Á Hậu Ngọc Oanh hào hứng với hòa nhạc đường phố

(2Sao) - Sau đúng một năm, Luala Concert hay còn gọi là Hòa nhạc đường phố sẽ trở lại với đúng tính tinh thần nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khán giả thưởng thức.

Trong mùa Thu Đông này, Luala Concert sẽ đưa khán giả trở về không gian nhạc cổ điển quen thuộc với sự xuất hiện của các nghệ sỹ dàn dây và dàn kèn. Chương trình năm nay được đầu tư đặc biệt về chất lượng, với các tác phẩm được chọn lựa kỹ càng, một số tác phẩm sẽ được trình diễn lần đầu trước khán giả. Đặc biệt, mùa hòa nhạc năm nay sẽ dành riêng buổi diễn ngày 6/12 cho các tác phẩm viết cho trẻ em, trong đó có tác phẩm “Peter và Chó sói” của nhà soạn nhạc Sergey Prokofiev. Sự xuất hiện của nghệ sỹ đàn harp Aya Matsumoto cũng sẽ mang lại sự ngạc nhiên và thích thú cho khán giả Việt Nam, những người vốn rất hiếm có cơ hội được thưởng thức những màn trình diễn độc tấu đàn harp. 

Hòa nhạc đường phố đã trở thành thương hiệu quen thuộc của người dân thủ đô vào
mỗi thời điểm đẹp trong năm đổ ra đường để thưởng thức nhạc cổ điển.

Năm nay, Hòa nhạc đường phố giới thiệu đến người thưởng ngoạn Dàn nhạc Thính phòng Hà Nội (Hanoi Chamber Orchestra) với những gương mặt trẻ nhưng đầy kinh nghiệm và đam mê biểu diễn. Chương trình cũng giới thiệu những nghệ sỹ khách mời gồm nhiều quốc tịch, như nghệ sỹ piano Ngô Phương Vi, nghệ sỹ kèn oboe Nguyễn Hoàng Tùng, nghệ sỹ Opera Võ Hồng Quân, nghệ sỹ piano Boomi Jang và nghệ sỹ đàn harp Aya Matsumoto.

Ông Minh Đỗ cùng các nghệ sỹ tâm huyết với chương trình.

Chương trình được thực hiện với sự cố vấn nghệ thuật của nghệ sỹ violon Nguyễn Xuân Huy. Trao đổi trong buổi họp báo, đại diện ban tổ chức – ông Minh Đỗ cho biết: “Những mùa trước chúng tôi cũng thử nhiều cách khác nhau để đưa nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng, trong đó có việc mời các ca sỹ rất nổi tiếng của dòng nhạc Pop hay nhạc nhẹ tham gia cùng dàn nhạc, hát những tác phẩm cổ điển hoặc bán cổ điển. Hoạt động đó cũng đạt được những thành công rất tốt, nhất là trong việc thu hút sự chú ý của công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ.”

Á Hậu Ngọc Oanh là fan trung thành của những chương trình hòa nhạc Luala, cô dành
thời gian đến cổ vũ tinh thần của ban tổ chức năm nay.


Á Hậu Việt Nam 2000 chia sẻ, vì cô đã rút lui khỏi showbiz đã lâu, chuyên tâm tham
gia kinh doanh nên thời gian thư giãn dành cho bản thân không  nhiều, và với Luala
Concert thì đó là một ngoại lệ, nhạc cổ điển giúp cô thư thái đầu óc nên cô sẽ dành
toàn bộ thời gian cuối tuần để đến thưởng thức.

“Tuy nhiên, đến mùa này, hòa nhạc trở lại sau một năm vắng bóng và đã đến mùa thứ sáu, chúng tôi muốn có sự nâng cao hơn về mặt chuyên môn, cũng như của nhu cầu thưởng ngoạn của khán giả đến với chương trình. Chúng tôi quan sát qua các mùa trước, thì càng ngày trình độ và sự nhìn nhận của khán giả càng nâng cao hơn so với ban đầu. Chính vì thế tôi nghĩ bây giờ là lúc sẵn sàng để chương trình thực sự thuần túy chỉ với những tác phẩm cổ điển. Trong chương này không phải là không có thanh nhạc. Chúng tôi sẽ có các nghệ sỹ thanh nhạc hát các bản aria hay hát nhạc cổ điển thuần túy. Nhưng chúng tôi không sử dụng các ca sỹ nổi tiếng hay những ca sỹ của dòng nhạc nhẹ. Chúng tôi muốn tạo cơ hội cho những ca sỹ trẻ thuộc dòng nhạc cổ điển có cơ hội ra đường phố và hát những tác phẩm cổ điển cho rộng rãi công chúng.” – đại diện ban tổ chức Ông Minh Đỗ tiếp tục nhấn mạnh.


Nghệ sỹ Xuân Huy.



Ông Minh Đỗ.

Trước quan khại khi những nghệ sỹ thường chơi nhạc cụ và dòng nhạc cổ điển trong nhà hát thì trước giao thông đi lại, người xem kẻ đứng người ngồi, người nghe người không khi biểu diễn ở đường phố, nghệ sỹ Nguyễn Khắc Thành chia sẻ: “Không phải chỉ riêng ở Việt Nam hay Hà Nội chúng ta mới chơi nhạc ngoài đường. Các nước phương Tây họ chơi nhạc ngoài đường cũng rất nhiều. Người ta chơi trong lúc đoàn tàu đi qua. Người ta chơi dưới bến, cạnh bờ sông, công viên hay các ngã tư. Đối với những người yêu cổ điển thì đó không phải là cái lạ. Nên khi đi ra biểu diễn ngoài đường phố thì chúng tôi cảm thấy rất hào hứng. Đặc biệt với những người trẻ tuổi, thì được biểu diễn như thế này là một kinh nghiệm không nhỏ giúp họ trưởng thành.”

Bước vào mùa hoà nhạc thứ sáu, Luala Concer đã trở thành một sự kiện văn hoá - nghệ thuật quen thuộc và được mong đợi đối với đông đảo công chúng Thủ đô. Chương trình mong muốn giới thiệu đến khán giả những tác phẩm âm nhạc cổ điển hàn lâm cũng như những dòng nhạc còn ít được biết tới, với những buổi diễn hoàn toàn miễn phí ngay trên hè phố Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Năm nay, chương trình sẽ diễn ra trong 05 tuần (từ 15.11.2015 đến 13.12.2015) với 01 buổi diễn vào chiều Chủ Nhật mỗi tuần (từ 3 đến 5 giờ chiều) tại địa điểm quen thuộc: trước cửa nhà xuất bản âm nhạc, 61 Lý Thái Tổ, Hà Nội.


Q.Q.

Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao