AFC nêu lý do tiền đạo Iraq bị đuổi sau khi ăn mừng bàn thắng

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cho rằng Aymen Hussein nhận thẻ vàng thứ hai là chuẩn xác với những lỗi mắc phải.

"Aymen Hussein đã trì hoãn quá lâu việc bắt đầu lại trận đấu sau khi ghi bàn thắng ở phút 75. Trong lúc cầu thủ này ăn mừng, trọng tài đã nhắc nhở anh ấy ba lần trước khi rút thẻ vàng thứ hai.

Rút thẻ vàng thứ hai đối với Aymen Hussein là quyết định đúng đắn của trọng tài, theo Luật thi đấu quốc tế", AFC đưa ra thông báo trên trang chủ.

Phút 75 trong trận đấu giữa đội tuyển Iraq và đội tuyển Jordan, khi tỷ số trận đấu là 1-1, tiền đạo Aymen Hussein nhận bóng từ quả tạt bên cánh trái, dứt điểm chéo góc đưa Iraq dẫn trước Jordan.

Sau khi ăn mừng, cầu thủ này bất ngờ phải nhận thẻ vàng thứ hai, qua đó dính thẻ đỏ gián tiếp và phải rời sân.

AFC nêu lý do tiền đạo Iraq bị đuổi sau khi ăn mừng bàn thắng-1
Aymen Hussein nhận thẻ đỏ.

Đạo diễn hình phát băng hình quay lại tình huống Hussein ăn mừng. Anh ngồi khoanh chân rồi thực hiện động tác đưa thức ăn từ dưới đất lên miệng bằng tay trái.

Trọng tài Alireza Faghani (người Australia, gốc Iran) lập tức rút thẻ với tiền đạo mang áo số 18. Cuối trận đấu, đội tuyển Iraq nhận liên tiếp 2 bàn thua và thất bại với tỉ số 2-3.

AFC giải thích thêm: "Theo Luật thi đấu của Uỷ ban bóng đá quốc tế (IFAB), quyết định rút thẻ vàng thứ hai cho Aymen Hussein ở phút 77 được dựa trên việc cầu thủ của đội tuyển Iraq trì hoãn bắt đầu lại trận đấu.

Trọng tài phải phạt thẻ những cầu thủ trì hoãn quá mức việc bắt đầu lại trận đấu".

Tuyên bố của AFC đập tan nghi ngờ về việc Aymen Hussein nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu vì hành động ăn mừng vi phạm điều cấm kị trong văn hoá Hồi giáo. Trước đó, chính một nhóm cầu thủ Jordan cũng ăn mừng theo cách tương tự và không bị phạt thẻ.

Dù trọng tài Alireza Faghani không làm sai về luật nhưng ông vẫn phải nhận chỉ trích nặng nề từ phần đông người hâm mộ Iraq và một số đồng nghiệp khác.

Aymen Hussein làm chậm trận đấu trong khoảng 70 giây nhưng ông Faghani không cần thiết rút thẻ vàng thứ 2 khi cầu thủ đã nhận 1 thẻ trước đó.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/afc-neu-ly-do-tien-dao-iraq-bi-duoi-sau-khi-an-mung-ban-thang-ar851251.html

Iraq Asian Cup

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao