Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Ai chủ mưu vụ sát hại, hãm hiếp nữ sinh giao gà?

Công an Điện Biên nhận định Vì Văn Toán - kẻ mới bị bắt là người có vai trò chủ mưu, cùng với 8 bị can còn lại liên quan vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Liên quan vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (20 tuổi), Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam Vì Văn Toán (sinh năm 1982, ở xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) để điều tra hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng khởi tố Vì Thị Thu (sinh năm 1982, vợ Toán) về Tội mua bán trái phép ma túy. Mối liên hệ giữa Thu và các bị can trong vụ án tiếp tục được làm rõ.

Ai chủ mưu vụ sát hại, hãm hiếp nữ sinh giao gà?-1
Vì Văn Toán được xác định là chủ mưu vụ án. Ảnh: VOV.

Theo tờ Công An Nhân Dân, Toán chưa khai nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, căn cứ tài liệu thu thập được và lời khai những người khác, cơ quan điều tra bước đầu nhận định Toán có vai trò chủ mưu trong vụ án.

Vì Văn Toán cầm đầu, đã tổ chức bắt cóc nạn nhân để chiếm đoạt tài sản. Các bị can còn lại có mối liên hệ nhất định. Chúng thường mua ma túy từ Thu để sử dụng.

Công an xã Thanh Yên cho biết hôm mùng 2 Tết (6/2), vợ chồng Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu (2 trong 9 bị can) lái xe tải từ xã Thanh Nưa lên nhà Toán để gặp gỡ nhau.

Theo cảnh sát, Công và Toán từng thụ án chung một trại giam nên quen nhau. Sau khi mãn hạn, cả 2 vẫn giữ liên lạc khi trở về địa phương.

Đến nay, sau 2 tháng xảy ra trọng án chấn động dư luận, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 9 bị can về các tội Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

Ai chủ mưu vụ sát hại, hãm hiếp nữ sinh giao gà?-2
Chân dung 9 bị can.

Cảnh sát bước đầu xác định chiều 30 Tết (4/2), sau khi dụ nữ sinh đến giao gà, Hùng và Công cùng một số bị can đã dùng côn sắt siết cổ làm nạn nhân ngất. Sau đó, chúng đưa cô gái lên thùng xe tải để hãm hiếp.

Từ đêm 30 đến ngày mồng 3 Tết, nhóm này đưa Cao Mỹ Duyên về nhà Công, trói nạn nhân, nhét giẻ vào miệng rồi tiếp tục thay nhau hãm hiếp sau khi sử dụng ma túy.

Sáng mồng 3 Tết, những kẻ đồi bại sát hại cô gái rồi mang thi thể ra vứt tại khu chăn nuôi ngôi nhà bỏ hoang của em gái Công.

Khi Duyên bị hãm hại, Bùi Thị Kim Thu là người trực tiếp chứng kiến tội ác. Cô ta còn nghe tiếng nữ sinh kêu cứu, khóc lóc nhưng không can thiệp vẫn cố tình bao che cho chồng và đồng bọn khi cảnh sát điều tra.

9 bị can liên quan vụ sát hại nữ sinh đi giao gà:

- Vì Văn Toán (sinh năm 1982, trú xã Thanh Yên, huyện Điện Biên), chủ mưu

- Bùi Văn Công (sinh năm 1975, trú Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên)

- Vương Văn Hùng (sinh năm 1984, trú Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo)

- Phạm Văn Nhiệm (sinh năm 1976, trú Đội 19, xã Thanh Nưa)

- Lường Văn Hùng (sinh năm 1991, trú Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên)

- Lường Văn Lả (sinh năm 1991, trú Bản Mển, xã Thanh Nưa)

- Phạm Văn Dũng (sinh năm 1972, trú Đội 19 xã Thanh Nưa)

- Cầm Văn Chương (sinh năm 1974, trú Đội 7, xã Hua Thanh)

- Bùi Thị Kim Thu (sinh năm 1975, vợ Bùi Văn Công)

Theo Zing


Nữ sinh giao gà bị sát hại

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên