Ai là triệu phú: Nhà thiết kế hoa không biết hoa gì cài áo lễ Vu lan

Tại "Ai là triệu phú", một chuyên gia ngành hoa không biết hoa hồng tượng trưng cho lễ Vu Lan.

Trong chương trình Ai là triệu phú phát sóng tối 16/4, người chơi ngồi "ghế nóng" là Nguyễn Diễm Hương (27 tuổi, Hà Nội). Trong phần giới thiệu, cô cho biết đang là nhà thiết kế hoa, làm các sản phẩm liên quan đến hoa tươi. 

"Tuy em thiếu kiên nhẫn nhưng em có đam mê về hoa và kiên nhẫn đối với sở thích của mình", Diễm Hương nói.

Người chơi chính có khởi đầu suôn sẻ, vượt qua 6 câu hỏi đầu tiên mà không dùng đến quyền trợ giúp nào. Đến câu hỏi thứ 7, Diễm Hương gặp được câu hỏi sở trường.

Nội dung câu hỏi như sau: "Trong ngày lễ Vu Lan, để tỏ lòng biết ơn tới các bậc sinh thành người ta cài lên áo loại hoa gì?".


Chị Diễm Hương gặp đúng câu hỏi liên quan đến công việc sở trường. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, cô lại tỏ ra băn khoăn, cho hay chưa từng biết đến ngày lễ này và băn khoăn không biết câu trả lời.

"Em có tìm hiểu ở nước ngoài, người ta tặng cha hoa hồng, tặng mẹ hoa cẩm chướng. Còn ở Việt Nam em không rõ, phân vân phương án hoa huệ và hoa đại", người chơi chính nói.

Diễm Hương đã nhờ sự trợ giúp của khán giả trường quay. Kết quả, 48% khán giả lựa chọn phương án hoa hồng. Tuy nhiên, cô không chắc chắn lắm, tiếp tục dùng quyền trợ giúp nhờ tổ tư vấn tại chỗ.

Nhà thiết kế hoa tiếp tục rơi vào băn khoăn khi ba khán giả tư vấn đưa ra ba phương án khán nhau: hoa hồng, hoa đại và hoa huệ. Đáng chú ý, những người này đều tỏ ra chắc chắn trước câu trả lời của mình.

Đối với thành viên chọn hoa huệ, anh nói: "Em sử dụng phương án loại trừ. Hoa lan dành cho người trẻ kém may mắn, hoa hồng dành cho tình nhân, hoa đại chắc chắn không phải, vậy cuối cùng là hoa huệ".


Người chơi lại tư vấn hoa huệ là loài hoa người ta cài lên áo để tỏ lòng biết ơn đấng sinh thành. Ảnh chụp màn hình.

Khi phải trả lời câu hỏi, chuyên gia ngành hoa lựa chọn phương phán hoa hồng, dựa trên lời khẳng định "chắc chắn 100% đáp án hoa hồng là chính xác" của một khán giả trường quay.

Và đáp án của chương trình là hoa hồng - loài hoa tượng trưng trong ngày lễ Vu lan. Diễm Hương vượt qua được câu hỏi này và đi qua cột mốc 10 triệu đồng.

MC Phan Đăng nói: "Kiến thức rất quan trọng với bạn vì bạn là người trồng hoa và thiết kế hoa". Người chơi nở nụ cười gượng vì không thể trả lời câu hỏi sở trường.

Kết quả chung cuộc, Diễm Hương dừng cuộc chơi vì không trả lời được câu hỏi về điện ảnh, ra về với số tiền 2 triệu đồng.


Theo Zing


lễ Vu Lan Ai là triệu phú

Tin tức mới nhất