Nổ súng tại sới bạc làm 5 người chết ở Sài Gòn

9X ở Cà Mau đã mạo danh Tuấn 'Khỉ' gọi cho hiệp sĩ Hải

Thanh niên 21 tuổi ở Cà Mau gọi điện thoại cho hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải và mạo danh nghi can giết nhiều người, nói muốn ra đầu thú.

Chiều 8/2, đại tá Ngô Tấn Quốc, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Cà Mau, xác nhận Cục Cảnh sát Hình sự vừa làm việc với người mạo danh nghi can Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, còn gọi là Tuấn "Khỉ", ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) để gọi điện cho hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải. Người này là S.Q.K. (21 tuổi, ngụ xã Khánh Hòa, huyện U Minh, Cà Mau).

"Cục Cảnh sát Hình sự nhờ chúng tôi hỗ trợ mời lên làm việc, xong rồi cho người này về", ông Quốc nói với Zing.vn.

Cơ quan điều tra cho biết K. khai thường xuyên đọc báo điện tử bằng điện thoại và biết số điện thoại của hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải. Khi biết anh Hải thường tham gia truy bắt tội phạm nên K. gọi điện cho "hiệp sĩ" Hải và mạo danh là Tuấn "Khỉ", muốn nhờ anh Hải đưa đi đầu thú.

Theo K. mục đích gọi cho anh Hải là chọc phá chứ không có ý gì khác. Sau khi gọi điện xong, K. bị vợ phản ứng nên anh ta lấy SIM điện thoại vứt bỏ. Tuy nhiên, Cục Cảnh sát Hình sự đã truy ra địa chỉ của người sử dụng số điện thoại này. Làm việc với cảnh sát, K. có trình ra một giấy chứng nhận tâm thần.


Lê Quốc Tuấn cùng một người khác đi xe máy đến sới bạc rồi xả súng bắn chết 4 người và làm một người bị thương. Sau đó, nghi can lấy tiền, xe máy bỏ trốn.

Liên quan vụ việc, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã mời hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải làm việc vào ngày 4/2. Anh Hải cho biết nhận được cuộc điện thoại từ một người tự xưng là Lê Quốc Tuấn vào ngày 1/2. Người tự xưng là Tuấn nói anh ta vẫn đang ở xã Trung An, huyện Củ Chi, muốn ra đầu thú với điều kiện là cho gặp vợ, con trước. Cuộc gọi được anh Hải ghi âm. Hiệp sĩ Hải sau đó báo lại vụ việc cho Công an tỉnh Bình Dương và Bộ Công an.

Một ngày sau, Công an tỉnh Bình Dương bác thông tin Tuấn “Khỉ” muốn đầu thú. Cơ quan điều tra xác định người gọi cho hiệp sĩ Hải không phải là Tuấn “Khỉ”.

Công an tỉnh Bình Dương khuyến cáo khi chưa có kết quả điều tra, kết luận chính thức từ cơ quan công an, người dân không nên chia sẻ, bình luận có tính chất suy diễn rồi đăng tải trên mạng xã hội, làm nhiễu loạn thông tin, gây khó khăn cho quá trình điều tra, truy bắt.

Chiều 29/1 (mùng 5 Tết), Lê Quốc Tuấn cùng với em họ là Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) đi xe máy đến sới bạc ở vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM, để chơi tài xỉu.

Sau khi thua bạc, Tuấn rời đi rồi quay lại với khẩu AK. Nghi phạm này được xác định là người nổ súng vào đám đông tại sới bạc khiến 4 người chết, 1 người bị thương và làm chết một con bò sữa của hộ dân gần đó.

Trên đường bỏ chạy, Tuấn tiếp tục dùng súng khống chế, cướp xe máy của một hộ dân. Ngoài ra, cảnh sát nghi ngờ nghi phạm này nổ súng sát hại một người khác để cướp xe máy.

Ngày 31/1, Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, truy nã Lê Quốc Tuấn về các tội Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/9x-o-ca-mau-da-mao-danh-tuan-khi-goi-cho-hiep-si-hai-post1044715.html?fbclid=IwAR0txhnax7nLTL6pLUV3hqI3ghSeM1ITYboz1iIir27mVjoQ6bpxYS3BREI

sới bạc nổ súng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nổ súng tại sới bạc làm 5 người chết ở Sài Gòn