Ánh Viên có thêm 160 triệu đồng thưởng nhờ Cup thế giới

Giá trị của ba huy chương tại Nga và Pháp cũng vượt xa hai tấm HC đồng lịch sử tại Asiad 2014 hay HC vàng Olympic trẻ 2014.

Kình ngư số một Việt Nam sẽ có tiền thưởng cho thành tích một HC bạc và hai HC đồng giành được tại hai tour đấu của Cup thế giới 2014 ở Nga và Pháp. Số tiền của Ánh Viên đến từ hai nguồn, do ban tổ chức giải trao với 1.000 USD một HC bạc, 500 USD một HC đồng và theo quy định của nhà nước với 45 triệu đồng cho HC bạc, 35 triệu đồng cho HC đồng.

vien-6473-1439944882.jpg
Ánh Viên trở lại Mỹ tập huấn sau thành tích ở Cup thế giới. Ảnh: Kỳ Lân.


So với khoản thưởng bằng tiền mặt và hiện vật khổng lồ cho chiến tích 8 HC vàng, 8 HC bạc tại SEA Games 28 ước tính tổng trị giá lên tới gần 4 tỷ đồng, khoản thưởng lần này của Viên quá nhỏ. Tuy nhiên, 160 triệu đồng lại có giá trị rất riêng, bởi lần đầu tiên Viên đã giành huy chương và nhận thưởng trực tiếp tại một giải đấu thế giới chính thức theo đúng mô hình chuyên nghiệp là Cup thế giới.

Dù có hiệu ứng và sức lan tỏa đặc biệt, kỳ tích tại SEA Games cũng mới chỉ dừng lại ở tầm vóc khu vực. Trong khi đó, chỉ với ba tấm huy chương ở Cup thế giới, Viên đã khiến làng bơi quốc tế phải nói đến bản thân mình, cũng như cả môn bơi Việt Nam trước đó vẫn hoàn toàn vô danh. Xét ở góc độ này, giá trị của ba huy chương tại Nga và Pháp cũng vượt xa hai tấm HC đồng lịch sử của Viên tại Asiad 2014 hay HC vàng Olympic trẻ 2014.

Ngay sau khi kết thúc tour đấu ở Pháp, Ánh Viên đã quay trở lại Mỹ để tiếp tục tập huấn dài hạn chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng là Olympic 2016. Hiện tại, Viên là kình ngư Việt đầu tiên giành quyền tranh tài ở Olympic trên đất Brazil khi đã đạt tới ba chuẩn A.

Theo kế hoạch, trong năm tới, mức đầu tư cho Viên sẽ được nâng lên đáng kể, khoảng 200.000 USD, tương ứng với 4 tỷ đồng, với điểm nhấn là tăng cường tối đa việc dự tranh các giải đấu quốc tế trong hệ thống.


Theo Ngoisao



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao