Mãn hạn tù, Hoàng Công Lương có được hành nghề trở lại?

Luật sư nhận định Hoàng Công Lương không bị cấm hành nghề nên vẫn có thể trở lại làm bác sĩ nhưng phải cập nhật lại kiến thức chuyên môn theo quy định.

Sáng 21/1, Hoàng Công Lương, cựu bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, người bị TAND tỉnh Hòa Bình tuyên 30 tháng tù về tội Vô ý làm chết người, đã mãn hạn tù và trở về với gia đình.

Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm là việc liệu cựu bác sĩ này có được tiếp tục hành nghề sau khi được trả tự do hay không.

Mãn hạn tù, Hoàng Công Lương có được hành nghề trở lại?-1
Hoàng Công Lương rời trại giam sáng 21/1. Ảnh: Nguyễn Hồng Toản.

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Diệp Năng Bình (Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh thông luật) cho biết trong trường hợp này, Hoàng Công Lương vẫn có thể trở lại làm bác sĩ sau khi ra tù.

Theo bản án của HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình, Hoàng Công Lương bị tuyên 30 tháng tù, không áp dụng hình phạt bổ sung là cấm hành nghề. Do đó, cựu bác sĩ này được phép hoạt động trở lại trong lĩnh vực khám chữa bệnh.

Tuy nhiên, do đã bị thu hồi chứng chỉ hành nghề, Hoàng Công Lương cần đề nghị cấp lại chứng chỉ để có thể làm việc trở lại.

Theo quy định tại Khoản 2, Điều 8 Nghị định 109/2016 của Chính phủ, hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề trong trường hợp chứng chỉ bị thu hồi do người hành nghề được xác định có sai sót chuyên môn kỹ thuật gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng người bệnh bao gồm: Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề; Giấy chứng nhận đã cập nhật kiến thức y khoa liên tục theo quy định của Bộ Y tế cùng một số giấy tờ khác như văn bằng chuyên môn hay văn bằng cử nhân y khoa.

Phân tích quy định trên, ông Bình cho biết Hoàng Công Lương còn thiếu giấy chứng nhận cập nhật kiến thức y khoa. Do đó, cựu bác sĩ này sẽ phải trải qua lớp đào tạo, cập nhật lại kiến thức theo quy định của Bộ Y tế trước khi có thể hành nghề trở lại.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/man-han-tu-hoang-cong-luong-co-duoc-hanh-nghe-tro-lai-post1176048.html?fbclid=IwAR1IwReG5Jp2CDl1WRoWGM8KWojEfp7YMnlA6J29ylHYc8iDADodMFf9-Ow

Bác sĩ Hoàng Công Lương

Tin tức mới nhất