... màu xanh

Để mừng lễ Halloween năm nay, nhà hàng Burger King đã ra mắt một món rất khác thường: bánh kẹp thịt có màu đen. Ban đầu, loại hăm-bơ-gơ kinh dị này trông có vẻ vô hại, nhưng một khi đã được tiêu hóa, phần bánh mì màu đen đem lại hậu quả khó ngờ trước.
 
Chiếc bánh này có thể khiến phân của bạn có màu xanh lá cây.
 

Chiếc bánh có tên “Halloween Whopper” đã khiến “chất thải” của thực khách chuyển màu xanh lá cây. Có thể đây là kết quả của việc sử dụng quá nhiều phẩm màu thực phẩm lên bánh, khiến cho ruột không thể hấp thụ hết và dẫn đến màu sắc kì dị như vậy khi đi vệ sinh.

5. Móng tay dài mãi không ngừng

Rất nhiều kỉ lục thế giới được lập ra vào năm 2015, nhưng có lẽ một trong số kỉ lục lạ lùng nhất thuộc về một người đàn ông Ấn Độ. Shridhar Chillal đã không hề cắt móng tay kể từ năm 1952. Ông đã lập kỉ lục Ghi-nét Thế giới vì những móng tay dài tổng cộng 9m của mình, có “tuổi thọ” là 62 năm.
 
Bàn tay trái với 9 mét móng tay.
 

Chắc chắn là những móng tay dài như vậy sẽ khiến hoạt động thường ngày trở nên khó khăn (thậm chí khi đi ngủ), nhưng giờ đây ông lão 78 tuổi này có thể thấy tự hào vì nỗ lực của mình.

6. Bữa ăn khó tiêu

Tháng 6 vừa qua, một con trăn ở Nam Phi đã thử “ngốn” một món ăn lạ thường và đã phải trả giá bằng tính mạng. Con trăn dài 3.9 mét đã nuốt trọn một con nhím, thứ không phải là món quá khác thường với loài trăn sống tại Khu bảo tồn Lake Eland Game ở KwaZulu-Natal (Nam Phi).
 
Con rắn xấu số với bữa ăn khổng lồ trong bụng.
 
Tuy nhiên, khi con trăn rơi từ gờ đá xuống đất trong lúc đang tiêu hóa bữa ăn của mình, cú va chạm đã khiến những chiếc gai sắc nhọn của con nhím đâm xuyên qua thành ruột của con trăn, khiến nó bỏ mạng.

7. Cơn mưa nhện


Vào tháng 5, cư dân Tây Bắc nước Úc đã trải qua một hiện tượng thời tiết khác thường. Hàng triệu con nhện nhỏ xíu đã trút xuống khu vực New South Wales, che phủ vùng đất với những lớp mạng nhện dính dớp. Hiện tượng này được gọi là “Cơn mưa nhện” hay “Tóc thiên thần”.

Kinh dị với cơn mưa nhện bao phủ bầu trời.
 

Cụ thể là, loài nhện sẽ tiết ra một ít tơ và đoạn tơ này sẽ nương theo gió mà mang cả con vật đến địa điểm mới. Bình thường, hành vi “thả bóng bay” của nhên không dễ phát hiện ra. Thế nhưng, nếu điều kiện thời tiết ngăn cản lũ nhện thực hiện hành vi này trong nhiều tuần lễ thì một khi chúng có thể thả tơ, hàng triệu con nhện sẽ “bay” cùng một lúc, gây ra hiện tượng kì dị trên.
 
8. Mô phỏng xác sống (zombie).

Câu hỏi được rất nhiều người quan tâm trong năm 2015 đã được giải đáp: Liệu người Mỹ nên ẩn náu ở đâu khi ngày tận thế tới với zombie tấn công? Các nhà khoa học tại trường Đại học Cornell ở Ithaca, New York đã sử dụng máy tính để mô phỏng thành công một “cuộc chiến zombie” sẽ nổ ra như thế nào trên phạm vi toàn nước Mỹ.
 
Nếu muốn trốn chạy khỏi zombie, hãy lên núi.
 
Họ chỉ ra rằng địa điểm thích hợp nhất để chạy trốn khỏi quái vật xác sống ăn thịt người chính là dãy núi Rocky, một khu vực thưa thớt người ở, địa hình cực kì hiểm trở. Các nhà nghiên cứu khẳng định nơi tồi tệ nhất để ẩn náu khi zombie tấn công chính là thành phố, bất cứ thành phố nào.

9. Robot mến khách

Năm nay, các nhà phát triển Nhật Bản đã công bố khai trương một khách sạn có một không hai. Tại khách sạn Henn-na, nghĩa là “khách sạn độc đáo”, gần như toàn bộ số nhân viên ở đây đều là robot. Lễ tân, bồi bàn, lao công và người trông phòng để áo khoác đều là những robot biết nói năng, đi đứng.
 
Đố bạn đâu là người thật, đâu là rô-bốt?
 

Những người máy này (và cả những robot hình dạng khủng long và cây cối) đều được “tuyển dụng” tại khách sạn, nơi nằm ngay sát công viên giải trí Huis Ten Bosch ở Nagasaki, được xây dựng phỏng theo một thành phố ở Hà Lan.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao