Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

97 bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng

Chiều 28/5, Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 đã hội chẩn Quốc gia các bệnh nhân Covid-19 nặng của 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

Cụ thể, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin hội chẩn 2 bệnh nhân nặng. Trong đó, bệnh nhân 69 tuổi đang thở máy không xâm nhập không hiệu quả. Các chuyên gia đề nghị đặt nội khí quản cho bệnh nhân và đổi kháng sinh.

Bệnh nhân thứ 2, 63 tuổi, đã được hội chẩn 2 lần. Theo các chuyên gia, bệnh viện nên đặt nội khí quản và sẵn sàng can thiệp ECMO (hệ thống tim phổi nhân tạo) cho trường hợp này.

97 bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng-1
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn tham gia buổi hội chẩn cùng các y bác sĩ tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang (Ảnh: Bộ Y tế)

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang thông tin 2 ca bệnh nặng. Với người phụ nữ 39 tuổi, các chuyên gia đã khuyến cáo bác sĩ thay đổi liều dùng thuốc và các kháng sinh phối hợp. Ca thứ 2 là bệnh nhân nam, 63 tuổi, đã được đặt nội khí quản, thở máy và lọc máu. Các chuyên gia đánh giá cụ ông đang được điều trị đúng hướng.

Hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang có 20 bệnh nhân Covid-19 nặng, gồm 1 ca thở máy, 16 ca thở oxy, 3 ca thở không xâm nhập.

Theo GS.TS Nguyễn Gia Bình, Tổ trưởng Tổ hội chẩn bệnh nhân Covid-19 nặng, những bệnh nhân thở oxy đều phải coi là bệnh nhân nặng. Bệnh viện phải củng cố và tăng cường hoạt động của đội ngũ cán bộ điều trị để đảm bảo chất lượng và sức khỏe cho cán bộ y tế.

97 bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng-2
Các bác sĩ tham gia buổi hội chẩn chiều 28/5 (Ảnh: Bộ Y tế)

Trung tâm Y tế Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình báo cáo bệnh nhân nữ, 47 tuổi, hiện phải thở máy không xâm nhập. Theo GS.TS Nguyễn Gia Bình, tình trạng bệnh nhân đang nặng lên do đó cần lọc máu và cho thở máy.

Một bệnh nhân nặng khác tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng là thuyền trưởng người Hàn Quốc, đã được hội chẩn nhiều lần. Người này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, các triệu chứng bệnh giảm hơn. Tuy nhiên, bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm trùng, nhiễm nấm. Các chuyên gia đề nghị điều trị bệnh nhân theo hướng sốc nhiễm khuẩn, đồng thời cắt bớt thuốc an thần, cải thiện cơ vận động và phục hồi chức năng.

Theo Tiểu ban điều trị, hiện cả nước có khoảng 97 bệnh nhân tiên lượng nặng; 22 ca thở máy xâm nhập; 4 người phải chạy ECMO.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/97-benh-nhan-covid-19-tien-luong-nang-161212805204847832.htm

COVID-19 Bắc Giang Bắc Ninh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất