Bác sỹ đẹp trai như tài tử kể chuyện nghề 'nhào nặn' hotgirl, những pha đỏ mặt khi tư vấn 'trùng tu' nhan sắc

Những người tìm đến anh, bởi muốn đổi vận hoặc mong xinh đẹp như hotgirl, cũng có khi vì muốn giữ chồng bởi nguy cơ tan vỡ hôn nhân.

Là một trong những bác sỹ thẩm mỹ "mát tay" ở Hà Nội, Cao Duy không chỉ nổi tiếng về chuyên môn mà còn nằm trong danh sách những "nam thần đời thực" hiện đang được đông đảo các chị em mê mẩn.

Cao ráo, trẻ trung, hình thể chuẩn của một gymer, tuổi đời còn trẻ nhưng đã nằm trong ban lãnh đạo khoa của một bệnh viện lớn – chỉ ngần ấy yếu tố thôi nhưng cũng đủ để lý giải sức hấp dẫn của chàng bác sỹ độc thân này.
 


Chân dung bác sỹ thẩm mỹ trẻ tuổi Cao Duy.

 

Chàng bác sĩ điển trai mê cái đẹp

"Thích đủ thứ và thích cái đẹp, yêu cái đẹp nên muốn làm đẹp cho mọi người" – đó là lời tự bạch ngắn gọn mà Cao Duy dùng để giới thiệu về mình. Và giống như một cái duyên, chàng bác sỹ 8X này đã đến với sự nghiệp làm đẹp một cách rất tình cờ, như lẽ đương nhiên phải thế.

Ngay từ khi còn là chàng sinh viên ngồi trên ghế nhà trường, Duy đã "tăm tia" ngành phẫu thuật thẩm mỹ, vì thích được làm đẹp cho mọi người.

Nhưng khi ra trường, bắt tay vào làm nghề, chứng kiến gương mặt rạng rỡ của những chị em tìm đến mình, nghe họ tâm sự rằng họ tự tin hơn trong công việc và cuộc sống sau khi thay đổi diện mạo, Duy càng quyết tâm theo đuổi con đường mình đã chọn.
 


Tại bệnh viện, Duy luôn đón tiếp bệnh nhân bằng một nụ cười

 


Thời gian đầu, bác sỹ Duy kiêm cả nội khoa, giờ tách khoa thì chỉ làm thẩm mỹ tạo hình, nhưng vẫn có bệnh nhân "mê" nên đến nhờ chỉnh cho mấy cái gai đôi cột sống.

 

Khi bước chân vào nghề, chàng bác sỹ trẻ mới hiểu rằng, hóa ra chuyên ngành này không phải chỉ trải đầy hoa hồng như mọi người vẫn tưởng tượng.

Trái lại, để có một kết quả hoàn hảo, đòi hỏi ở bác sỹ một tay nghề vững vàng, kiến thức chuyên môn cao, và ngày càng khó bởi xu hướng làm đẹp luôn thay đổi theo từng ngày. Muốn đạt tới thành công, phương pháp duy nhất chỉ là học hỏi, cố gắng và không ngừng cố gắng.

Còn nhớ những ngày đầu chập chững bước vào nghề, mẹ chính là người đầu tiên, cũng là vị khách trung thành của Cao Duy khi sẵn sàng để con trai thử và rèn luyện tay nghề.

Khi kể lại thì luôn là một câu chuyện nhẹ nhàng, nhưng trong thâm tâm, Duy luôn dành cho bà một sự biết ơn lớn, bởi nếu không có những lần thực hành quý giá đó thì có lẽ sẽ không thể có được một bác sỹ thẩm mỹ với 10 năm kinh nghiệm như ngày hôm nay.
 


Duy thường có mặt ở bệnh viện vào 7h sáng.

 

Tiếp xúc với phụ nữ nhiều, lắng nghe cả những niềm đau

Cao Duy tiết lộ, anh đã phẫu thuật cho một số lượng khách hàng khổng lồ. Người tìm đến anh cũng có đủ loại, từ người bình thường cho tới các hot girl tên tuổi.

Cùng với mong muốn được thay đổi diện mạo nhưng mỗi người lại có một lý do khác nhau: người muốn trẻ trung hơn, tự tin hơn, người muốn giữ chồng, hay vì muốn thay đổi sau khi bị người yêu phụ bạc. Có cô tiện thể "tán" cả bác sỹ khiến anh ngượng đỏ mặt.

"Mỗi một người tìm đến mình là một câu chuyện riêng, cảm xúc riêng. Mình chỉ nghĩ rằng làm phụ nữ thật khổ, họ phải sống không những vì bản thân mà còn vì nhiều người khác nữa.

Có những chị em muốn làm đẹp nhưng sợ chồng không đồng ý, họ phải rình lúc chồng đi công tác là tới làm luôn. Hay có những chị Việt kiều, tranh thủ về nước nên để tiết kiệm thời gian thì vừa xuống sân bay đã lên bàn phẫu thuật, xong xuôi mới trở về nhà.

Mình luôn dành thời gian lắng nghe tâm sự của mỗi một người tìm đến mình, để hiểu họ trước khi giúp họ thay đổi", Duy kể.
 


Anh tự tay làm phẫu thuật tạo hình mũi.

 

Nói rồi, anh kể một kỷ niệm cũ: trong một buổi chiều nọ, anh tình cờ đón tiếp hai vị khách tìm đến mình cùng một lúc. Họ cùng là phụ nữ đã có gia đình, chỉ khác là hoàn cảnh thì hoàn toàn trái ngược.

Người đầu tiên thì được chồng đưa đến, anh chồng quan tâm tới vợ từng chút một, không những ủng hộ hoàn toàn việc vợ đi làm đẹp mà còn kiên nhẫn ngồi đợi suốt 2 tiếng đồng hồ chờ vợ phẫu thuật xong mới cùng cô ấy ra về.

Người thứ hai thì ngược lại, cô đi một mình, gương mặt không giấu vẻ buồn bã, lo lắng. Khi trò chuyện với bác sỹ, cô mới tiết lộ rằng mình đi phẫu thuật thẩm mỹ chỉ để được đẹp hơn, trẻ hơn, để giữ chồng lại bên mình.

Ngay cả việc tới gặp bác sỹ, cô cũng giấu diếm lúc chồng đi công tác, trong lòng thấp thỏm lo sợ không biết khi chồng phát hiện ra thì sẽ có hậu quả như thế nào.
 


Anh đã nghe không biết bao chuyện buổn vui từ bệnh nhân, khách hàng.

 

Nhắc tới phẫu thuật thẩm mỹ, nhiều người sẽ gạt ngay ra khỏi suy nghĩ từ "người nghèo" bởi theo họ phải là người có kinh tế thì mới đủ kinh phí trang trải chi phí làm đẹp lớn. Tuy vậy, trong 10 năm làm nghề của mình, Cao Duy lại từng tiếp xúc với không ít người lao động nghèo khổ.

Anh bồi hồi khi nhắc tới trường hợp một bà mẹ trẻ mang một đứa con chừng 4 tuổi tới bệnh viện, khi cậu bé không may ngã bị thương lúc đang ở trường mẫu giáo. Vì khó khăn và quá lo sợ, người mẹ chỉ kịp vay tạm của đồng nghiệp hơn 100 ngàn đồng đưa con đi bệnh viện.
 


Kết thúc ca phẫu thuật, Cao Duy có một buổi họp ngắn với đồng nghiệp.

 

Khi khám cho bệnh nhân, nghe người mẹ tội nghiệp kể, Duy đã tình nguyện giúp chị trả toàn bộ chi phí cho phẫu thuật, thuốc men và biếu hai mẹ con một số tiền đi ăn trưa sau đó. Những trường hợp đặc biệt này cũng giúp anh có thêm động lực để tiếp tục đến gần hơn với bệnh nhân, giúp họ tìm lại sự tự tin trong cuộc sống.

"Làm bác sỹ thẩm mỹ không khó giàu, nhưng cũng lắm tiêu cực"

Một trong những mặt trái của phẫu thuật thẩm mỹ, đó là chứng "nghiện phẫu thuật thẩm mỹ", cũng được Cao Duy nhắc tới trong cuộc nói chuyện về nghề của mình. Anh khẳng định tình trạng này là có thực và có không ít những chị em đang lạm dụng phương pháp này với mơ ước vươn tới một vẻ đẹp hoàn hảo không tì vết.

"Khi có ai đó hỏi mình rằng làm thẩm mỹ có đau đớn không? Mình luôn trả lời là đau, nhưng ở trong mức cơ thể chịu đựng được. Tâm lý khách hàng là vậy, khi chưa làm thì họ sợ hãi nhưng sau khi nhìn thấy kết quả và hài lòng thì sẵn sàng đến sửa tiếp những chỗ chưa đẹp khác.

Có một số trường hợp, họ luôn có cảm giác như chưa được hoàn hảo mặc dù họ đã quá đẹp so với hình ảnh trước đây rồi, những lần phẫu thuật triền miên đưa họ đến với rắc rối và tai biến trong thẩm mỹ. Lúc đó, hậu quả cũng rất khôn lường", Cao Duy thẳng thắn.
 


Anh nghiên cứu tỉ mỉ gương mặt và đưa ra lời khuyên phù hợp.

 

Trước đây, có không ít người tỏ mong muốn được chỉnh sửa tổng thể nhiều thứ trên khuôn mặt, không ngần ngại rút ví chi một số tiền khổng lồ cho việc đó. "Tiếp xúc với những vị khách như vậy, mình luôn cố gắng giải thích cho họ hiểu rằng làm đẹp cần thời gian, và sự hài hòa.

Có thể chọn việc sửa dần từng chút một thay vì đập đi xây lại hoàn toàn để rồi sau đó mỗi thứ lại không ăn khớp gì với nhau. Cũng giống như việc sơn nhà, sơn từ từ từng màu một, từng lớp một mới vững bền, chứ sơn cùng một lúc tất cả mọi chỗ, chưa chắc đã đẹp".
 


Duy sở hữu chiều cao 1m82, hình thể cân đối chuẩn 6 múi.

Hiểu được những mặt tích cực lẫn tiêu cực trong nghề nghiệp của mình, chàng Phó trưởng Khoa 8X không ngần ngại thừa nhận, làm bác sỹ thẩm mỹ không khó giàu, nhưng cũng lắm tiêu cực.

Để tránh khỏi những cám dỗ, anh cho rằng chỉ còn cách là coi đạo đức và tay nghề phải luôn là hai người bạn song hành, nếu thiếu một trong hai thì sẽ chưa đủ tư cách để làm nghề, sống và tồn tại với nghề.

Nhắc tới hạnh phúc riêng, chàng bác sỹ trong mộng của nhiều chị em chỉ cười vui vẻ thay cho một câu trả lời. Một ngày của Cao Duy hiện tại đã dành quá nhiều cho các ca phẫu thuật, cho việc học nâng cao tay nghề, thành ra trạng thái quan hệ từ lâu nay vẫn là "độc thân". Hiếm hoi lắm mới có lúc anh ra ngoài cafe trò chuyện với bạn bè.
 


Vẻ ngoài điển trai của chàng bác sĩ trẻ từng khiến bao cô gái ngẩn ngơ.

 

Trước câu hỏi về hình mẫu lý tưởng cho người bạn đời anh mong muốn, Duy chỉ nhẹ nhàng chia sẻ: "Một nửa dành cho mình có lẽ cần nhất là sự thông cảm, bởi đặc thù hay phải tiếp xúc với những thứ nhạy cảm, vốn dĩ luôn có nhiều cô gái đẹp vây quanh nên nếu ai hay ghen thì không thể hợp với mình".
 


Phút giải lao hiếm hoi trong một ngày bận rộn của Cao Duy.

 


Theo Trí Thức Trẻ


hotface bác sỹ Hot Boy cư dân mạng

Tin tức mới nhất