Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thêm 2 người có kết quả dương tính lần 1 với virus corona tại TP HCM

Chiều 19/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của TP HCM, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, thành phố ghi nhận 2 trường hợp nghi nhiễm, hiện đã có kết quả lần 1 dương tính với virus corona.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất là người đàn ông dân tộc Chăm từng dự lễ hội Hồi giáo ở Kuala Lumpur (Malaysia) với sự tham dự của 16.000 người, đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 61 ở Ninh Thuận.

Người này ngụ Q.8 (TP.HCM), được cách ly lấy mẫu vào ngày 17 - 18/3 và đến sáng 19/3 cho kết quả dương tính với virus corona.

Ngay khi phát hiện, cơ quan chức năng đã phong tỏa toàn 27 hộ dân và 1 thánh đường Hồi giáo tại khu vực người này lưu trú để tiêu độc khử trùng, đồng thời lập danh sách 280 người đi lễ tại thánh đường mà người này tham dự, để theo dõi sức khỏe.

Thêm 2 người có kết quả dương tính lần 1 với virus corona tại TP HCM-1
Sáng 19/3, cơ quan chức năng cho cách ly, phun xịt khử khuẩn con hẻm có nhà người đàn ông dân tộc Chăm 

Trường hợp thứ 2 là nam phi công của Vietnam Airlines, quốc tịch Anh, sinh sống tại một chung cư ở phường Thảo Điền, Q.2.

Ông từ Anh đến Việt Nam hôm 8/3, có triệu chứng sốt, ho từ ngày 16/3 và tự đi đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới khám. Kết quả xét nghiệm chiều 18.3 cho thấy người này dương tính với Covid-19.

Sở Y tế và UBND quận 2 đã làm việc với sân bay Tân Sơn Nhất và Vietnam Airlines để xác định hành trình của ông này.

Về điều tra dịch tễ đối với những người tham dự lễ ở Malaysia, thông qua Sở Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam ở nước này ghi nhận khoảng 130 người Việt Nam tham gia.

Thành phố xác định danh tính 49 người (3 người ở An Giang); 22 trường hợp đã được cách ly, trong đó 16 người có kết quả âm tính, còn 6 trường hợp đang chờ kết quả; 2 trường hợp có địa chỉ nhưng chưa xác định được; 22 người còn lại đang được điều tra, rà soát.

Ngoài 2 trường hợp trên, TP.HCM còn có trường hợp thứ 3 và 4 là 2 mẹ con người Việt Nam, sinh sống tại Anh đã 2 năm, về TP.HCM vào ngày 14/3 trên chuyến bay từ Dubai. Hai người này đã được đưa đi cách ly tập trung ngay từ sân bay.

Do 2 người này được kiểm soát ngay khi nhập cảnh nên không quá lo lắng. Hiện cả 2 mẹ con đang được cách ly điều trị tại Trường Quân sự Quân khu 7 (Q.12).

Tính đến chiều nay, TP HCM ghi nhận 12 ca nhiễm nCoV; trong đó 3 người đã được chữa khỏi. 3.000 trường hợp đang cách ly tập trung và 615 người đang cách ly tại nhà.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/them-2-nguoi-sai-gon-co-ket-qua-duong-tinh-lan-1-voi-virus-corona-n-215918.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất