Ăn táo vào thời điểm giúp giảm cân và sống thọ, nhưng nếu không biết sẽ phá hủy hết công dụng

Ăn táo, bạn không nên chọn táo quá chín, nguyên nhân là vì khi táo chín thì chất pectin trong táo sẽ bị phá hủy.

Câu nói: “Ăn một quả táo mỗi ngày giúp bạn sống lâu” hoặc “Ăn một quả táo mỗi ngày giúp bạn tránh xa được tật bệnh” từ lâu đã khiến táo trở thành một trong những loại hoa quả được ưa chuộng nhất thế giới.

Ăn táo vào thời điểm giúp giảm cân và sống thọ, nhưng nếu không biết sẽ phá hủy hết công dụng-1
Người ăn táo hàng ngày ít sử dụng thuốc hơn so với người không ăn táo. Ảnh minh họa

Theo một nghiên cứu tại Mỹ, các nhà khoa học đã nghiên cứu, phân tích tần suất ăn táo và số lần khám bác sĩ của hơn 8.000 người trưởng thành. Trong số đó, khoảng 9% ăn một quả táo mỗi ngày.

Sau khi loại bỏ các yếu tố liên quan đến lối sống, nhân khẩu học và tiền sử sức khỏe... họ phát hiện người ăn táo hàng ngày sử dụng ít thuốc theo đơn hơn so với những người không ăn táo. Nhưng số lần khám bác sĩ ở hai nhóm là như nhau.

Trong khi đó, nhóm nghiên cứu khác tại châu Âu phát hiện ăn 2 quả táo mỗi ngày giúp cải thiện sức khỏe tim mạch ở 40 người trưởng thành. Chuyên gia Brazil chỉ ra rằng ăn 3 quả táo mỗi ngày giúp giảm cân, giảm lượng đường trong máu của 40 phụ nữ.

Thời điểm ăn táo tốt nhất

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết buổi sáng là thời điểm ăn táo tốt nhất trong ngày. Ban đêm là lúc cơ thể tiêu hóa hết thức ăn. Việc ăn táo khi bụng đói vào buổi sáng giúp bạn bổ sung lượng đường đã mất trong cơ thể sau một đêm.

Nếu muốn cơ thể hấp thụ đủ nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, bạn nên dùng táo như một món ăn nhẹ buổi sáng, kết hợp thêm với các loại thực phẩm khác như yến mạch, sữa, trứng…

Ăn táo vào thời điểm giúp giảm cân và sống thọ, nhưng nếu không biết sẽ phá hủy hết công dụng-2
Buổi sáng là thời điểm ăn táo tốt nhất trong ngày. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, người đang có sức khỏe không tốt lưu ý không nên ăn táo vào buổi sáng vì rất có hại cho dạ dày.

Đối với những người có vấn đề về đường tiêu hóa, việc ăn loại quả có tính chua, chứa nhiều tannin và protease mạnh (một nhóm emzym thủy phân) sẽ gây ra những phản ứng bất lợi cho dạ dày.

Táo có độ chua thấp nhưng hàm lượng tannin nạp vào lúc bụng đói cũng khiến cơ thể cảm thấy khó chịu.

2 thời điểm không nên ăn táo

Không ăn táo ngay sau bữa ăn

Sau bữa ăn là thời điểm thức ăn trong dạ dày của bạn chưa thể tiêu hóa hết. Chính vì thế, nếu bạn ăn táo vào thời điểm này có thể khiến cho dạ dày của bạn tăng thêm gánh nặng và gây ra những hậu quả sức khỏe cho đường tiêu hóa. Do đó, nếu muốn ăn táo, bạn hãy chờ 30 phút sau bữa ăn.

Không ăn táo trước khi ngủ

Táo có tính axit, nếu ăn trước khi đi ngủ vào buổi tối thì sẽ làm tăng tiết axit dịch vị, sinh ra cảm giác đầy bụng, ảnh hưởng tới giấc ngủ. Thêm vào đó, hệ tiêu hóa lúc này đang cần nghỉ ngơi, việc tiêu hóa thức ăn sẽ gia tăng gánh nặng cho dạ dày.

Bạn không nên ăn nhiều táo vào buổi tối vì ăn đêm không tốt cho tiêu hóa, làm chuyển hóa các chất đường có nhiều trong táo thành chất béo, tích tụ trong cơ thể. Nếu muốn ăn táo vào buổi tối, bạn tốt nhất nên ăn trước khi đi ngủ 1 tiếng hoặc sớm hơn.

Lưu ý cần biết khi ăn táo, không phải ai cũng biết

Ăn táo vào thời điểm giúp giảm cân và sống thọ, nhưng nếu không biết sẽ phá hủy hết công dụng-3
Không nên chọn quả táo đã quá chín. Ảnh minh họa

- Ăn táo nên lựa chọn những quả tươi nhưng không nên chọn quả quá chín. Nguyên nhân là khi táo chín thì chất pectin trong táo sẽ bị phá hủy.

- Khi ăn, nhớ rửa táo bằng nước muối và ăn cả vỏ vì trong vỏ táo có rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là một số chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tình trạng tổn thương tế bào và góp phần làm giảm nguy cơ ung thư.

- Hãy kết hợp táo với một số loại thực phẩm khác để tạo ra một bữa lành mạnh và đảm bảo năng lượng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn táo là một bữa ăn nhẹ để có được những lợi ích tuyệt vời trong việc giảm cân, làm đẹp da, tiêu hóa tốt và giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh hơn.

Theo Sức Khỏe Và Đời Sống 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/an-tao-vao-thoi-diem-nay-giup-giam-can-va-song-tho-nhung-neu-khong-biet-dieu-nay-se-pha-huy-het-cong-dung-17223082115333692.htm?fbclid=IwAR2sOI3OaF49gSxil86xcewJ15rf8lIxoZ0Sg3xoNErD9JbkDVSvKwzSVIk

giảm cân Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao