Bắc Giang: Phát hiện nem chua có giòi bò nhung nhúc

Một người dân tại Bắc Giang ngày 13/6 đã đăng tải một đoạn video với nội dung dòi bò nhung nhúc trong chiếc nem chua được mẹ mua trước đó tại phố Sàn (Lục Nam – Bắc Giang) khiến người xem kinh hãi.

Kinh hãi khi phát hiện giòi bò nhung nhúc trong chiếc nem

Theo dòng chia sẻ của thành viên Tran Thu Dung ngày 13/6 đăng tải trên facebook cá nhân kèm một đoạn video cho thấy chiếc nem chua xuất hiện giòi bò nhung nhúc khiến cộng đồng dùng facebook sợ hãi.

nem chua
Dòng chia sẻ của thành viên Tran Thu Dung về việc gia đình mua phải nem có giòi bò
nhung nhúc.


Trong đoạn video cũng cho thấy miếng nem còn khá tươi, nhưng xuất hiện hàng chục con giòi màu trắng bò nhung nhúc trên miếng nem và miếng lá chuối. Quá sợ hãi trước sự việc trên, cả gia đình thành viên Tran Thu Dung đã không dám ăn cũng như đã quay video lại với mục đích cảnh báo cho người tiêu dùng biết về sự việc.

Video kinh hãi khi phát hiện dòi bò nhung nhúc trong chiếc nem.

Theo đó, thành viên Tran Thu Dung chia sẻ: “Mẹ mình từ quê lên chơi với cháu ngoại, biết chồng với bố chồng thích ăn nem nên mua một ít cho cả nhà, đang ăn cơm thấy bà mang lên liền bóc ngay ra ăn. Bóc ra hãi quá các chị ạ, giòi bò lúc nhúc, con nào con đấy sống nguyên, thịt thì tươi nguyên.

Mình bảo bà thì bà bảo chỗ làm nem là ở trong quê, nên bà nghĩ là sạch, không ngờ lại như vậy. Lúc mua bà cũng bảo mua ăn ngay rồi . Mình không tiếc gì cái nem, nhưng mẹ mình thấy ngại ấy, có cả nhà chồng mình ở đây. Mẹ mình mua nem ở đoạn Sàn -Lục Nam”.

nem
Giòi xuất hiện trong chiếc nem (ảnh Tranthudung).

nem
Chiếc nem được thành viên Tranthudung đăng tải, lá chuối được gói dọc chiếc nem.

Ngay sau khi đoạn video cùng những hình ảnh đăng tải lên trang facebook cá nhân của Tran Thu Dung đã nhận được rất nhiều ý kiến bình luận. Thậm chí nhiều người còn cho rằng có thể do thời tiết, cách bảo quản nem không đúng quy trình nên mới xảy ra hiện tượng trên. Trong khi nhiều người khác còn đòi tẩy chay cơ sở nem N.T.

Tuy nhiên, trong khi cư dân mạng đang tranh cãi nhau thì một thành viên được cho là người của cơ sở nem N.T đã vào bình luận bác bỏ toàn bộ ý kiến trên, đồng thời giải thích để mọi người hiểu về việc thành viên Tran Thu Dung đăng tải.

Chủ cơ sở khẳng định, có thể bị chơi xấu

Liên quan đến vụ việc, sáng ngày 14/6 chúng tôi liên lạc qua điện thoại với chủ cơ sở nem chua N.T thì giọng 1 người phụ nữ cho biết, tối ngày 13/6 đã nắm được sự việc và đang cảm thấy khá bức xúc với thành viên Tran Thu Dung. Theo chủ cơ sở nem thì đó là hành vi bôi xấu thương hiệu nem của gia đình đã tồn tại 10 năm qua.

nem chua
Gia đình chủ cơ sở nem N.T cung cấp hình ảnh về chiếc nem chua chính hiệu được gói lá chuối chéo thớ.

Nói về điều này, chủ cơ sở nem N.T cho biết: “Về nhãn dán thì đúng là của cơ sở, tuy nhiên về hình dáng bên ngoài thì không phải bởi suốt 10 năm qua cơ sở luôn gói nem chéo thớ lá chuối chứ không dọc thớ như trong đoạn video và hình ảnh Tran Thu Dung đăng tải lên facebook”.

Không chỉ thế, chủ cơ sở còn cho biết: “Theo lời của Tran Thu Dung cũng như hình ảnh thì miếng nem còn tươi nguyên, trong khi đó tất cả các nem xuất ra thị trường đến tay người tiêu dùng đã chín, nem sẽ ngả sang màu nhạt chứ không tươi rói như trong hình”.

Từ tất cả những điều trên, chủ cơ sở nem chua N.T khẳng định: “Cơ sở nem chua của gia đình chúng tôi tồn tại suốt 10 năm qua và nhận được sự tín nhiệm của đông đảo người tiêu dùng. Tất cả quy trình làm nem đều đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cơ sở cũng đã có giấy chứng nhận về an toàn vệ sinh. Theo tôi nghĩ, có thể đây là hành vi bôi nhọ, chơi xấu nhằm hạ uy tín của cơ sở nem của chúng tôi. Hoặc một đơn vị nào đó đã “nhái” thương hiệu nem của chúng tôi”.

Không chỉ thế, chủ cơ sở nem chua N.T cũng khẳng định sẽ yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu sự việc.

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất