Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Tất cả 120 trường hợp cách ly ở Ninh Thuận đều âm tính với virus SARS-CoV-2

Sáng 20/3, trả lời PV, bác sĩ Nguyễn Nhị Linh - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận cho biết: “120 người F1 của bệnh nhân 61 và 67 đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2”.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Ninh Thuận, hiện Ninh Thuận đang cách ly tập trung 120 trường hợp tại trường Quân sự tỉnh và Khoa Nội Tổng hợp của bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận (đây là khoa mới được xây dựng, chưa đưa vào sử dụng).

Trong các ngày 17, 18 và 19/3, tỉnh Ninh Thuận đã tiến hành lấy mẫu của 120 trường hợp này đưa đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang và đến sáng nay đã có kết quả toàn bộ 120 trường hợp này đều âm tính với COVID-19. Như vậy, các trường hợp F2 đang cách ly tại nhà của bệnh nhân 61 và 67 cũng được giải tỏa. 

Tuy nhiên, theo đúng quy định thì 120 trường hợp F1 này sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi y tế cho đủ 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế và sẽ tiếp tục xét nghiệm nếu xét nghiệm đối với những trường hợp có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh.

Tất cả 120 trường hợp cách ly ở Ninh Thuận đều âm tính với virus SARS-CoV-2-1
Cơ quan chức năng tiến hành đưa các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 61 đi cách ly tập trung

Tại cuộc họp vào chiều 19/3 của UBND tỉnh Ninh Thuận, ông Thái Phương Phiên - Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận cũng cho biết: hiện cả 2 bệnh nhân 61 và 67 đều có dấu hiệu sinh tồn ổn định, còn ho khan, sốt nhẹ, khạc đàm. Riêng bệnh nhân 61 thì có bệnh nền là tiểu đường nên bệnh viện đa khoa Ninh Thuận đã thành lập hội đồng chuyên môn để hội chẩn và điều trị cho bệnh nhân này.

Ngoài ra, Ninh Thuận hiện có 229 người đi nước ngoài và nhập cảnh về lại Ninh Thuận chưa đủ 14 ngày. Tỉnh sẽ tiếp tục giám sát, theo dõi và cách ly y tế những người này theo đúng quy định.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lưu Xuân Vĩnh - Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo các cơ quan chức năng phải tiếp tục đẩy mạnh công tác rà soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn để hạn chế tình trạng dịch lây lan trong cộng đồng, tăng cường thêm các cơ sở cách ly từ 3 thành 5 cơ sở cách ly tập trung.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-khoe/tat-ca-120-truong-hop-cach-ly-o-ninh-thuan-deu-am-tinh-voi-virus-sars-co-v-2-20200320084502296.htm

COVID-19 Virus Corona Ninh Thuận

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất