Nhìn lại 9 Trương Vô Kỵ trên màn ảnh mới thấy vì sao Lâm Phong bị phản đối khi vào vai này

Khi "Ỷ thiên đồ long ký" tung ảnh Lâm Phong đóng Trương Vô Kỵ, khán giả đã "khóc thét" vì quá khác biệt so với 9 phiên bản trước.

Mới đây ekip sản xuất "Ỷ thiên đồ long ký" bản điện ảnh vừa tung ra loạt tạo hình đầu tiên của các nhân vật chính. Khán gỉa không tin vào mắt mình với hình ảnh Trương Vô Kỵ do Lâm Phong thủ vai.

2sao.vn | Photobook

Trong nguyên tác, Trương Vô Kỵ là chàng trai ở độ tuổi 20, nhưng ngoài đời thực thì Lâm Phong đã 41 tuổi. Làn da đen cùng mái tóc được uốn xoăn khiến nam diễn viên càng già nua, xuống sắc hơn.

2sao.vn | Photobook

Trong khi đó 9 Trương Vô Kỵ ở những phiên bản trước đều trẻ trung, đẹp trai, nên khán giả không khỏi sốc về Trương Vô Kỵ của Lâm Phong.

2sao.vn | Photobook

Trương Vô Kỵ phiên bản 2019 do Tăng Thuấn Hy thủ vai cũng bị khán giả chê bai với làn da quá trắng trẻo không hợp về giới giang hồ.

2sao.vn | Photobook

Lúc Đặng Siêu được chọn thể hiện vai Trương Vô Kỵ bản 2009, anh bị các fan của tiểu thuyết gốc "ném đá" chỉ vì ngoại hình không điển trai. Tuy nhiên khi phim phát sóng, Đặng Siêu đã "đập tan" mọi lời chê bai. Tạo hình cũng như diễn xuất của nam diễn viên đều được lòng khán giả. Anh đã lột tả hoàn hảo khí chất của nhân vật Trương Vô Kỵ.

2sao.vn | Photobook

"Ỷ thiên đồ long ký" 2003 là một trong những phiên bản chuyển thể thành công nhất. Nam chính Tô Hữu Bằng được xem là Trương Vô Kỵ có tạo hình thành công nhất, đẹp trai nhưng vẫn có nét phong trần.

2sao.vn | Photobook

Năm 2001, khán giả xôn xao khi đài TVB giao vai Trương Vô Kỵ cho Ngô Khải Hoa. Vì ngoại hình và tuổi tác của nam diễn viên không phù hợp để vào vai một thiếu niên anh hùng. Chưa kể khí chất của anh chưa đủ để toát lên thần thái của một thiếu hiệp lừng lẫy giang hồ.

2sao.vn | Photobook

Mã Cảnh Đào vào vai này ở phiên bản 1994. Vốn dĩ là diễn viên có thực lực, cộng thêm ngoại hình long lanh, khán giả nhận xét anh là Trương Vô Kỵ đẹp trai nhất trong số các nam diễn viên từng thể hiện nhân vật này.

2sao.vn | Photobook

Năm 1993, "Ỷ thiên đồ long ký" bản điện ảnh ra mắt tại Hong Kong. Trong đó, vào vai Trương Vô Kỵ, Lý Liên Kiệt đã khắc họa rõ nét tính cách nhân vật, đồng thời, đem đến những màn tung hứng gây cười duyên dáng, tạo chất riêng cho phiên bản này.

2sao.vn | Photobook

Lương Triều Vỹ cũng là một trong những người có màn hóa thân Trương Vô Kỵ ấn tượng. Nam diễn viên đã thể hiện một Trương Vô Kỵ có nét độc đáo riêng, đậm chất võ hiệp trong bản "Ỷ thiên đồ long ký" 1986.

2sao.vn | Photobook

"Ỷ thiên đồ long ký" bản 1984 là một trong những tác phẩm võ hiệp hiếm hoi của Lưu Đức Khải. Hình ảnh nam diễn viên toát lên như các nhân vật đại hiệp trong những bộ phim điện ảnh võ hiệp thập niên 60, 70 của Hong Kong.

2sao.vn | Photobook

Ở phiên bản 1978, Trịnh Thiếu Thu cũng từng bị nhận xét ngoại hình của nam tài tử không phù hợp với giáo chủ họ Trương. Tuy nhiên anh đã dập tắt những lời chê bai đó bằng khả năng diễn xuất tài tình của mình.

2sao.vn | Photobook

Lâm Phong Đặng Siêu Tô Hữu Bằng Ỷ Thiên đồ long ký Lý Liên Kiệt