Ấn Độ: Xác chết đổ về, lò hỏa táng xử lý không xuể, tìm cách 'che mắt' người sống

Nhằm che giấu cảnh tượng hỏa táng thi thể đáng sợ, những nơi hỏa táng lộ thiên đã phải dựng lên các bức tường cao để che chắn.


Hỏa táng tập thể ở New Delhi nhìn từ trên cao

Hôm 23/4, Ấn Độ ghi nhận thêm 345.147 ca nhiễm mới và 2.621 ca tử vong mới, trở thành quốc gia có số ca nhiễm nhiều thứ hai và số ca tử vong nhiều thứ tư trên thế giới. Tình hình hết sức nghiêm trọng!

Tuy nhiên, bên cạnh việc chống dịch, nhiều thành phố của Ấn Độ cũng đang phải vật lộn với tình trạng thiếu địa điểm hỏa táng thi thể.

Vấn đề này bắt đầu được dư luận chú ý vào đầu tuần trước, sau khi lò hỏa táng Vadaj ở thành phố Surat, bang Gujarat thông báo rằng họ phải tháo dỡ lò hỏa táng điện để sửa chữa vì nó phải xử lý thi thể liên tục, dẫn đến quả tải và xuất hiện hiện tượng các bộ phận bị nóng chảy.

Quản lý của lò hỏa táng Vadaj cho biết, trước đây họ xử lý khoảng 4-6 thi thể mỗi ngày, nhưng hiện tại con số này đã tăng lên ngưỡng 20.

Trong lễ tang truyền thống của Ấn Độ, thi thể được đặt trên giàn thiêu và tốn rất nhiều thời gian cho các phong tục, nghi lễ phức tạp, cùng với đó là tối thiểu hai giờ để thi thể cháy thành tro.

Tuy nhiên, tình hình hiện tại tồi tệ đến mức một lò hỏa táng bị đóng cửa từ 15 năm trước ở Surat đã buộc phải mở cửa trở lại để đối phó với số người tử vong do COVID-19 tăng mạnh.

Những thân nhân và xe chở thi thể người chết xếp hàng dài bên ngoài lò hỏa táng dưới cái nắng gay gắt 42 độ C để chờ đến lượt. Vì quá tải, người ta thậm chí còn buộc phải chấp nhận hỏa táng hàng loạt, lộ thiên ở bãi đất trống.

Ấn Độ: Xác chết đổ về, lò hỏa táng xử lý không xuể, tìm cách che mắt người sống-1
Nơi hỏa táng lộ thiên. Nguồn: Twitter

Tương tự, bang Madhya Pradesh ở miền Trung Ấn Độ cũng đang oằn mình đối mặt với số người chết ngày càng gia tăng.

Khu hỏa táng ở Bhopal, thủ phủ của bang Madhya Pradesh, thông thường chỉ phải xử lý đến 10 thi thể mỗi ngày, hiện nay con số đã lên đến 40.

Nhiều hình ảnh, video được chia sẻ trên mạng xã hội đã cho thấy tình trạng khủng hoảng cực kỳ nghiêm trọng ở Ấn Độ.

Ấn Độ: Xác chết đổ về, lò hỏa táng xử lý không xuể, tìm cách che mắt người sống-2
Ấn Độ: Xác chết đổ về, lò hỏa táng xử lý không xuể, tìm cách che mắt người sống-3
Xe chở thi thể và thân nhân xếp hàng dài chờ đến lượt hỏa táng

Các địa điểm hỏa táng lộ thiên tìm cách "che mắt" người sống

Mỗi ngày, Vedant Tiwari, một kỹ sư 23 tuổi đến từ Nagpur, một thành phố ở bang Maharashtra, đều đi qua một khu hỏa táng trên đường đi làm và trở về nhà từ công ty.

Gần đây, Tiwari bắt gặp một cảnh tượng bất thường và có thể nói là khá đáng sợ khi đi qua nơi này: anh đã nhìn thấy các thi thể được đặt gần nhau và bị thiêu cháy trên những giàn thiêu riêng lẻ.

Sputnik cho biết, nhằm che giấu cảnh tượng hỏa táng thi thể đáng sợ trước dư luận, những nơi hỏa táng lộ thiên ở bang Uttar Pradesh đã phải dựng lên các bức tường cao để che chắn.

Nhiều người tận mắt chứng kiến cảnh tượng rùng rợn hoặc nhìn thấy làn khói đen kịt bốc lên từ nơi hỏa táng đã lên mạng xã hội để bày tỏ sự sợ hãi và lo lắng về những tác động tiêu cực đến tinh thần của người sống.

Tiwari nói rằng trải nghiệm tận mắt nhìn thi thể bốc cháy thực sự rất "kinh hoàng": "Các nhà hỏa táng nằm trong các khu dân cư đông đúc chắc chắn phải xây thêm tường bao để mọi người không phải chứng kiến cảnh tượng đó".

Ấn Độ: Xác chết đổ về, lò hỏa táng xử lý không xuể, tìm cách che mắt người sống-4
Nguồn: Twitter

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/an-do-xac-chet-un-un-do-ve-cac-lo-hoa-tang-xu-ly-khong-xue-phai-tim-cach-che-mat-nguoi-song-161212404110924827.htm

SARS-CoV-2 COVID-19 Ấn Độ

Tin tức mới nhất