Hoa mắt tìm những sinh vật biết "tàng hình" vào thiên nhiên

Để sống sót trong tự nhiên, các loài sinh vật thường phải lựa chọn giữa chiến đấu hay bỏ chạy. Một số khác thì lại chọn cách không bao giờ để mình bị kẻ thù phát hiện.

Những bức ảnh chụp dưới đây ghi lại những khoảnh khắc “tàng hình” bậc thầy của những chuyên gia trò chơi “trốn tìm” trong tự nhiên. Các loài động vật biết ngụy trang này có thể được tìm thấy ở hòn đảo Madagascar, Châu Phi.
 
 Một con thằn lằn đuôi lá như biến mất trên thân cây.

Liệu bạn có thể nhìn ra không chỉ một, mà là hai con cú muỗi Madagascar đang
lẩn trốn trong những chiếc lá khô?
 
Quá khó để tìm ra chú tắc kè đuôi rễ cây ở trên thảm lá rụng.

Trong khi loài thằn lằn đuôi lá (leaf-tailed gecko) chọn thân cây làm nơi che mắt các loài chim kẻ thù, loài tắc kè đuôi rễ cây (stump-tailed chameleon) và chim cú muỗi (nightjar) ở Madagascar phải hóa trang thành lá rụng trong rừng để đối phó các loài săn mồi to lớn hơn.
 
Những bức ảnh này được chụp bởi Sam Rowley, một sinh viên ngành sinh học 20 tuổi đến từ London (Anh), trong chuyến đi chơi đến hòn đảo Madagascar mùa hè vừa qua.

Anh chia sẻ: “Có rất nhiều loài sinh vật ở Madagascar chọn ẩn mình hơn là chạy trốn nhưng chính điều này lại khiến tôi có thể dễ dàng tiếp cận và chụp ảnh chúng hơn!”
 
 Tắc kè hoa Parson, một trong số những loài tắc kè lớn nhất thế giới và chỉ có thể
được tìm thấy ở Madagascar.

 
Chú thằn lằn đuôi lá này được chụp gần Andasibe, Madagascaar.

Còn con tắc kè đuôi rễ cây này được chụp ở Brookesia, Masoala, Madagascar.

Rowley nói thêm: “Chúng sẽ khiến bạn tưởng rằng chúng không hề có ở đó. Trong rừng có rất nhiều chiến thuật sinh tồn thú vị như thế này bởi sinh vật nơi đây rất đa dạng và phong phú. Loài vật tôi thích nhất là thằn lằn đuôi lá – chúng thực sự là bậc thầy ngụy trang. Tôi rất ấn tượng trước thế giới tự nhiên tại Madagascar và mỗi lần chụp tôi phải mất 3 tiếng để chắc chắn rằng mình có được những tấm hình ưng ý.”
 

Hình dạng con thằn lằn đuôi lá khi được tách ra khỏi cảnh vật.

Cú muỗi Madagascar sẽ rụt đầu lại, ép 2 cánh vào 2 bên và nhắm nghiền mắt khi
thấy bị đe dọa.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ



Tin tức mới nhất