Angelina Jolie và Alicia Vikander: Ai mới là nàng Lara Croft hoàn hảo?

Đoạn trailer mới của Tomb Raider giúp cho khán giả có dịp ngắm nhìn nàng Lara Croft phiên bản mới, trẻ trung hơn, khỏe khoắn hơn nhưng cũng đang bị chỉ trích… nhiều hơn.

Gần 15 năm kể từ ngày bộ phim cuối cùng về Lara Croft: Tomb Raider với tựa đề The Cradle of Life ra mắt (2003), hãng Metro Goldwyn Mayer (MGM) đã quyết định tái khởi động thương hiệu phim chuyển thể này bằng một bộ phim mới với một nàng Lara Croft khác biệt.

Angelina Jolie và Alicia Vikander: Ai mới là nàng Lara Croft hoàn hảo?-1

Alicia Vikander, minh tinh từng đoạt giải Oscar Nữ phụ xuất sắc năm 2016 sẽ thay thế "biểu tượng" Angelina Jolie trong vai nhà phiêu lưu kiêm khảo cổ học can đảm.

Lara Croft – "thần tượng" của nhiều game thủ

Lara Croft là nhân vật chính trong loạt video game nổi tiếng Tomb Raider do hãng Core Design phát triển và ra mắt lần đầu tiên vào năm 1996. Kể từ đó đến nay, Lana Croft vẫn được xem là một trong những nhân vật được yêu mến nhất trong các thế hệ game thủ.

Không những thế, Lara còn là nhân vật nữ hiếm hoi trong thế giới trò chơi điện tử. Cô hiện đang nắm giữ kỉ lục Guinness là "nhân vật nữ trong game được biết đến nhiều nhất".

Angelina Jolie và Alicia Vikander: Ai mới là nàng Lara Croft hoàn hảo?-2
Lara Croft nổi tiếng với sự thông minh, mạnh mẽ và… quyến rũ

Qua hơn 20 năm phát triển, ngoại hình Lara Croft trong phiên bản game đã có nhiều thay đổi. Nhưng điểm chung nhất về cô vẫn được giữ lại. Đó là một nữ khảo cổ kiêm nhà thám hiểm người Anh xinh đẹp, khỏe khoắn và cực kỳ thông minh.

Cô có mái tóc nâu (sắc độ khác nhau qua từng phiên bản), mắt nâu. Còn chiều cao và cân nặng thì thay đổi qua từng bản game ra mắt.

Một trong những đặc điểm dễ nhận biết nhất của Lara Croft chính là chiếc áo ba lỗ cùng bộ ngực… khủng. Sự điều chỉnh tình cờ trong quá trình thiết kế của đội ngũ Core Design đã khiến bộ ngực của Lara thay vì giảm xuống 50% thì lại tăng lên 150%. Và điều này vô tình lại trở thành thương hiệu của Lara.

Bên cạnh sức mạnh và trí thông minh, Lara còn được xem là một biểu tượng tình dục trong thế giới trò chơi. Biên tập Kristina Dell của tạp chí Time cho rằng Lara là biểu tượng sex đầu tiên của video game.

Còn Schedeen thì nhấn mạnh, cô là nhân vật game đầu tiên được công nhận là biểu tượng sex rộng rãi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tính biểu tượng này của Lara cũng vấp phải nhiều chỉ trích về sự sai lệch cơ thể cũng như chỉ là "hiện thân" cho những ảo tưởng của nam giới về phụ nữ.

Nhận xét về biểu tượng Lara Croft, năm 2005, website nổi tiếng của làng game Up1.com đã viết như sau: "…Cho đến nay, Lara Croft vẫn tiếp tục thể hiện tính nhân cách hóa cho một nền văn hóa mang đậm tính xung đột về giới tính, tình dục, quyền lực và hình tượng"

Angelina Jolie và Alicia Vikander – Hai nàng Lara Croft của thế giới thực

Năm 2001, Lara lần đầu tiên được "hiện thực hóa" trên màn ảnh với màn diễn xuất của người đẹp Angelina Jolie trong Lara Croft: Tomb Raider. Và kể từ đó đến nay, hình tượng Lara cũng gắn liền với cô đào nóng bỏng này.

Angelina Jolie và Alicia Vikander: Ai mới là nàng Lara Croft hoàn hảo?-3
Angelina Jolie là hiện thân của Lara Croft

Xét về yếu tố ngoại hình, Angelina đáp ứng đủ mọi "tiêu chí" của Lara bản gốc. Cô sở hữu chiều cao 1m69, thân hình bốc lửa cùng bộ ngực quyến rũ. Gương mặt của Jolie cũng có nhiều nét tương đồng với tạo hình gương mặt Lara trong nhiều phiên bản game với đôi mắt mèo kiêu sa cùng bờ môi cong, mọng hình chữ M.

Angelina Jolie và Alicia Vikander: Ai mới là nàng Lara Croft hoàn hảo?-4
Từng đường nét cơ thể, mắt môi đều khớp với tạo hình Lara trong game

Alicia Vikander, người sẽ thay thế Angelina đảm nhận vai Lara Croft sau 14 năm thì lại hoàn toàn trái ngược. Nữ diễn viên Thụy Điển này có chiều cao 1m66, không thấp hơn Jolie là bao. Nhưng cả hai lại có sự khác biệt lớn về ngoại hình, Alicia có khung xương nhỏ, mảnh mai. Gương mặt cô cũng không có nét sắc sảo mà thiên về thanh tú, dễ thương nhiều hơn.

Angelina Jolie và Alicia Vikander: Ai mới là nàng Lara Croft hoàn hảo?-5

Alicia Vikander có lẽ là sự lựa chọn hoàn toàn đối lập với Angelina Jolie cũng như hình tượng của nhiều Lara Croft trước đó. Nhưng cô lại là hình mẫu hoàn hảo nhất cho nàng Lara Croft trong phiên bản game Tomb Raider ra mắt năm 2013.

Angelina Jolie và Alicia Vikander: Ai mới là nàng Lara Croft hoàn hảo?-6
Alicia Vikander có nét giống với Lara trong bản game năm 2013.

Tóm lại, Angelina Jolie là phiên thực của nàng Lara Croft trong 8 phần game (từ 1996 – 2008). Tạo hình của Lara trong 14 năm đó thiên về sự quyến rũ, sắc sảo và có chút "phồn thực" với bộ ngực đồ sộ. Alicia Vikander vẫn là một nàng Lara Croft trung thành với bản game, chỉ tiếc rằng vẻ đẹp hình thể cân đối của nàng lại… không thu hút được sự chú ý của người hâm mộ lâu năm.

Angelina Jolie và Alicia Vikander: Ai mới là nàng Lara Croft hoàn hảo?-7
Đều trung thành với nguyên tác nhưng khán giả lại tỏ ra hứng thú với phiên bản Lara sắc sảo, quyến rũ nhiều hơn

Về tuổi tác, Angelina đóng vai Lara năm 26 tuổi còn Alicia thể hiện vai này khi 28 tuổi. Không những tương đồng về tuổi tác khi nhận vai, cả Angelina và Alicia đều là những kiều nữ từng đoạt giải Oscar, thế nên người hâm mộ có thể tạm yên lòng về khả năng diễn xuất.

Angelina Jolie và Alicia Vikander: Ai mới là nàng Lara Croft hoàn hảo?-8

Phiên bản Lara Croft của Jolie và Vikander sẽ không giống nhau về nhiều điểm như hướng phát triển, tạo hình nhân vật. Nhưng ít ra, hãy hy vọng đó sẽ không phải là một "phiên bản" lỗi như Emilia Clarke đã làm khi hóa thân thành biểu tượng Sarah Connor của Linda Hamilton.

Angelina Jolie và Alicia Vikander: Ai mới là nàng Lara Croft hoàn hảo?-9
Hình tượng Sarah Connor mới cũng vấp phải chê bai khi phiên bản mới Emilia Clarke không rắn rỏi và sắc sảo như bản gốc

Theo Tri Thức Trẻ


Alicia Vikander Angelina Jolie

Tin tức mới nhất