Áp thấp nhiệt đới gần bờ, cả nước đón mưa dông

Cơ quan khí tượng cảnh báo, từ đêm 12/9 đến ngày 14/9, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi sẽ xuất hiện một đợt mưa lớn, trên diện rộng. Nhiệt độ ở khu vực này giảm 4-5 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, đêm 11/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở trên khu vực phía bắc tây bắc quần đảo Trường Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50 km/h), giật cấp 7-8.

Ngày 12/9, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được 10-15 km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Đến 19h ngày 12/9, vị trí tâm bão cách bờ biển các tỉnh Quảng Ngãi - Phú Yên khoảng 240 km về phía đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/h), giật cấp 9-10.

Những giờ tiếp theo, bão tiếp tục di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được 15-20 km và có khả năng mạnh thêm. Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sau mạnh lên thành bão, khu vực giữa biển Đông có gió mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7. Vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9-10.

Hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF

Khu vực nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa dông và gió tây nam giật mạnh cấp 6-8, sóng biển cao từ 2-3 m.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, từ đêm 12/9 đến ngày 14/9, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi sẽ xuất hiện một đợt mưa lớn, trên diện rộng. Nhiệt độ ở khu vực này giảm mạnh (4-5 độ C), những cơm mưa mang lại không khí mát mẻ sau những ngày nắng nóng vừa qua. Nhiệt độ dao động khoảng 24-32 độ C.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên trong 2-3 ngày tới ở Nam Bộ, Tây Nguyên và các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ khu vực Nam Bộ là 23-32 độ C, Tây Nguyên 21-28 độ C.

Trong khi đó, rãnh áp thấp tiếp tục gây mưa rào và dông ở Bắc Bộ, bắc Bắc Trung Bộ. Hình thái thời tiết này chỉ diễn ra đến giữa tuần, các khu vực trên sẽ có nắng, chỉ mưa rải rác vào đêm và sáng sớm. Đông Bắc Bộ có nhiệt độ 23-31 độ C, Tây Bắc Bộ 21-30 độ C, bắc Bắc Trung Bộ có nhiệt độ 24-31 độ C.

Hình ảnh áp thấp nhiệt đới qua vệ tinh. Ảnh: NCHMF

Theo Zing.vn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao