Nhan sắc mỹ nhân 'Anh hùng xạ điêu' từ chối sinh con vì sợ phá tướng

Ở tuổi 62, Dương Lệ Bình vẫn giữ được nhan sắc tươi trẻ và sống đời cô độc sau 2 lần tan vỡ hôn nhân.

Dương Lệ Bình sinh năm 1958, gây tiếng vang trong làng múa quốc tế với điệu chim công. Công chúng đánh giá cô là nghệ sĩ đạt thành tựu cao nhất trong lĩnh vực múa dân tộc của Trung Quốc.

2sao.vn | Photobook

Ngoài vũ đạo, Dương Lệ Bình đóng một số phim, trong đó có vai Mai Siêu Phong trong "Anh Hùng Xạ Điêu" năm 2003.

2sao.vn | Photobook

Dương Lệ Bình vào vai Mai Siêu Phong là vì đạo diễn Trương Kỷ Trung rất hâm mộ điệu chim công của cô. Cửu âm bạch cốt trảo trong phim cũng uyển chuyển, đẹp mắt như điệu múa chim công, đòi hỏi diễn viên phải sử dụng móng giả dài tới 5cm. Ông phải thuyết phục rất nhiều Dương Lệ Bình mới nhận vai này.

2sao.vn | Photobook

Nữ nghệ sĩ trải qua hai đời chồng. Năm 1988, Dương Lệ Bình quen một biên đạo múa tài hoa. Họ yêu nhau, đồng hành trong công việc nhiều năm nhưng khi kết hôn, cuộc sống nảy sinh nhiều mâu thuẫn dẫn đến ly dị.

2sao.vn | Photobook

Chồng thứ hai của Lệ Bình là Lưu Thuần Tình - một doanh nhân giàu có người Mỹ sốc Đài Loan. Sau bốn năm tìm hiểu, họ tổ chức hôn lễ ở Las Vegas, Mỹ năm 1995.

2sao.vn | Photobook

Những năm đầu hôn nhân, cuộc sống của đôi vợ chồng thi vị, tình cảm nồng nàn. Nhưng thời gian sau, hai người mâu thuẫn vì chuyện con cái. Ông Lưu mong mỏi có con trong khi Dương Lệ Bình không có ý định làm mẹ vì sợ phá tướng, sẽ không theo đuổi được nghiệp múa suốt đời.

2sao.vn | Photobook

Ở tuổi 62, cô vẫn hoạt động nghệ thuật sôi nổi, tham gia nhiều vở diễn trong và ngoài nước. Bên cạnh biểu diễn, côn biên đạo các tiết mục, đào tạo nghệ sĩ trẻ, theo đuổi đam mê vẽ tranh.

2sao.vn | Photobook

Trong khi nhiều sao Hoa ngữ cùng thời đã xuất hiện rất nhiều dấu hiệu lão hóa, vóc dáng và làn da không còn thon gọn và căng mịn như trước thì Dương Lệ Bình vẫn giữ cho mình sắc vóc thanh thoát, nhẹ nhàng như thiếu nữ đôi mươi. So với thời điểm đóng "Anh hùng xạ điêu" của gần 20 năm về trước, nhan sắc của Dương Lệ Bình thậm chí không thay đổi là mấy.

2sao.vn | Photobook

"Tôi biết cách tận hưởng cuộc sống. Tôi xây khu vườn của mình, trồng những mầm cây. Tôi là mẹ của một đóa hoa, mẹ của chú chim nhỏ. Trong mắt tôi, hoa cỏ là con cái. Vì thế tôi không cảm thấy mình khiếm khuyết, tôi không nuối tiếc", Dương Lệ Bình tâm sự.

2sao.vn | Photobook

Không con cái, Dương Lệ Bình dự định hiến căn biệt thự của mình cho người dân dân tộc Bạch ở Vân Nam. Tài sản của cô cũng được dùng để giúp đỡ nghệ sĩ múa trẻ.

2sao.vn | Photobook

Dương Lệ Bình