Ám ảnh vì tật xấu khó bỏ của vợ và mẹ vợ

May mắn khi cuối cùng tôi cũng vượt qua được cơn khủng hoảng đó. Vợ chồng tôi cũng đã làm lành với nhau. Tuy nhiên, tôi cảm thấy tình cảm vợ chồng không còn vẹn nguyên như trước.



Tôi là chủ một công ty xây dựng làm ăn khá thuận lợi, có một gia đình hạnh phúc với người vợ xinh đẹp, dịu dàng và hai đứa trẻ rất đáng yêu. Cuộc sống không thể tránh khỏi những thăng trầm, nhưng vợ chồng đồng lòng thì đều có thể vượt qua.

Trong mắt tôi, vợ tôi là một người phụ nữ khá hoàn hảo. Phải nói là “khá” hoàn hảo vì cô ấy không có điểm gì để chê trách, ngoại trừ việc cô ấy quá thân thiết với mẹ. Nghe thì có vẻ buồn cười, vì con gái thân thiết với mẹ đẻ là chuyện thường tình, nhưng tình cảm mẹ con cô ấy tốt đến mức, chuyện lớn nhỏ gì trong nhà đều kể hết cho mẹ, việc này đã gây rất nhiều phiền phức cho tôi. Mẹ cô ấy là một “bà tám” chính hiệu. Chuyện gì vào tai bà thì không còn là bí mật nữa.

  am anh vi tat xau kho bo cua vo va me vo hinh anh 1

 Tình cảm mẹ con cô ấy tốt đến mức, chuyện lớn nhỏ gì trong nhà đều kể hết cho mẹ. (Hình minh họa)

Công ty của tôi hoàn thiện công trình đang cần tìm đối tác lắp đặt thiết bị, vợ tôi kể với mẹ vợ. Thế là ngay ngày hôm sau, bà bác bên vợ đã gọi điện, ngỏ ý muốn tôi nhường phần việc đó cho con bà. Tôi rất khó xử vì cậu em họ chỉ làm ăn nhỏ lẻ, nhân lực và kỹ thuật không thể đảm bảo cho chất lượng công trình của tôi, lại không biết phải từ chối làm sao để không làm mất lòng họ hàng.

Một lần khác, tôi vừa được thanh toán tiền công trình, còn chưa kịp trả hết nợ cho các đối tác, anh vợ đã biết tin để đến vay tiền khiến tôi méo mặt. Tôi đã nhiều lần góp ý với cô ấy, nói ẩn ý có, nói trực tiếp có, không hiểu sao bí mật vẫn bị lộ ra ngoài. Tôi không hiểu là cô ấy không muốn sửa, hay do tài năng “moi tin” của mẹ vợ tôi quá cao siêu mà vợ tôi không phải đối thủ.

Đỉnh điểm là nửa năm trước, công ty chúng tôi có nhận một công trình lớn nhưng sau khi hoàn thành thì chủ thầu bị vỡ nợ và trốn mất tích. Không đòi được tiền, công ty của tôi phải đối mặt với nguy cơ rất lớn. Trong lúc tôi đang xoay xở đến sứt đầu mẻ trán để cứu vãn tình hình, mẹ vợ tôi biết chuyện lại càng khiến mọi chuyện rối tung lên. Do mẹ vợ “lỡ mồm” với vài người mà một đồn mười, mười đồn trăm đến tai các đối tác của tôi. Vài đối tác lớn liên tục tìm đến tôi đòi tiền, dù chưa đến thời hạn thanh toán thông thường. Những bạn hàng giao dịch lâu năm tôi luôn trả tiền sòng phẳng và đúng hạn nghe được tin công ty gặp khó khăn cũng lo sợ đến giục giã. Những chỗ thân thiết thì sợ tôi vỡ nợ nên cũng tìm mọi cách trốn tránh, không muốn cho vay. Thêm chuyện mẹ vợ ngày nào cũng gọi điện cho tôi, hỏi chuyện công ty thế nào, rồi bảo nếu thấy nguy cơ cao quá thì sang tên hết bất động sản cho người nhà, để lỡ có làm sao thì vợ con vẫn còn chút vốn liếng... Quá mệt mỏi, tôi đã phải chặn số mẹ vợ. Bà lại bảo bố vợ, anh vợ, chú vợ,... gọi điện oanh tạc tôi. Lần đầu tiên trong đời, vì chuyện này mà tôi đã quát vợ mình, cô ấy khóc sướt mướt còn tôi thì bỏ ra khách sạn ở suốt một tuần liền vì không chịu nổi không khí ngột ngạt.

May mắn khi cuối cùng tôi cũng vượt qua được cơn khủng hoảng đó. Vợ chồng tôi cũng đã làm lành với nhau. Tuy nhiên, tôi cảm thấy tình cảm vợ chồng không còn vẹn nguyên như trước. Có những lúc tâm trạng nặng nề, gặp chuyện không thuận lợi, muốn tìm một người hàn huyên tâm sự cho nhẹ lòng nhưng ám ảnh trong quá khứ khiến tôi không còn dám chia sẻ điều gì với vợ. Cứ như vậy, tôi nhận thấy khoảng cách của chúng tôi ngày một xa vời...

Theo Dân Việt


tật xấu mẹ vợ hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao