Bác sỹ 9x gây sốc khi tiết lộ lương 120 triệu/tháng, không phải làm thêm giờ hay cuối tuần

Mức thu nhập của bác sĩ trẻ đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng vị bác sĩ này đang "nổ" quá đà khiến chủ nhân phải lên tiếng.

Mới đây, trên diễn đàn của sinh viên trường Đại học Y Hà Nội xôn xao trước bài chia sẻ về thu nhập của một bác sỹ trẻ. Chủ nhân bài viết là 1 vị bác sỹ thuộc thế hệ 9x.

Anh chàng đã tự hào "khoe" thu nhập hơn 100 triệu đồng/tháng, dù lịch làm việc của anh không quá dày đặc:

"Bác sĩ 2x tuổi, lương 120 triệu /tháng. Tuần làm 6 ngày, không trực, không đi làm chủ nhật.

Nhiều lúc ngỡ là mơ. Ngày mới ra trường lương 7triệu/ tháng, mình không bao giờ nghĩ có ngày làm được như vậy đâu. Mà lúc trước mình cũng không ngờ nghề bác sỹ có ngày được cao như thế."

Bác sỹ 9x gây sốc khi tiết lộ lương 120 triệu/tháng, không phải làm thêm giờ hay cuối tuần-1
Bài đăng thu hút sự chú ý của nhiều người

Bài viết ngay lập tức thu hút sự chú ý của các thành viên trong diễn đàn. Giữa họ bùng lên cuộc tranh luận với hai luồng ý kiến trái chiều.

Bên cạnh những lời khen ngợi, bày tỏ sự ngưỡng mộ với chủ nhân thì nhiều người lại lại không tán thành. Họ cho rằng, một người làm công việc cao quý: Chữa bệnh cứu người lại đi "khoe khoang" về đồng lương của mình. 

Nhiều cư dân mạng cũng tò mò không biết vị bác sĩ trẻ kia làm chuyên khoa nào mà lại có thu nhập cao ngất ngưởng như vậy. Liệu anh ta có đang "nổ" quá đà hay không?

Bác sỹ 9x gây sốc khi tiết lộ lương 120 triệu/tháng, không phải làm thêm giờ hay cuối tuần-2
Các cư dân mạng hoài nghi về mức lương của bác sĩ trẻ

Trước những ý kiến trái chiều của mạng xã hội, bác sĩ 9x đã quyết định lên tiếng giải thích về thu nhập cũng như công việc mình làm hàng ngày:

"Mình rất thất vọng vì rõ ràng là bác sỹ, đều là người có học thức mà khi thấy một luồng thông tin như thế, các bạn không nghĩ xem mình làm ngành nào, phải như thế nào mới có thu nhập như thế.

Mà lại nói kiểu bốc phét hoặc đại loại như không cống hiến cho y học. Vậy các bạn nhầm to lắm rồi.

Để được như hôm nay, mình đã trải qua những gì? Học 6 năm đa khoa, học sau Đại học. Vật lộn với mớ tiếng Anh chuyên ngành, làm không công nhiều ngày tháng để học nghề, đi bao nước chỉ để học hỏi kinh nghiệm, vươn lên đứng vững vàng trong chuyên ngành mình.

Bạn nên nhớ rằng bất kỳ ai hoạt động trong lĩnh vực nào họ cũng đều có đóng góp. Ít nhất, mình có hai bài báo khoa học, một bằng sáng chế, một nghiên cứu phát triển thuốc (đương nhiên các nghiên cứu này đều là hợp tác dưới vai trò đàn em rồi)

Lương tháng trước của mình là 113 triệu 700 nghìn. Mình làm ngành thẩm mỹ tạo hình. Mấy bạn đừng nói làm tư nhân mới vậy, bạn dám mạo hiểm bỏ các cơ hội ổn định, lao theo con đường sẵn sàng đào thải người kém cỏi và không có năng lực bất cứ lúc nào, công việc có tính ổn định không cao hay không?

Ít nhất mình đã từ chối công việc nhà nước lương 15-25 triệu/tháng để bắt đầu với công việc 7 triệu/tháng."

Bác sỹ 9x gây sốc khi tiết lộ lương 120 triệu/tháng, không phải làm thêm giờ hay cuối tuần-3

Chủ nhân bài viết cũng cho hay, anh chia sẻ thu nhập không phải vì khoe khoang mà mong muốn mang lại chút động lực cho các bạn sinh viên trường Y.

Bác sĩ trẻ hy vọng những người đang theo đuổi giấc mơ của mình hãy cố gắng học tập, nâng cao kiến thức tay nghề của mình để cống hiến cho xã hội. 

"Đừng nghĩ bác sỹ là lương thấp, mà hãy biết rằng, thấp là do mình kém cỏi. Vì mình chưa từng thấy một bác sỹ giỏi chuyên môn "thực sự" nào mà nghèo cả (trừ khi người ta không muốn có nhiều tiền, người ta dành thời gian làm việc khác ý nghĩa hơn)", vị bác sĩ chia sẻ.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bac-sy-9x-gay-soc-khi-tiet-lo-luong-120-trieuthang-khong-phai-lam-them-n-247705.html

bác sĩ thẩm mỹ

Tin tức mới nhất