Ăn thế nào, tập luyện ra sao để loại bỏ mỡ thừa vùng bụng?

Cho dù chỉ số BMI của bạn hoàn toàn bình thường, không có nghĩa mỡ thừa vùng bụng không tồn tại.



Việc dư thừa chất béo vùng bụng không chỉ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, mà còn khiến bạn mất tự tin vì ngoại hình kém hấp dẫn. Vậy làm thế nào để khắc phục và ngăn chúng trở lại với bạn?
 


 

Sự thiếu hụt calories cho quá trình tiêu hao năng lượng, có lẽ bạn đã biết, chính là chìa khóa để giảm lượng chất béo tồn tại trong cơ thể. Ví dụ, hôm nay, tất cả những món bạn ăn cộng lại là 3.500 calories, thì bạn phải tập luyện để đốt cháy nhiều hơn 3.500 calories ấy.

Nếu mỗi ngày giảm lượng thức ăn xuống để bớt được từ 500 đến 1.000 calories và kết hợp tập luyện với cường độ tiêu hao hơn 3.500 calories, bạn có thể giảm từ 0.5 đến 1kg trong vòng một tuần đấy.
 


 

Có một lưu ý nhỏ mà bạn cần phải nhớ, đó là cơ thể sẽ tiêu hao chất béo ở bất kì vị trí nào mà nó muốn, nên rất có thể, dạ dày là nơi bạn tiếp tế đồ ăn và mỡ bụng là vị trí được tiêu hao chất béo cuối cùng. Vậy phải làm gì với nó? Chuẩn bị tinh thần rằng vùng bụng sẽ phải tập luyện chăm chỉ hơn các khu vực khác để loại bỏ chất béo xung quanh vòng eo của bạn.

Theo một vài nghiên cứu dinh dưỡng cho biết, việc thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm có lượng carbs cao như đường, bột mì, rượu,… sẽ gây ra sự tích tụ mỡ vùng bụng. Vì vậy, nếu muốn có kết quả nhanh chóng, bạn buộc phải cắt giảm nhiều hơn các loại thức ăn này. Thay vào đó là các thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, các chất béo lành mạnh từ cá, thịt bò và ức gà,…
 


 

Về chế độ tập luyện, những bài tập cardio chuyên dụng sẽ làm tốt vai trò trong việc tiêu hao chất béo dư thừa vùng bụng hơn các bài tập khác. Chăm chỉ ít nhất 150 phút mỗi tuần cho cardio, khối lượng cơ sẽ tăng lên, sự trao đổi chất được kích thích, chất béo được đốt cháy sẽ mang đến sự thay đổi rõ rệt. Bạn cũng có thể tăng cường độ lên khi tập cùng các thiết bị riêng biệt.
 


 

Ngoài lí do di truyền và chế độ ăn uống mất kiểm soát, bạn có biết rằng sự căng thẳng và tâm trạng ức chế mỗi ngày cũng liên quan mật thiết với mỡ bụng hay không? Thế nên, khi bạn ghét vòng eo ngấn mỡ, thì hãy chăm chỉ tập luyện, ăn uống điều độ và ngồi thiền mỗi ngày để cải thiện sức khỏe và vóc dáng.

 


Mèo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/an-the-nao-tap-luyen-ra-sao-de-loai-bo-mo-thua-vung-bung-n-123011.html

chế độ ăn uống Bài tập cardio giảm mỡ bụng tập luyện

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao