Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo

Bà Phương Hằng tự nguyện đưa Võ Hoàng Yên 183 tỷ

Công an TP.HCM xác định bà Hằng đã tự nguyện đưa cho Võ Hoàng Yên số tiền hơn 183 tỷ đồng để trả nợ, xây dựng, sửa chữa chùa và làm từ thiện.

Liên quan vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên, đến nay Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ việc này và quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Theo Cổng thông tin điện tử Công an TP.HCM đưa tin, trong thời gian bà Hằng quen biết ông Yên, ông giới thiệu là lương y đang hoạt động khám chữa bệnh. 

Biết ông Yên đang cần tiền để xây dựng, sửa chữa chùa và làm từ thiện, bà Hằng đã tự nguyện cho ông Yên số tiền hơn 183 tỷ đồng (chính xác là 183.021.500.000 đồng), trong đó có 60 tỷ đồng tiền mặt (không có giấy tờ và người chứng kiến).

Sau đó, bà Hằng nghi vấn ông Yên không minh bạch trong việc làm từ thiện nên đã làm đơn tố cáo. 

Bà Phương Hằng tự nguyện đưa Võ Hoàng Yên 183 tỷ-1
Thông báo trên Cổng thông tin điện tử Công an TP.HCM liên quan số tiền bà Phương Hằng đã chuyển cho "thần y" Võ Hoàng Yên

Theo Tuổi Trẻ, qua quá trình điều tra đến nay cho thấy không có căn cứ chứng minh việc ông Yên đưa ra thông tin gian dối để bà Hằng tin tưởng giao tiền, cũng không có căn cứ chứng minh việc ông Yên sử dụng số tiền vào mục đích bất hợp pháp, gian dối nhằm chiếm đoạt.

Do đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xác định việc bà Hằng tố cáo ông Yên không có dấu hiệu tội phạm.

Vì vậy, ngày 3/12/2021, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác về tội phạm của bà Hằng đối với ông Võ Hoàng Yên.

Ngày 10/1/2022, Viện KSND TP.HCM có kết luận quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM là có căn cứ, đúng pháp luật.

Bà Phương Hằng tự nguyện đưa Võ Hoàng Yên 183 tỷ-2

Trước đó, ngày 3/3/2021, bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM. Trong đơn, bà Hằng thông tin việc vợ chồng bà biết ông Yên có các hoạt động chữa bệnh và từ thiện.

Trong một lần ông Yên khám chữa bệnh ở Bình Dương, vợ chồng đại gia này đã tiếp xúc. Sau đó, họ hỗ trợ ông Yên xây chùa, ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng của bão lụt.

Thời gian này, ông Yên tâm sự việc thiếu nợ nhiều người khi xây dựng chùa, hoạt động thiện nguyện, chữa bệnh miễn phí, trồng thuốc... Bà Hằng cho biết do cảm kích nên đã chuyển nhiều khoản tiền cho ông Yên để ông này trả nợ và làm thiện nguyện.

Bà Hằng cho rằng khi tìm hiểu, vợ chồng bà phát hiện ông Yên không xây chùa, hoạt động thiện nguyện và trồng thuốc như đã nói. Do đó, bà tố cáo ông Yên lợi dụng lòng tin để chiếm đoạt số tiền hơn 100 tỷ đồng.

Ngày 18/7/2021, Công an TP.HCM tạm đình chỉ điều tra vụ việc do hết thời hạn kiểm tra, xác minh nhưng chưa có kết luận giám định.

Sau khi có kết quả giám định các chữ ký, chữ viết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM phục hồi việc điều tra, xác minh đơn tố giác vào ngày 24/9/2021.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ba-phuong-hang-tu-nguyen-dua-vo-hoang-yen-183-ti-dong-n-292797.html

Phương Hằng Võ Hoàng Yên

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo