Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bệnh nhân số 19 dương tính Covid-19 sức khỏe xấu, phải can thiệp tim phổi nhân tạo

Do tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh nên bác của bệnh nhân số 17 dương tính với virus corona được chỉ định can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo).

Trong buổi họp ngày 19/3, Bộ Y tế cho biết trong số 60 bệnh dương tính virus corona đang được điều trị tại các cơ sở y tế, đa số bệnh nhân có tình trạng sức khỏe ổn định, chức năng sống được kiểm soát.

Tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2) hiện đang điều trị 27 trường hợp mắc Covid-19. Bệnh nhân N.H.N (SN 1993, trú phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) là ca số 17, là người nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Bệnh nhân số 25 người Mexico, bệnh nhân số 27 người Anh và bệnh nhân số 24 người Ireland cũng có kết quả tương tự.

Bệnh nhân số 19 dương tính Covid-19 sức khỏe xấu, phải can thiệp tim phổi nhân tạo-1
Bệnh nhân số 17 đã âm tính lần 1 sau một thời gian điều trị

Riêng nữ bệnh nhân L.T.H. (64 tuổi, BN19, ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội - bác gái bệnh nhân thứ 17) là người nặng nhất. Bà có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình nên hiện tại phải theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực. Cùng với bệnh nhân người Anh, ca số 19 này phải được các bác sĩ đặt thở máy.

Trước đó, từ ngày 14/3, bệnh nhân số 19 đã có biểu hiện khó thở. Đến ngày 15/3 bắt đầu đặt thở máy và lọc máu.

Đến ngày 19/3, bệnh nhân L.T.H do tiến triển bệnh nhanh nên hội đồng chuyên môn cấp Bộ Y tế và Tổ hồi sức bệnh nhân Covid-19 nặng (Bộ Y tế) đã thống nhất chỉ định can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo).

Bệnh nhân số 19 dương tính Covid-19 sức khỏe xấu, phải can thiệp tim phổi nhân tạo-2
Mô hình can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo).

ECMO là phương pháp oxy hóa qua màng ngoài cơ thể, sử dụng một hệ tuần hoàn để thực hiện quá trình trao đổi oxy ở bên ngoài của cơ thể nhằm hỗ trợ và duy trì chức năng sống ở các bệnh nhân suy tuần hoàn hoặc suy hô hấp nặng.

Theo các chuyên gia hồi sức, với những trường hợp không may bị viêm phổi nặng biến chứng suy hô hấp thì ECMO chính là "vũ khí" cuối cùng có thể giúp phổi dần hoạt động trở lại.

Hiện các bác sĩ tại đây đang nỗ lực điều trị tích cực cho bệnh nhân này.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bac-gai-benh-nhan-so-17-duong-tinh-virus-corona-phai-can-thiep-tim-phoi-nhan-tao-n-215996.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất