'Anh Hùng Xạ Điêu 2021' biến Hoàng Dược Sư thành người chồng bội bạc

"Anh Hùng Xạ Điêu: Cửu Âm Bạch Cốt Trảo" nhận đánh giá tiêu cực khi lên sóng. Hoàng Dược Sư lợi dụng vợ, diễn viên thể hiện vai Mai Siêu Phong diễn xuất non kém.

Ngày 11/6, trang 163 đưa tin bộ phim Anh Hùng Xạ Điêu: Cửu Âm Bạch Cốt Trảo ra mắt nhận được sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên, sau khi thưởng thức, nhiều người yêu thích tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung đều chỉ trích sự cải biên trong phim.

Hoàng Dược Sư trở thành người chồng xấu xa

Theo nội dung Anh Hùng Xạ Điêu: Cửu Âm Bạch Cốt Trảo, Mai Siêu Phong (Nguyễn Cự đóng) được Hoàng Dược Sư (Nghiêm Khoan diễn) cứu đưa về đảo Đào Hoa. Tác phẩm thể hiện tình cảm của hai nhân vật mông lung giữa tình thầy trò và mối tình đầu.

Vì lễ giáo không cho phép, Hoàng Dược Sư rời khỏi đảo để trốn tránh Mai Siêu Phong. Khi trở về, Đông Tà sư phụ mang theo Phùng Hành (mẹ Hoàng Dung). Tuy nhiên, lý do Hoàng Dược Sư kết hôn với Phùng Hành là muốn lợi dụng trí nhớ của nàng để viết ra cuốn Cửu Âm Chân Kinh.

Anh Hùng Xạ Điêu 2021 biến Hoàng Dược Sư thành người chồng bội bạc-1
Hoàng Dược Sư lợi dụng vợ.

Theo 163, hình tượng yêu vợ của Hoàng Dược Sư vốn nổi tiếng với độc giả, nhưng sự cải biên của Cửu Âm Bạch Cốt trảo khiến nhân vật này trở thành kẻ lạnh lùng, lợi dụng vợ. Điều này khiến người xem yêu thích nhân vật Hoàng Dược Sư phẫn nộ.

Thậm chí, khán giả dù chấp nhận Hoàng Dược Sư và Mai Siêu Phong có tình cảm với nhau, cũng đánh giá hành vi của nam chính là kẻ nhu nhược, trốn tránh đối mặt với tình cảm.

Sau đó, vì tức giận trước quyết định của Hoàng Dược Sư, Mai Siêu Phong và Trần Huyền Phong trộm nửa sau của Cửu âm chân kinh, trốn khỏi đảo Đào Hoa. Họ tới vùng sa mạc rộng lớn, luyện ra Cửu âm bạch cốt trảo. Song, do đụng độ với Giang Nam Thất Quái, Trần Huyền Phong bị đánh chết, Mai Siêu Phong bị mù. Từ đó, nàng bước trên con đường trả thù.

Sau 15 năm, hai thầy trò gặp lại. Mai Siêu Phong đón một chưởng của Âu Dương Phong thay sư phụ Hoàng Dược Sư. Lúc hấp hối, Hoàng Dược Sư thừa nhận tình cảm với đồ đệ, nhận nàng lại sư môn. Hoàng Dược Sư nói: "Giá có thể làm lại".

Anh Hùng Xạ Điêu 2021 biến Hoàng Dược Sư thành người chồng bội bạc-2
Hoàng Dược Sư nhu nhược trong tình cảm với Mai Siêu Phong.

Theo Sina, bộ phim Anh Hùng Xạ Điêu: Cửu Âm Bạch Cốt Trảo không đặt trọng tâm vào nội dung kiếm hiệp, võ lâm mà là câu chuyện ngôn tình tuổi trẻ. Tác phẩm đề cập đến tình yêu thầm kín của Hoàng Dược Sư dành cho Mai Siêu Phong, song biên kịch xử lý không khéo khiến khán giả không đồng cảm, day dứt cùng nhân vật mà cảm thấy khó chịu khi hình tượng các nhân vật bị bôi nhọ.

Diễn viên đóng vai Mai Siêu Phong diễn tệ

Theo 163 đánh giá, nữ diễn viên trẻ Nguyễn Cự sinh năm 1999 chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Bộ phim chủ yếu tập trung vào Mai Siêu Phong, song Nguyễn Cự không tạo ra được nét tính cách đặc trưng của nhân vật.

Phần đầu phim, Mai Siêu Phong khi đó còn là Mai Nhược Hoa hóa trang như ăn mày. Trang 163 bình luận: "Nhìn Mai Siêu Phong mà ngỡ Hoàng Dung".

Anh Hùng Xạ Điêu 2021 biến Hoàng Dược Sư thành người chồng bội bạc-3
Nguyễn Cự không đủ sức để thể hiện nhân vật nặng ký, nhiều cảm xúc như Mai Siêu Phong.

Sau 15 năm lưu lạc, hóa trang của nhân vật cũng không thay đổi nhiều mà chỉ thêm chút lộn xộn và bị mù mắt. Trong khi đó ở các phiên bản trước, Mai Siêu Phong lúc này đã trở thành nữ quái trung niên, tóc bạc.

Cảnh tình cảm do Nguyễn Cự diễn gượng gạo, phân đoạn nội tâm kém thu hút khiến khán giả cảm thấy tác phẩm trở nên dài lê thê. Theo 163, lựa chọn Nguyễn Cự thể hiện vai diễn này là sai lầm.

Bên cạnh đó, nam chính Hoàng Dược Sư do Nghiêm Khoan thủ vai cũng khiến người xem thất vọng. Trước khi phim phát sóng, Nghiêm Khoan là nghệ sĩ có kinh nghiệm nhất trong đoàn, lại là một trong "Thiên Nhai tứ mỹ", mỹ nam cổ trang nổi tiếng trong giới giải trí Hoa ngữ.

Song, trong bộ phim này, ngoại hình của Nghiêm Khoan phát tướng, đôi mắt kém linh hoạt. Tài tử cũng không thể hiện được chất ngông cuồng của Hoàng Dược Sư mà giống một thư sinh.

Anh Hùng Xạ Điêu 2021 biến Hoàng Dược Sư thành người chồng bội bạc-4
Nghiêm Khoan thiếu chất ngông cuồng của Đông Tà Hoàng Dược Sư.

Kỹ xảo của phim kém

Bên cạnh vấn đề về nội dung, diễn xuất, Cửu Âm Bạch Cốt Trảo còn bị đánh giá thấp do kỹ xảo phim kém cỏi. Các cảnh cưỡi ngựa trên thảo nguyên của Mai Siêu Phong sử dụng phông nền ghép vào nên nhìn giả. Nến, hoa trong hôn lễ của Trần Huyền Phong và Mai Siêu Phong cũng được ghép thêm.

Đặc biệt, khi Âu Dương Phong sử dụng nội công để gọi một con rắn ra chiến đấu, nhân vật này nhắm mắt lại kết nối với thú cưng. Chi tiết này bị đánh giá là kỹ xảo kém, cách dàn dựng cảnh hành động không đẹp mắt.

Anh Hùng Xạ Điêu 2021 biến Hoàng Dược Sư thành người chồng bội bạc-5
Phim bị đánh giá kỹ xảo thiếu chân thực.

Theo 163, chất lượng của tác phẩm Anh Hùng Xạ Điêu: Cửu Âm Bạch Cốt Trảo chỉ ở mức trung bình, là bộ phim thần tượng ngôn tình, thiếu yếu tố võ hiệp.

Các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của cố nhà văn Kim Dung luôn nhận được sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên, nhà sản xuất Cửu âm bạch cốt trảo làm việc thiếu chỉn chu khiến người xem thất vọng.

Anh Hùng Xạ Điêu: Cửu Âm Bạch Cốt Trảo là phim điện ảnh do Tencent sản xuất. Tác phẩm ra mắt vào ngày 10/6. Ngoài Nghiêm Khoan, Nguyễn Cự, phim còn có sự tham gia của Hoàng Hi Ngạn vai Trần Huyền Phong, người sau này là chồng của Mai Siêu Phong. Hà Sưởng Hy đóng Âu Dương Khắc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/anh-hung-xa-dieu-2021-bien-hoang-duoc-su-thanh-nguoi-chong-boi-bac-post1226124.html?fbclid=IwAR0mM6RAC9BObLGknY12iBG4mbG4Msqrgu-W3YGf-MtNU23W0HhmT_nVIdM

phim kiếm hiệp Anh hùng xạ điêu

Tin tức mới nhất