9 phim Hàn được xem nhiều ở Việt Nam

Trong giai đoạn cách ly xã hội tại Việt Nam, "Hạ cánh nơi anh", "Itaewon Class", "Reply 1988" được xem lại nhiều, một số series mới được xem liên tục song song với Hàn Quốc.

9 phim Hàn được xem nhiều ở Việt Nam-1

Trong top 10 phim có lượng người xem nhiều nhất trên Netflix Việt Nam, ngoại trừ vị trí dẫn đầu thuộc về series Tây Ban Nha Money Heist, chín tựa phim còn lại đều xuất xứ từ màn ảnh Hàn. Mặc dù là phim cũ nhất (ra mắt năm 2015), Reply 1988 (Lời hồi đáp năm 1988) được quan tâm nhiều nhất. Bộ phim kể về năm thiếu niên của năm gia đình cùng sống trong một khu phố ở Seoul năm 1988, xoay quanh quá trình trưởng thành với những trò nghịch ngợm, lý tưởng, tình bạn, tình yêu tay ba của họ. Bên cạnh đó, phim cũng khắc họa tình cảm gia đình, những nỗi lòng của cha mẹ với con cái và tình làng nghĩa xóm. Đây là phần ba trong loạt phim Reply ăn khách, nối tiếp Reply 1997 và Reply 1994. Không chỉ ở Việt Nam, phim cũng được xem lại nhiều ở Hàn Quốc khi Covid-19 bùng phát.

9 phim Hàn được xem nhiều ở Việt Nam-2

Sau khi kết thúc hôm 21/3, Itaewon Class (Tầng lớp Itaewon) nhận nhiều lời chê vì kết cấu "đầu voi đuôi chuột", những tập cuối nội dung gây thất vọng. Dẫu vậy, phim vẫn được xem nhiều, đứng thứ ba trong top 10 phim Netflix tại Việt Nam. Phim kể về cuộc đời của chàng thanh niên Park Se Royi (Park Seo Joon đóng). Thời niên thiếu, vì không chịu khuất phục trước thế lực của cha con chủ tịch Jang Dae Hee, Se Royi bị đuổi học và ngồi tù. Sau khi được thả ra, anh quyết tâm làm giàu bằng nghề kinh doanh nhà hàng, lật đổ tập đoàn thực phẩm của ông Jang, trả thù cho người bố bị họ Jang giết hại. Hai yếu tố được yêu thích của phim là tinh thần chính nghĩa của Park Se Royi và sự vươn lên của những người trẻ yếu thế trong xã hội. Khi phim mới chiếu, kiểu tóc của nam chính Park Se Royi từng tạo làn sóng yêu thích trong giới sao và khán giả Việt Nam. 

9 phim Hàn được xem nhiều ở Việt Nam-3

Sau gần hai tháng khép lại, Hạ cánh nơi anh (Crash Landing On You) vẫn được đón xem và bàn luận nhiều. Kể về hai chuyện tình Nam - Bắc Hàn, bộ phim đặt nhân vật vào tình huống ngặt nghèo hiếm có ngoài đời và ít thấy trên màn ảnh. Đời sống người dân Bắc Triều Tiên cả nông thôn lẫn thành thị được dàn dựng qua lăng kính các nhà làm phim Hàn Quốc, với sự cố vấn của người Triều Tiên thoát ly mang tính châm biếm nhẹ nhàng, tạo tiếng cười nhưng cũng gây thích thú và xúc động. Sự kết hợp tình tứ của nam nữ chính Hyun Bin - Son Ye Jin là yếu tố giúp phim ghi điểm, bất chấp nhiều tình tiết vô lý. 

9 phim Hàn được xem nhiều ở Việt Nam-4

Hi Bye, Mama chỉ còn hai tập cuối. Đây là phim đưa ngọc nữ Kim Tae Hee trở lại màn ảnh sau năm năm vắng bóng. Cô vào vai Cha Yu Ri, một hồn ma không chịu siêu thoát vì không nỡ xa con gái. Được trở lại làm người trong 49 ngày, cô nhận ra đây thực chất là một hình phạt dành cho cô, khiến chồng con và người thân của cô bị liên lụy. Cha Yu Ri chiến đấu với những thế lực xấu nơi địa phủ để bảo vệ gia đình. Mỗi tập phim hơi lê thê, nhưng đôi khi gây xúc động bởi câu chuyện tình mẫu tử giữa Yu Ri với con gái và giữa Yu Ri với mẹ cô. Kim Tae Hee diễn hay ở mảng hài lẫn bi. 

9 phim Hàn được xem nhiều ở Việt Nam-5

Hospital Playlist xoay quanh năm bác sĩ là bạn thân từ khi cùng học trường Y năm 1999 và hiện tại làm việc tại cùng bệnh viện. Công tác ở các chuyên khoa khác nhau, họ gắn bó nhờ những câu chuyện đời thường nhưng phi thường khi đối mặt với những hiểm nguy bệnh tật, sinh tử mỗi ngày. Phim được đầu tư về chuyên ngành y tế với nhiều thuật ngữ, thiết bị... Bộ phim phát sóng mỗi tuần một tập vào tối thứ năm. Tập 5 lên sóng hôm 9/4.

9 phim Hàn được xem nhiều ở Việt Nam-6

Hyena khai thác cuộc đấu đá giữa các luật sư chuyên phục vụ giới siêu giàu, nhóm người chỉ chiếm 1% dân số Hàn Quốc. Làm việc vì tiền, họ bất chấp nhiều mánh khóe để thắng kiện. Phim ít cảnh tình cảm, lãng mạn, tập trung vào các cuộc chiến ngầm mang danh duy trì pháp luật, lồng ghép thêm những mặt tối của giới thượng lưu xứ Hàn. "Bom sex" Kim Hye Soo và tài tử kém tuổi Joo Ji Hoon kết hợp ăn ý, trở thành điểm sáng của phim. Hai tập cuối của Hyena phát sóng vào tối 10 - 11/4.

9 phim Hàn được xem nhiều ở Việt Nam-7

Vagabond mở đầu với tai nạn máy bay khiến 211 thường dân thiệt mạng. Có cháu trai là một trong số nạn nhân, cựu cascadeur Cha Dal Gun (Lee Seung Gi đóng) ôm hận và quyết tâm trả thù. Anh bắt tay hợp tác với điệp viên tình báo Go Hae Ri (Suzy đóng) để điều tra vụ tai nạn có nhiều bí ẩn, lật mở những bí mật đen của quốc gia. Phim khai thác đề tài điệp viên, trinh thám, có nhiều cảnh hành động. Vagabond chiếu hết từ tháng 11 năm ngoái, nhưng tới nay vẫn được nhiều người xem lại. 

9 phim Hàn được xem nhiều ở Việt Nam-8

Rugal chiếu vào tối thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Ngày 11/4, phim sẽ lên sóng tập 5. Sau lần cùng đồng đội bị tấn công bởi tổ chức tội phạm Argos, cảnh sát Kang Ki Beom (Choi Jin Hyuk đóng) truy lùng dấu vết của kẻ thù. Để trừ khử Ki Beom, Argos cho người khoét mắt anh, dàn cảnh anh giết vợ và phái sát thủ truy sát. Phim được dán nhãn 18+ bởi tính bạo lực. Ngoài ra, phim còn có yếu tố khoa học giả tưởng với những công nghệ sinh học được sử dụng làm vũ khí chiến đấu, giúp con người hồi sinh...

9 phim Hàn được xem nhiều ở Việt Nam-9

Kingdom (Vương quốc thây ma) là loạt phim tâm lý, kinh dị nhiều phần của truyền hình Hàn Quốc. Mùa đầu tiên ra mắt năm 2019. Mùa thứ hai chiếu hồi giữa tháng 3/2020. Mỗi mùa dài sáu tập. Đặt bối cảnh ở triều đại Joseon của Triều Tiên, phim kể về một dịch bệnh kỳ lạ biến con người thành xác sống (zombie). Hoàng tử Lee Chang (Joo Ji Hoon) vừa tìm cách đẩy lùi dịch bệnh, vừa chiến đấu với thế lực muốn lật đổ quyền thừa kế ngai vàng của anh. Bộ phim này được so sánh nhiều với Game of Thrones của Mỹ, với chủ đề tranh đấu quyền lực. Xuất hiện chớp nhoáng ở tập cuối mùa 2, "mợ chảnh" Jeon Ji Hyun được dự báo sẽ đóng vai trò quan trọng ở mùa 3 ra mắt vào năm 2021. 

Theo Ngoisao.net 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/9-phim-han-duoc-xem-nhieu-o-viet-nam-4082115.html?fbclid=IwAR3n6wHgUDAM26CdDh1d8vM0xUjxEohvph13bCajHfRQFfXW1UW-n5_6Qyc

Itaewon Class Hạ cánh nơi anh Reply 1988 Phim Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao