Ăn cá nóc, 4 ngư dân nhập viện cấp cứu

Khoảng 30 phút sau khi ăn cá nóc, 4 ngư dân có biểu hiện đau đầu, nôn ói nên nhập viện cấp cứu.

Sáng 31/1, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam vừa tiếp nhận cấp cứu 4 bệnh nhân là ngư dân đánh cá tại vùng biển xã Tam Hải (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) vì bị ngộ độc sau khi ăn cá nóc.

Trong đó 3 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu, nôn ói, tiếp xúc chậm, tê lưỡi; 1 người chỉ đau đầu nhẹ.

Ăn cá nóc, 4 ngư dân nhập viện cấp cứu-1
Bệnh nhân bị ngộ độc cá nóc đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam).

Theo một bệnh nhân, trưa 28/1, sau khi bắt được 3 con cá nóc, do nghĩ cá nóc không có độc nên đã làm thịt ăn. Khoảng 30 phút sau khi ăn, cả bệnh nhân này và 3 người ăn cùng có biểu hiện đau đầu, nôn ói; nhập viện cấp cứu vào chiều cùng ngày.

Đến chiều 29/1, bệnh nhân đau nhẹ đã xuất viện; 3 người còn lại tiếp tục điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, sức khỏe đã ổn định.

Bác sĩ Trịnh Thị Mai Linh - Phó trưởng Khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam - khuyến cáo: "Cá nóc là loại cá nguy hiểm, người dân không nên sử dụng cá nóc làm thực phẩm để chế biến món ăn, vì trong loại cá này có độc tố tetrodotoxin.

Khi ăn cá nóc, người bệnh sẽ có biểu hiện tê cứng đầu lưỡi, mệt mỏi, hốt hoảng, yếu tứ chi, tụt huyết áp, mất ý thức, yếu liệt tay chân và có khả năng suy hô hấp dẫn đến tử vong".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-khoe/an-ca-noc-4-ngu-dan-nhap-vien-cap-cuu-20240131091442509.htm

ngộ độc thực phẩm ngộ độc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao