Ánh Dương của 'Về nhà đi con' và những kiểu em gái cần có trong đời

Sau khi xem xong khoảnh khắc Ánh Dương dạy dỗ Nhã "tiểu tam" trong tập 71 phim "Về nhà đi con", nhiều người cũng muốn có một cô em gái như vậy.

Ánh Dương của Về nhà đi con và những kiểu em gái cần có trong đời-1
Thay chị tính kế dạy dỗ "tiểu tam": Theo nhiều người, trong gia đình có đứa em yêu thương chị ruột thì không gì hạnh phúc bằng. Khi thấy chị gặp vấn đề trong đời sống vợ chồng, hội em gái sẵn sàng ra tay tương trợ. Nếu chị mình bận giải quyết tình cảm với anh rể, những cô em luôn sẵn sàng thay chị tính toán với "hội tiểu tam".

Ánh Dương của Về nhà đi con và những kiểu em gái cần có trong đời-2
Em gái "thay trời hành đạo": Theo nhiều dân mạng, trong cuộc sống luôn có một kiểu phụ nữ chọn chữ "nhịn" để giữ gìn hạnh phúc hôn nhân. Nhưng nếu không may gặp phải người chồng vũ phu, lăng nhăng, chắc chắn họ sẽ chịu khổ. Chứng kiến cảnh này, hội em gái sẵn sàng đứng ra nói chuyện, mắng chửi để trút giận thay cho chị mình.

Ánh Dương của Về nhà đi con và những kiểu em gái cần có trong đời-3
Chị ngã, em nâng: "Trong nhà có em gái cũng đỡ lắm. Nhiều lúc đi chơi về khuya, sợ bị mẹ mắng thì có nó ra nói đỡ. Những lúc làm hư gì đó trong nhà cũng nhờ em nói giúp một tiếng. Ba mẹ thấy nó còn nhỏ nên không nỡ mắng, người làm chị như mình cũng đỡ hơn nhiều", Ngọc Minh (24 tuổi, TP.HCM) nói.

Ánh Dương của Về nhà đi con và những kiểu em gái cần có trong đời-4
Em gái siêng năng, tham công tiếc việc: Nhiều người cho rằng, trong một gia đình đông anh em lúc nào cũng có hai trạng thái đối lập: anh lớn/chị gái siêng năng, em gái ỷ lại hoặc ngược lại. "Có hai đứa em gái, mình hay tranh thủ lúc một trong hai đứa giặt áo trắng đi học để nhờ giặt ké. Dù có cằn nhằn nhưng nó vẫn làm, lâu lâu mình ra vẻ hào phóng 'thưởng nóng', nó lại vui vẻ thôi", Hoàng Minh (22 tuổi, Bạc Liêu) nói.

Ánh Dương của Về nhà đi con và những kiểu em gái cần có trong đời-5
Vú nuôi bất đắc dĩ: Có nhiều cô em vô tình trở thành vú nuôi của những anh trai, chị gái đã lập gia đình, có con nhưng vẫn ham chơi. "Em không làm gì giữ con cho anh chị đi", "Em giữ cháu anh chị đi công chuyện chút". Những cô em gái đôi lúc cũng ức lắm nhưng vì thương cháu nên bỏ qua tất cả.

Ánh Dương của Về nhà đi con và những kiểu em gái cần có trong đời-6
Nơi trút giận: Trong gia đình, khi bố mẹ mắng anh chị lớn thường mang em gái ra so sánh. Những lúc này, cô em vô tội bỗng trở thành chỗ trút giận của anh chị. "Những lúc bị mắng mình thường đổ lỗi cho em gái, tuy biết hơi vô lý nhưng vẫn thích thế, vừa vui lại vừa giải tỏa tâm lý", Minh Anh (22 tuổi, Cần Thơ) cho biết.

Ánh Dương của Về nhà đi con và những kiểu em gái cần có trong đời-7
Cứ em gái là yêu thôi: Với một số người, dù có bực mình với em mình như thế nào nhưng vẫn là người một nhà và hết mực yêu thương nhau. "Không cần tìm lý do, chỉ cần biết gia đình là giá trị bất biến, tình yêu thương đối với em gái cũng vậy", Trường An (23 tuổi, Vĩnh Long) nói.

Theo Zing


Về nhà đi con cư dân mạng

Tin tức mới nhất