Ảo diệu: Thuốc nhuộm thần kỳ giúp tóc tự đổi màu theo nhiệt độ và tâm trạng

Thay vì tốn hàng tiếng đồng hồ để nhuộm được màu tóc mới, giờ đây tóc bạn có thể tự động đổi màu tùy theo nhiệt độ và tâm trạng của bạn.



Chắc hẳn, nhiều cô gái cũng đã từng sở hữu một chiếc nhẫn đổi màu theo cảm xúc và không thể nào quên được cảm giác vui sướng khi chứng kiến chiếc nhẫn đổi màu từ xanh sang đỏ, từ đỏ sang đen theo cảm xúc của bạn.

Và giờ đây bạn cũng sẽ có thể chứng kiến điều kì diệu đó ngay trên mái tóc của mình với sản phẩm thuốc nhuộm tóc thay đổi màu theo nhiệt độ.

Loại thuốc nhuộm được phát minh bởi Lauren Bowker - người sáng lập ra trang web Unseen và cũng là người phát triển một công nghệ làm đẹp hoạt động tương tự như chiếc nhẫn đổi màu theo cảm xúc.

Sản phẩm có tên là FIRE, thuốc nhuộm phản ứng với không khí và nhiệt độ cơ thể để thay đổi màu sắc, chẳng hạn như chuyển đổi từ đen sang đỏ khi nhiệt độ trở nên nóng hơn và chuyển sang vàng nhạt khi nhiệt độ lạnh hơn.

Sáng chế này được lấy cảm hứng từ một cảnh quay trong phim The Craft (Phù thủy học đường), trong cảnh phim, tóc của nhân vật có thể chuyển từ màu nâu sang vàng.

Trong video chia sẻ trên Instagram, Bowker đã viết: "Một ý tưởng chỉ là một ý tưởng cho đến khi bạn thực sự thực hiện nó. Sáu tháng trước, tôi và một người bạn đang xem The Craft, tôi đã chợt nảy ra ý tưởng này! Tôi tin rằng nếu bạn có niềm tin, bạn sẽ có thể làm được bất cứ điều gì! Và tại sao bạn không bắt tay vào hiện thực hóa ý tưởng?".

Bowker đã giới thiệu sản phẩm này tại Tuần lễ thời trang Luân Đôn và tiết lộ với Dazed rằng cô đã phát triển công thức bằng cách đơn giản là "làm rối tung trong phòng thí nghiệm".

Về cơ bản, phần hoạt tính của thuốc nhuộm là phân tử carbon phức tạp. Ở một nhiệt độ nhất định, một trong các phân tử này ổn định hơn so với các phân tử khác, do đó phản ứng tạo ra một phân tử mới có khả năng hấp thụ ánh sáng khác nhau, tạo nên một màu khác.

Liệu thuốc nhuộm đổi màu theo nhiệt độ FIRE có gây hại cho sức khỏe? Bowker cho biết: "Vì chúng tôi đã trực tiếp sáng tạo ra công thức thuốc nhuộm nên chúng tôi luôn cam đoan sản phẩm sẽ không gây hại da đầu cũng như làm hại tóc. Chúng tôi vẫn đang làm việc để tối ưu hóa công thức và nghiên cứu giảm thiểu các thành phần độc hại trước khi FIRE được tung ra thị trường".

 

Hiện tại, Unseen vẫn đang tìm đối tác đầu tư là các hãng mỹ phẩm có tên tuổi để tung sản phẩm này ra thị trường. Trong tương lai hãng Unseen còn dự định sẽ nghiên cứu sản phẩm thuốc nhuộm màu tóc vĩnh viễn và thuốc nhuộm tóc thay đổi màu theo cảm xúc.

Theo Emdep


tóc đẹp thuốc nhuộm phương pháp làm đẹp

Tin tức mới nhất