Âm mưu Hàn tiến của các sao Việt giờ ra sao?

Nghe thì hoành tráng nhưng cả 3 đại diện được thống kê dưới đây dường như đều thất bại trong việc mở rộng thị trường hoạt động sang một nước mà lĩnh vực giải trí đã phát triển thành ngành công nghiệp.

Chi Pu

Ngày mới debut làm ca sĩ, khán giả trong nước không khỏi bàng hoàng khi Chi Pu thông báo sẽ cho phát hành mini album đầu tay mang tên Love Story ở cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc. Theo đó, chỉ một ngày sau khi MV thứ 2 Cho ta gần hơn được xuất xưởng, phiên bản tiếng Hàn của Từ hôm nay và Cho ta gần hơn cũng đã xuất hiện trên các hệ thống nghe nhạc online lớn nhất Hàn Quốc như: Melon, Mnet, Naver, Genie, Bugs,…

Bất ngờ thay, dù không được ủng hộ nhiệt tình trong nước nhưng không lâu sau khi phát hành album tiếng Hàn, từ khóa "Chi Pu" đã lọt Top 10 tìm kiếm trên MelOn cũng như Top 10 BXH thời gian thực.

Âm mưu Hàn tiến của các sao Việt giờ ra sao?-1
Mới chuyển hướng làm ca sĩ, Chi Pu đã hùng hổ tấn công thị trường Kpop bằng mini album đầu tay.

Theo tiết lộ từ ê-kíp của Chi Pu, Love Story bao gồm 3 ca khúc là 3 phiên bản đặc biệt của Từ hôm nay, Cho ta gần hơn (I’m In Love): 사랑이 아파 (Acoustic Ver - Ca khúc chủ đề), 사랑이 아파 (Tropical Ver.), 이제부터. Ở album này, cựu hot girl Hà thành sẽ lần đầu trổ tài hát tiếng Hàn. Đây cũng là nguyên nhân mà 2 MV đầu tay của cô đều xuất hiện cụm từ "치푸 " phía sau.

Đặc biệt hơn nữa, mini album của Chi còn được bộ đôi producer đình đám Krazy Park và Eddy S Park bảo trợ truyền thông và phụ trách quảng bá tại xứ sở kim chi. Đồng nghĩa với việc, nếu thực sự "Hàn tiến", Chi Pu cũng có người hậu thuẫn đắc lực. 

Âm mưu Hàn tiến của các sao Việt giờ ra sao?-2
Chi Pu dường như đã chuẩn bị rất kĩ càng cho việc hoạt động ở cả thị trường Việt - Hàn

Tuy nhiên, trời không chiều lòng người, chỉ 1 tuần sau khi bị netizen xứ Hàn thắc mắc không hiểu cô hát tiếng gì hay netizen Việt thì cứ ngỡ album đầu tay của là tiếng Thái, các bài hát của Chi đều không lọt vào bất kỳ Top 100 nào của các trang nghe nhạc nước bạn. Kể từ đó đến nay, khán giả trong nước cũng không thấy Chi Pu nhắc đến chuyện "đem chuông đi đánh xứ người" hay debut song song ở cả 2 thị trường Hàn - Việt.

Duy chỉ có một điều là người đẹp vẫn đều đặn hợp tác với các idol xứ củ sâm, điển hình như: bạn diễn nam trong MV Cho ta gần hơn, gặp gỡ các cô nàng trong T-ara hay bắt tay cùng biên đạo nổi tiếng Ara Cho trong MV mới nhất - Em nói anh rồi

LIME

Chính xác mà nói, LIME được đào tạo ở thị trường Hàn Quốc dưới trướng của một công ty chuyên nghiệp - V&K Entertainment (là công ty giải trí với sự liên doanh giữa công ty VNK (Hàn Quốc) và công ty HDK (Việt Nam)) trong khoảng 2 năm nhưng về Việt Nam mới chính thức debut. 

Do thường xuyên được xuất hiện trên các kênh truyền hình lớn của xứ sở kim chi như: Mnet, SBS, Yeonhap News,... trong quá trình training nên nhiều khán giả lầm tưởng LIME có ý định tấn công thị trường nước bạn trước, tuy nhiên thực tế lại không phải vậy. Đây cũng là lý do mà MV đầu tay của nhóm Đừng vội vẫn cho ra mắt phiên bản tiếng Việt, sau đó mới có bản tiếng Hàn. 

Âm mưu Hàn tiến của các sao Việt giờ ra sao?-3

2 năm đầu, LIME dường như vẫn có ý định mở rộng thị trường hoạt động ở Hàn Quốc. Tuy nhiên ngay cả trong nước, 3 cô nàng còn đang rất chật vật trong việc tạo dựng chỗ đứng. Nguyên nhân chủ yếu đến từ phong cách na ná các idol Kpop của LIME, nhất là khi nhóm chưa định hình được màu sắc riêng.

Mãi đến cuối năm 2018, khi quyết định tập trung hoạt động ở thị trường Việt Nam đồng thời chuyển hướng sang concept girlcrush, LIME mới dần phổ biến được hình ảnh của nhóm đến số đông công chúng. Chỉ tiếc một điều, khi ước mơ Hàn tiến còn đang dang dở, 3 cô gái đã quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty chủ quản để hoạt động solo.

LIME chính thức tan rã vào ngày 13/5/2019. 

Âm mưu Hàn tiến của các sao Việt giờ ra sao?-4
Ước mơ debut song song ở cả 2 nước còn đang dang dở, LIME đã quyết định tan rã

Châu Đăng Khoa

Theo thông tin được đăng tải trên Naver hôm 17/10/2018, Châu Đăng Khoa là sao Việt đầu tiên quyết định kí kết hợp đồng với công ty giải trí Hàn Quốc Rainbow Bridge World (RBW), đồng nghĩa với việc chính thức về chung một nhà với nhiều ngôi sao nổi tiếng Kpop như MAMAMOO, Vromance, Yangpa, Obroject,… 

Với những ràng buộc trong bản hợp đồng này, Châu Đăng Khoa tiết lộ, anh "sẽ học hỏi và kết hợp xu hướng toàn cầu của nhạc Kpop với phong cách âm nhạc của Việt Nam để tạo ra một chất nhạc thật riêng", bên cạnh đó "sẽ có kế hoạch hoạt động sôi nổi tại thị trường Kpop trong thời gian tới".

Âm mưu Hàn tiến của các sao Việt giờ ra sao?-5

Vậy nhưng giấy tờ cuối cùng vẫn chỉ là giấy tờ. Gần 1 năm đã qua mà tin tức về sản phẩm có sự kết hợp giữa Châu Đăng Khoa và RBW vẫn "bặt vô âm tín". Chờ năm nữa không thấy động thái gì, có khi khán giả cũng quên luôn tên công ty giải trí Hàn Quốc đã bắt tay cùng tác giả của Người lạ ơi

Theo Tinnhac


LIME châu đăng khoa Chi Pu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao