Ba nam thần Hàn Quốc cùng bị thất sủng tại quê hương

“Quân vương bất diệt”, “Điên thì có sao” và “Cửa hàng tiện lợi Saet Byul” cùng chịu cảnh bị khán giả Hàn Quốc ghẻ lạnh. Điểm chung của cả ba là có nam chính thuộc dạng sao hạng A.

Đầu tháng 8, trang thống kê Flixpatrol công bố top 10 phim truyền hình Hàn Quốc có lượt xem cao nhất trên Netflix. Hai vị trí đầu bảng lần lượt thuộc về Quân vương bất diệt (The King: Eternal Monarch)Điên thì có sao (It's Okay to Not Be Okay).

Hai series hiện vẫn nằm trong top 10 Netflix tại Malaysia, Singapore, Brazil... Tuy thắng lớn trên ứng dụng trực tuyến, nhưng hai tác phẩm của Lee Min Ho và Kim Soo Hyun trên thực tế đều thất sủng tại quê hương Hàn Quốc.

Không có mặt trên ứng dụng xem phim trực tuyến đình đám, Cửa hàng tiện lợi Saet Byul (Backstreet Rookie) của Ji Chang Wook cũng chịu chung số phận bị ghẻ lạnh.

Ba tên tuổi hàng đầu xứ Hàn dường như không thể cứu nổi kịch bản nhạt nhẽo, thiếu sức hút. Nói đúng hơn, họ thất bại trên chính quê hương, trước khi "đem chuông đi đánh xứ người".

Ba nam thần Hàn Quốc cùng bị thất sủng tại quê hương-1

Ba nam thần Hàn Quốc cùng bị thất sủng tại quê hương-2Ba nam thần Hàn Quốc cùng bị thất sủng tại quê hương-3
Ba tài tử hàng đầu xứ Hàn đều "ngã ngựa" sau khi xuất ngũ. Ảnh: Elle, Pinterest.

Quân vương bất diệt - cú ngã ngựa của "bệ hạ"

Theo Flixpatrol, Quân vương bất diệt hiện đánh bại Hạ cánh nơi anh, Tầng lớp Itaewon, Những bác sĩ tài hoa và đứng đầu danh sách phim Hàn được theo dõi nhiều nhất trên Netflix toàn thế giới.

Song, tại Hàn Quốc, phim của Lee Min Ho bại trận với rating tập cuối là 8,1%. Trong khi đó, Người thầy y đức 2 chiếu trên đài miễn phí SBS có tỷ lệ rating tập cuối lên đến 27,1%. Hạ cánh nơi anh dù phát sóng trên đài cáp trả phí tvN vẫn đạt rating 21,6% tại thời điểm chia tay khán giả.

Lý do lớn nhất dẫn đến việc Quân vương bất diệt thất bại là hậu trường phim có quá nhiều lùm xùm. Jung Eun Chae - nữ phụ đóng vai thủ tướng - vướng tin ngoại tình với Jung Joon Il cách đây 10 năm và bị cho là nguyên nhân khiến gia đình nam ca sĩ đổ vỡ. Nữ diễn viên thậm chí còn bị tố ngoại tình với tài tử Nhật Bản Ryo Kase.

Mặt khác, hình ảnh cung điện của hoàng đế Lee Gon (Lee Min Ho) có dấu hiệu sao chép văn hóa Nhật Bản, mang dáng dấp chùa Tōdai-ji và Kōfuku-ji. Quốc huy với thiết kế hai bông hoa xếp chồng lên nhau trong phim cũng bị cho là đạo nhái hoàng gia huy Nhật Bản.

Ba nam thần Hàn Quốc cùng bị thất sủng tại quê hương-4
Lee Min Ho có sự trở lại đáng thất vọng ở Quân vương bất diệt. Ảnh: SBS.

Ngành giải trí tại Hàn Quốc luôn thuộc hàng khắc nghiệt bậc nhất châu Á. Scandal của diễn viên và việc không xem trọng văn hóa nước nhà đều không được chấp nhận. Tất cả khiến Quân vương bất diệt mất điểm nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, series của biên kịch vàng Kim Eun Sook khai thác chủ đề thế giới song song quá rối rắm và khiến khán giả khó nắm bắt. 16 tập phim dường như không đủ để các diễn viên thể hiện tròn trịa vai diễn của họ.

Nhà phê bình Kim Hern Sik cho rằng Quân vương bất diệt quá thiếu thực tế và khán giả Hàn đã chán ngán thể loại này. Người xem Hàn Quốc hiện có xu hướng quay lại thể loại lãng mạn nhẹ nhàng, như thành công bất ngờ của Khi hoa trà nở đã chứng minh.

Diễn xuất của Lee Min Ho sau quãng thời gian nghỉ ngơi cũng gây thất vọng. Còn đó nét điển trai, nhưng diễn xuất của tài tử 33 tuổi không khác gì so với thời Vườn sao băng, Những người thừa kế, Huyền thoại biển xanh nhiều năm trước. Màn kết hợp giữa Lee Min Ho và Kim Go Eun cũng bị cho là khiên cưỡng, thiếu sự kết nối.

Nhìn chung, Quân vương bất diệt chỉ gây chú ý ở nước ngoài nhờ ngoại hình diễn viên. Còn ở Hàn Quốc, khán giả đã quá quen, thậm chí cảm thấy nhàm chán, trước nhan sắc của nam thần.

Kim Soo Hyun thiếu đột phá với Điên thì có sao

Tuy không PR rầm rộ như Quân vương bất diệt, nhưng series của Kim Soo Hyun cũng được không ít khán giả đặt kỳ vọng. Đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của tài tử 32 tuổi sau khi xuất ngũ.

Song, Điên thì có sao không thoát khỏi số phận bị khán giả quê nhà quay lưng. Qua 14 tập phát sóng, rating lúc cao nhất đạt mức 6,09% với tập đầu, rồi lẹt đẹt ở mức 4-5% những tập sau đó.

Có không ít tranh cãi nảy sinh xoay quanh nội dung Điên thì có sao. Đầu tiên, loạt phim của biên kịch Yo Jong chứa đựng nhiều tình tiết, cảnh quay, lời thoại gợi dục. Có những phân đoạn nữ chính nhìn chằm chằm, đụng chạm cơ thể của nam chính, trong khi anh liên tục phản ứng.

Ba nam thần Hàn Quốc cùng bị thất sủng tại quê hương-5
Kim Soo Hyun thiếu bứt phá, diễn xuất có phần lép vế so với Seo Ye Ji trong phim. Ảnh: tvN.

Đoàn phim còn mất điểm nghiêm trọng khi dùng câu nói của ca sĩ quá cố Jong Hyun (SHINee) làm thoại mà không xin phép, dẫn nguồn.

"Định mệnh là điều gì đó đặc biệt. Chúng ta chính là định mệnh" tương tự với câu nói của Jong Hyun rằng "Mình muốn định mệnh trở thành một điều đặc biệt. Chúng ta chính là định mệnh". Vụ việc căng thẳng đến nỗi fan làm lớn chuyện, gửi email đòi lời giải thích thỏa đáng từ đài tvN.

Trên thực tế, sự trở lại của Kim Soo Hyun không gây ấn tượng như kỳ vọng. Nét diễn của anh tỏ ra thiếu đa dạng, không đủ sức gây ấn tượng, và còn mang dáng dấp hình ảnh "cụ giáo 400 tuổi" Do Min Joon trong Vì sao đưa anh tới cách đây 7 năm.

Ji Chang Wook tiếp tục thất bại với Cửa hàng tiện lợi Saet Byul

Chung số phận với hai đồng nghiệp, Ji Chang Wook có tác phẩm thứ hai gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả sau khi xuất ngũ. Tuy phát trên kênh miễn phí SBS, rating Cửa hàng tiện lợi Saet Byul lúc cao nhất chỉ đạt 8,7%, thua xa Quân vương bất diệt đi trước, chứ chưa cần so sánh với Hạ cánh nơi anh hay Thế giới hôn nhân.

Kịch bản Cửa hàng tiện lợi Saet Byul gặp nhiều vấn đề từ khi phát sóng. Mới chiếu được hai tập, một bộ phận khán giả yêu cầu phim dừng chiếu. Các tình tiết như nữ chính đóng vai học sinh cấp III hôn nam chính trong lần đầu gặp mặt, hút thuốc lá, gạ gẫm nam chính hứng chịu chỉ trích.

Ba nam thần Hàn Quốc cùng bị thất sủng tại quê hương-6
Ji Chang Wook tiếp tục thất bại với Cửa hàng tiện lợi Saet Byul. Ảnh: SBS.

Vốn chuyển thể từ webtoon gắn mác 19+, hình ảnh khi lên phim bị đánh giá là thiếu tinh tế. Soompi trích bình luận Knet cho rằng phim gắn mác 12+ là chưa thỏa đáng. Tác phẩm có mặt Ji Chang Wook cần phải nâng độ tuổi người xem lên 18+.

Nội dung tác phẩm cũng không có gì nổi trội, tỏ ra lỗi thời và nhàm chán trong con mắt số đông. Vốn được xem là tài tử điển trai, có thực lực diễn xuất, nhưng Ji Chang Wook không thể tỏa sáng với một nhân vật có diễn biến tâm lý thiếu chiều sâu do đội ngũ biên kịch xây dựng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ba-nam-than-han-quoc-cung-bi-that-sung-tai-que-huong-post1115735.html

Ji Chang Wook Kim Soo Hyun Lee Min Ho

Tin tức mới nhất