Ái nữ của ông trùm đồ uống Trung Quốc cô đơn bên khối tài sản tỷ USD

Tài năng, giàu có, là người thừa kế duy nhất của Tập đoàn Wahaha, Zong Fuli cho biết mình vẫn rất cô đơn vì không có bạn trai và đang tìm kiếm “nửa kia” phù hợp.

Zong Fuli (sinh năm 1982) là con gái của người sáng lập thương hiệu đồ uống lớn nhất Trung Quốc Zong Qinghou và cũng là người thừa kế duy nhất của Tập đoàn Wahaha với tổng doanh thu lên đến 47 tỷ nhân dân tệ (6,6 tỷ USD) vào năm 2019. Bằng tài năng và thành tích đáng ngưỡng mộ của mình, Zong Fuli đã phá vỡ những định kiến về “fuerdai" (tạm dịch: phúc nhị đại - thế hệ thứ hai của các doanh nhân giàu có Trung Quốc).

2sao.vn | Photobook

Zong rời quê hương đến Mỹ vào năm 14 tuổi để theo đuổi con đường học vấn. Cô tốt nghiệp chuyên ngành kinh doanh quốc tế tại Đại học Pepperdine. Vào thời điểm đó, Tập đoàn Wahaha nổi lên như một thương hiệu đồ uống lớn nhất ở xứ Trung. Năm 22 tuổi, sau khi tốt nghiệp, cô về nước để tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình.

2sao.vn | Photobook

Dù là con gái duy nhất của CEO Wahaha, 8X vẫn phải bắt đầu xây dựng sự nghiệp từ vị trí thấp. Khi về hỗ trợ công việc kinh doanh với cha mình, cô khởi đầu ở vai trò trợ lý giám đốc của ban quản lý tại trụ sở Tiêu Sơn (thành phố Hàng Châu, Trung Quốc). Với kiến thức chuyên môn của mình, Zong Fuli từng bước thăng tiến và sau đó trở thành tổng giám đốc của Công ty quần áo trẻ em Wahaha.

2sao.vn | Photobook

Năm 2015, Zong được xếp hạng thứ 3 trong top 10 người giàu nhất châu Á với tài sản ròng trị giá 3 tỷ USD.

2sao.vn | Photobook

Gần đây, cô được vinh danh trong danh sách 30 nữ doanh nhân có ảnh hưởng nhất Trung Quốc vào năm 2020.

2sao.vn | Photobook

Ái nữ nhà Zong Qinghou không chỉ là người thừa kế khối tài sản lên đến hàng tỷ USD mà còn là một doanh nhân giỏi, được các nhân viên tôn trọng và tin tưởng. Năm 2007, Zong thành lập Công ty Hangzhou Hongsheng Beverage Group thuộc Wahaha. Theo SCMP, nữ chủ tịch 8X được các nhân viên nhận xét là một quản lý sáng tạo, giỏi giang, “luôn là người đầu tiên đến và cuối cùng rời khỏi văn phòng”.

2sao.vn | Photobook

Zong cho biết cô không chỉ thừa hưởng tài năng lãnh đạo từ cha mà còn cả tinh thần kinh doanh đáng ngưỡng mộ của ông. Zong luôn đấu tranh cho phúc lợi của nhân viên và nỗ lực đóng góp cho xã hội.

2sao.vn | Photobook

Năm 2007, Zong quyên góp 70 triệu nhân dân tệ (khoảng 990.000 USD) cho Quỹ giáo dục Đại học Chiết Giang và thành lập Quỹ nghiên cứu thực phẩm Fuli. Ngoài ra, cô cũng thành lập trường Food Equipment Engineering and Science Fuli với hy vọng đào tạo nhiều chuyên gia hơn trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm.

2sao.vn | Photobook

Dù sở hữu khối tài sản "khủng" cùng thành tựu khiến nhiều người mơ ước, người thừa kế của Tập đoàn Wahaha thừa nhận cô rất cô đơn vì chưa tìm được tình yêu đích thực của mình. Năm 2013, Zong khiến các diễn đàn xứ Trung xôn xao khi chia sẻ về việc cô chưa bao giờ có bạn trai. Cha cô thậm chí còn treo một phần thưởng cho bất cứ ai có thể tán tỉnh con gái mình thành công.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ai-nu-cua-ong-trum-do-uong-trung-quoc-co-don-ben-khoi-tai-san-ty-usd-post1102123.html#zingweb_category_category104_featured_1

Rich Kid tỷ phú