Bác sĩ bị biến đổi màu da sau khi nhiễm Covid-19 đã trở lại bình thường

Hiện tượng màu da chuyển sang nâu sẫm bất ngờ xuất hiện khi bác sĩ kết thúc 2 tháng điều trị Covid-19 và được xác định âm tính.

Yi Fan là một trong 2 bác sĩ trong câu chuyện gây chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc vì màu da bất ngờ chuyển thành nâu sẫm sau quá trình điều trị Covid-19. Những hình ảnh của 2 vị bác sĩ này nhanh chóng nhận được sự chú ý của dư luận sau khi được đăng tải hôm 18/4.

Bác sĩ bị biến đổi màu da sau khi nhiễm Covid-19 đã trở lại bình thường-1
Bác sĩ bị biến đổi màu da sau khi nhiễm Covid-19 đã trở lại bình thường-2
Hình ảnh của hai bác sĩ bị biến đổi màu da sau khi chữa lành Covid-19.

Tới thời điểm hiện tại, sức khỏe của bác sĩ Yi Fan đã tốt hơn và nước da trở lại bình thường. Như vậy, tình trạng biến đổi màu da của anh chỉ là tạm thời. Trước đó, đội ngũ y tế Trung Quốc cũng cho rằng rối loạn chức năng gan, có thể do thuốc hoặc virus, đã làm tăng lượng sắt trong máu của hai bệnh nhân, dẫn tới đổi màu da.

Hiện chưa có thông tin đề cập tới sức khỏe cũng như màu da của bác sĩ Hu Weifeng, người còn lại có cùng triệu chứng với bác sĩ Yi Fan sau khi chữa lành Covid-19.

Bác sĩ bị biến đổi màu da sau khi nhiễm Covid-19 đã trở lại bình thường-3
Bác sĩ Yi Fan với làn da đã trở lại bình thường.

Bác sĩ An Chúc, chuyên gia tại tập đoàn bệnh viện Sud-Seine (Paris, Pháp), đã đưa ra nhận định về sự biến đổi màu da của hai nhân viên y tế Trung Quốc.

"Những gì chúng ta thấy trong ảnh chụp các bác sĩ tương đồng với hiện tượng rối loạn chức năng gan. Trên thực tế, da không đổi sang màu đen mà là màu vàng sẫm. Chúng tôi gọi đó là chứng vàng da.

Gan không thể xử lý, đào thải các chất độc dẫn tới sự thay đổi màu da. Điều đó xảy ra khi bệnh nhân nhiễm virus gây bệnh, trong trường hợp này, có thể do Covid-19. Những người viêm gan do virus, ngộ độc thuốc cũng bị như thế".

Tuy nhiên, theo bác sĩ An Chúc, cô và các đồng nghiệp chưa từng chứng kiến sự biến đổi tới mức độ như vậy.

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/bac-si-bi-bien-doi-mau-da-sau-khi-nhiem-covid-19-da-tro-lai-binh-thuong-1832722.html

COVID-19 Virus Corona bác sĩ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao