'Ai xem thường mạng sống, cứ để họ toại nguyện'

"Hãy thử nghĩ đã bao giờ bạn dám chết vì bố mẹ, dám đau đớn vì họ chưa? Tình yêu rất quý giá nhưng không đến mức phải bỏ mạng như vậy" - H.T chia sẻ.

Ngày 30/11, nhiều diễn đàn mạng chia sẻ câu chuyện của A.T và T.T (23 tuổi, Thanh Hóa). Muốn kết hôn nhưng bị gia đình phản đối, cặp đôi đã cùng nhau thuê áo cưới vào khách sạn chụp ảnh, sau đó uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Hãy nghĩ tới bố mẹ

Sự việc nhanh chóng thu hút hơn 7.000 lượt xem, cùng hàng nghìn bình luận. Đa số dân mạng đều đưa ra ý kiến phản đối việc làm của cặp đôi này, khi mang mạng sống ra đánh đổi tình yêu.

'Ai xem thường mạng sống, cứ để họ toại nguyện'
Cặp đôi uống thuốc độc tự tử để chứng tỏ tình yêu. Ảnh: B.VN.

"Mỗi người có một suy nghĩ riêng nhưng tôi hoàn toàn không đồng tình với ý định tự tử này. Thân xác do bố mẹ ban cho, trước khi làm điều dại dột, hãy thử nghĩ đã bao giờ bạn dám chết vì bố mẹ, dám đau đớn vì họ chưa? Tình yêu rất quý giá nhưng không phải có thể chết như vậy" - thành viên H. T chia sẻ.

Từng chứng kiến nhiều người bạn trải qua bệnh tật và khao khát sự sống được kéo dài từng ngày, do đó trước câu chuyện trên, anh Khang Trần không khỏi bức xúc: "Theo tôi, ai xem thường mạng sống, cứ việc cho họ tự nguyện.

Bạn tôi bệnh tật, họ vẫn cố gắng chiến đấu giành sự sống vì gia đình, bố mẹ... Đằng này, khỏe mạnh bình thường lại thích chết cùng nhau. Sống chỉ một lần trong đời thôi, tỉnh lại đi các bạn".

Bên cạnh đó, không ít dân mạng cho rằng, chính sự cấm đoán của người lớn là nguyên nhân gián tiếp khiến các cặp đôi làm chuyện dại dội để khẳng định tình cảm.

"Lớn rồi tự làm tự chịu. Đúng thì hưởng, sai thì sửa. Không ai biết rõ mọi thứ sẽ ra sao nên tốt nhất để họ tự quyết định cuộc sống của mình" - bạn Thảo bày tỏ.

Điều đáng nói, các trường hợp tự tử vì tình thường xảy ra ở người tuổi đời còn rất trẻ. Sự ra đi của họ như một dấu chấm hết, nhưng vẫn còn đó những lời đàm tiếu, nỗi đau tột cùng mãi đeo đẳng, ám ảnh đấng sinh thành, người thân.

Trước đó, cộng đồng mạng mạng không khỏi bàng hoàng khi nữ sinh T. (18 tuổi) nhảy hồ Đại Lải (Vĩnh Phúc) tự vẫn do chia tay người yêu sau 5 tháng quen nhau.

Đầu năm, Đỗ Văn Lâm (23 tuổi) trong khi mâu thuẫn với bạn gái cũng đến cầu Lai Vu (Hưng Yên) nhảy sông tự tử. Sự việc còn đau lòng hơn khi anh Văn Quyền ra sức cứu bạn rồi mất tích. Đến ngày 19/1, người dân mới phát hiện xác hai thanh niên.

Sự việc đáng báo động

Đó là chia sẻ của hot girl Ngân Búng (Trương Kim Ngân, sinh năm 1993) khi liên tiếp xảy ra nhiều vụ giới trẻ chọn cái chết vì yêu. Theo nữ sinh Đại học Ngoại Thương Hà Nội, tính mạng con người luôn là thứ quý giá nhất trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

"Việc các bạn trẻ lấy mạng sống ra uy hiếp gia đình để đạt mục đích cá nhân, cụ thể là chuyện tình cảm rất khó chấp nhận. Tự họ đã coi rẻ sự sống, kể cả có đạt được ước nguyện cũng không hoàn toàn thuyết phục người lớn" - Ngân chia sẻ.

Đặt trường hợp khi yêu bị gia đình ngăn cấm, Ngân Búng sẽ chọn cách "mưa dầm thấm lâu", chứng tỏ bản thân cho gia đình thấy mối quan hệ của mình là đúng đắn, nghiêm túc.

"Mình nghĩ chẳng bố mẹ nào khó đến mức không chấp nhận một người con dâu, con rể đàng hoàng, biết lắng nghe và trân trọng chuyện tình cảm" - Ngân nói thêm.

'Ai xem thường mạng sống, cứ để họ toại nguyện'
Hành động tự tử vì tình yêu là điều không thể chấp nhận được. Ảnh minh họa.

Đã lập gia đình được hơn một năm, Vũ Trần Kim Nhã (sinh năm 1990, thành viên nhóm hài BB&BG) nhận định, chuyện tình cảm không nói trước được gì.

"Nếu yêu nhau, muốn chứng minh thì còn vô vàn cách để làm. Công việc, tính tình, đối nhân xử thế... tốt thì xung quanh ai nỡ không chấp nhận.

Còn nếu nửa còn lại muốn chia tay thì mình cũng đành chấp nhận, không níu kéo. Tình yêu là không ngăn cấm được" - hot girl nhóm hài nói.

Phải tự tin và bản lĩnh


Trao đổi với Zing.vn, PGS. TS Huỳnh Văn Sơn - Trưởng khoa Tâm lý học, ĐH Sư phạm TP HCM - cho biết, việc hủy hoại bản thân khi yêu là điều cần xem xét. Ngay cả lúc tình cảm rất thật, chân thành cũng phải tự tin và bản lĩnh để bảo vệ nó bằng nhiều cách, không nên phản ứng thái quá hay tiêu cực.

Theo ông, mọi vấn đề nói chung và chuyện tình cảm nói riêng đều có phương án giải quyết tốt, thỏa đáng.

"Mặt khác, cũng cần hình dung, ít nhất chúng ta còn có người thân, pháp luật... nên hành động và ứng xử phải có tình, có lý. Tình yêu rất cần trong cuộc sống nhưng đừng biến nó thành mồ chôn chính mình khi đời còn lắm những bất ngờ" - PGS, TS Sơn đưa ra lời khuyên.

Theo Zing

Tin tức mới nhất