Học gái Hà Nội tự chế nước thơm xịt phòng, chỉ 5 phút mà bếp nhà ngát hương cả tháng

Hoài Nguyễn chia sẻ, ngoài khử hôi tanh, dầu mỡ trong căn bếp, nước thơm xịt phòng còn giúp loại bỏ hiệu quả mùi ẩm ướt trong nhà tắm mà cách thực hiện chỉ mất có 5 phút .

Góc bếp là nơi giữ lửa cho gia đình. Một góc bếp sạch sẽ, tràn ngập hương thơm sẽ mang đến cảm giác khoan khoái, dễ chịu giúp các thành viên ăn uống ngon miệng hơn. Ý thức được những điều trên, khoảng 3-4 năm trước, cô gái Hoài Nguyễn (26 tuổi, dược sĩ) bắt đầu tham khảo các tài liệu liên quan đến thảo mộc y học rồi tập tành thử nghiệm. 

Học gái Hà Nội tự chế nước thơm xịt phòng, chỉ 5 phút mà bếp nhà ngát hương cả tháng-1
Cô gái Hoài Nguyễn có niềm đam mê với các loại thảo mộc.

Cho đến nay, cô gái trẻ đã "chế" thành công không ít các sản phẩm làm từ nguyên liệu thảo mộc lành tính, trong đó có nước thơm xịt phòng không chỉ giúp căn bếp mà mọi không gian sống trở nên thơm tho, sạch không tỳ vết. Theo Hoài Nguyễn, loại nước thơm xịt phòng này có thành phần tự nhiên, như vỏ cam, bưởi, sả, lavender... nên không hề gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Mọi người có thể xịt nhiều lần trong ngày, chỉ cần tránh để gần nơi bắt lửa là được. Sau khi sử dụng, mọi nơi trong căn bếp sẽ được làm sạch, kháng khuẩn. Các mùi hôi bị loại bỏ, không gian trở nên thơm ngát mùi thảo mộc. 

"Ngoài khử mùi hôi tanh, dầu mỡ trong nhà bếp còn khử được mùi ẩm ướt trong nhà vệ sinh. Thao tác tự chế chỉ 5 đến 10 phút thôi", cô chia sẻ.

Học gái Hà Nội tự chế nước thơm xịt phòng, chỉ 5 phút mà bếp nhà ngát hương cả tháng-2
Các chai xịt phòng làm từ nguyên liệu hoa nhài, hoa hồng và hương thảo.

Dưới đây là cách tự "chế" nước thơm xịt phòng khử mùi cho căn bếp cũng như nơi ở theo bí kíp của cô gái Hoài Nguyễn:

Nguyên liệu

- Cồn 90 độ (hoặc rượu Vokda)

- Thảo mộc tươi: Hoa nhài, hoa hồng và hương thảo. Hoặc có thể chọn các loại có tinh dầu và khử mùi tốt như vỏ cam, bưởi, hương thảo, lavender, sả...

- Tinh dầu: Tùy chọn loại bạn yêu thích.

- Nước đun sôi để nguội.

Cách làm

- Cắt nhỏ thảo mộc tươi hoa nhài, hoa hồng và hương thảo. Hoặc để nguyên cành (tùy thích) nhưng tốt hơn hết nên cắt nhỏ sẽ giúp tinh dầu của chúng tiết ra được nhiều hơn. 

- Cho hoa nhài, hoa hồng và hương thảo đã cắt nhỏ vào các lọ riêng, đổ ngập cồn (rượu) vào lọ.

- Đậy kín lọ, đặt ở nơi khô thoáng 1-2 ngày để cồn lấy được tinh dầu từ các thảo mộc tươi kia.

- Sau 1- 2 ngày, pha theo tỉ lệ sau: 1 phần cồn ngâm thảo mộc tươi - 5 phần nước sôi và 10 giọt tinh dầu yêu thích, lắc đều rồi sử dụng.

Bạn có thể mang xịt ở góc phòng ẩm ướt, có mùi hôi, tanh khó chịu trong nhà. "Mùi hương từ loại nước thơm tự chế này không chỉ làm không gian sống thơm tho hơn, mà còn giúp khử khuẩn trong không khí, tránh ruồi muỗi hay côn trùng vào nhà nữa đấy", 9X cho hay.

Ngoài nước thơm xịt phòng, cô gái 9X còn tự làm không ít các món đồ handmade từ thảo mộc để sử dụng trong gia đình hay chia sẻ đến cộng đồng.

Học gái Hà Nội tự chế nước thơm xịt phòng, chỉ 5 phút mà bếp nhà ngát hương cả tháng-3
Những chiếc sáp thơm xinh xắn được Hoài Nguyễn sử dụng tinh dầu thiên nhiên nguyên chất kết hợp sáp đậu nành và sáp ong làm nên. Không chỉ tạo mùi hương còn phù hợp trang trí phòng khách, tủ quần áo.

Học gái Hà Nội tự chế nước thơm xịt phòng, chỉ 5 phút mà bếp nhà ngát hương cả tháng-4
Cô gái 9X gọi đây là "xà phòng yêu bản thân" bởi giúp làm sạch sâu, thông thoáng làn da.

Học gái Hà Nội tự chế nước thơm xịt phòng, chỉ 5 phút mà bếp nhà ngát hương cả tháng-5
Muối tắm từ hoa hồng giúp làn da 9X luôn mềm mịn, sáng da.

Học gái Hà Nội tự chế nước thơm xịt phòng, chỉ 5 phút mà bếp nhà ngát hương cả tháng-6
Thi thoảng, cô còn làm thảo mộc uống kèm trà nhằm tạo độ đậm đà và thơm ngon hơn mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/9x-tu-che-nuoc-xit-phong-chi-5-phut-ma-bep-nha-thom-ngat-n-238197.html

mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất