2 'soái ca' đáng sợ của màn ảnh Việt: người bị bệnh thiểu năng, kẻ sát nhân biến thái

Hy sinh vẻ đẹp trai vốn có, lựa chọn những vai khó để có cơ hội thể hiện khả năng của bản thân, đây là điểm chung giữa hai ngôi sao mới của truyền hình Việt.

Đều tử bỏ đi vẻ ngoài lãng tử đẹp trai để khoác lên mình hình ảnh những người đàn ông đáng sợ trên màn ảnh, Bạch Công Khanh và Doãn Quốc Đam là những cái tên lựa chọn cho mình một con đường khác biệt để bước vào lòng khán giả. Cả hai đều tham gia những dự án truyền hình gây chú ý trong thời gian vừa qua.

2 soái ca đáng sợ của màn ảnh Việt: người bị bệnh thiểu năng, kẻ sát nhân biến thái-1

Bạch Công Khanh xuất hiện vai Bình của Đánh cắp giấc mơ, một người con trai sinh ra trong gia đình giàu có nhưng bị thiểu năng từ nhỏ. Anh bị lợi dụng bởi chính cô vợ của mình và phải chịu nhiều khổ cực sau khi người mẹ ruột mất vì bệnh ung thư. 

Còn Doãn Quốc Đam lại từ bỏ hình ảnh soái ca trong vai diễn Cảnh trong Quỳnh Búp Bê để vào vai Fedora, một tên biến thái giết người bệnh hoạn trong phần mới nhất của phim truyền hình Cảnh sát hình sự mang tên Mê cung.

Hai nhân vật tưởng chừng khác xa nhau này lại có kha khá điểm chung:

Đều là… kẻ trộm

2 soái ca đáng sợ của màn ảnh Việt: người bị bệnh thiểu năng, kẻ sát nhân biến thái-2

Trong vai diễn mới, Bình của Bạch Công Khanh không thể tự chăm sóc bản thân. Mẹ của anh là bà Khanh đã bày mưu khiến Hải Vân - cô con gái nuôi thứ hai của gia đình trở thành vợ của Bình.

Chính hành động này vô tình đã cướp đi tương lai, tuổi trẻ của Hải Vân. Từ thời điểm này, cô luôn coi Bình là kẻ gián tiếp đã “đánh cắp giấc mơ" hạnh phúc của mình.

2 soái ca đáng sợ của màn ảnh Việt: người bị bệnh thiểu năng, kẻ sát nhân biến thái-3

Còn với Fadora của Doãn Quốc Đam, mỗi nạn nhận là một “con mồi" mà hắn bày mưu tính kế để săn cho bằng được. Sau khi “hưởng thụ” thành quả của mình một cách bệnh hoạn, hắn đã tước đoạt đi mạng sống của các cô gái đó.

Ở một khía cạnh về cuộc sống và hạnh phúc của các cô gái, cả Bạch Công Khanh và Doãn Quốc Đam đều là… “kẻ trộm" và lấy đi hạnh phúc của các nhân vật nữ liên quan. Chỉ có điều, Bình trong Đánh cắp giấc mơ là vô tình làm hại, còn Fedora chính xác là đầu sỏ kẻ chủ mưu.

Đều là soái ca “con nhà người ta" nhưng lại rất… “bệnh"

2 soái ca đáng sợ của màn ảnh Việt: người bị bệnh thiểu năng, kẻ sát nhân biến thái-4

Nói về vẻ giàu có, gia đình có điều kiện thì hai anh chàng này không thua kém bất cứ hot boy màn ảnh nào. Một người thì là con trai độc nhất của đại gia bất động sản, sở hữu nhiều trung tâm thương mại trên cả nước. Một người lại có công ty riêng, lại sở hữu thương hiệu cafe Joker làm ăn phát đạt. 

Tuy nhiên, dù có sinh ra trong gia đình cơ bản nhường ấy, thì cả Bình của Đánh cắp giấc mơ và Fedora - Nhật của Mê cung đều… có bệnh về mặt tâm lý.

2 soái ca đáng sợ của màn ảnh Việt: người bị bệnh thiểu năng, kẻ sát nhân biến thái-5

Nhân vật do Bạch Công Khanh thủ vai thì bị thiểu năng, dù lớn như người đàn ông bình thường nhưng trí óc lại chỉ như trẻ mẫu giáo. Riêng nhân vật của Doãn Quốc Đam còn đáng sợ hơn. Ban đầu người xem tưởng anh bị đa nhân cách, nhưng thực chất anh lại 1 mình đóng hai vai, một vai thì tự kỷ, còn một vai thì… tự “bệnh".

Và dù là bệnh thiểu năng như Bình hay bệnh tự kỷ, bệnh hoạn như Fedora - Nhật thì cũng có cô gái nào mà không sợ hãi… chạy xa.

Đều chỉ yêu một người duy nhất, nhưng lại không hạnh phúc

Trong vai Bình thiểu năng, Bạch Công Khanh đã được định sẵn một số phận đứng ngoài tình yêu. Anh rất rất thích Quỳnh - cô em nuôi do mẹ Khanh nhắm cho anh từ bé, nhưng cô lại yêu một người khác và chỉ coi anh như anh trai.

2 soái ca đáng sợ của màn ảnh Việt: người bị bệnh thiểu năng, kẻ sát nhân biến thái-6

Với một người đàn ông có trí óc của một cậu bé, liệu bao nhiêu người con gái có đủ can đảm để yêu Bình thật lòng? Người xem có thể thương cảm với số phận của Bình nhưng để tin nhân vật này sẽ có được hạnh phúc bình thường, thật là khó.

Còn với Fedora lại khác. Nhân vật gây bão của Mê cung đã từng được nếm qua giai đoạn tình yêu ngọt ngào trước khi người yêu của anh là Hương. Nhưng cô lại mất vì sử dụng ma tuý với nhóm bạn.

2 soái ca đáng sợ của màn ảnh Việt: người bị bệnh thiểu năng, kẻ sát nhân biến thái-7

Fedora đã có khuynh hướng tự kỷ từ nhỏ, nhưng nhờ có Hương mà anh đã cảm nhận được tình yêu. Vậy nên không nghi ngờ gì khi cái chết của cô trở thành cú sang chấn tâm lý cực mạnh với anh.

Về hạnh phúc, đây vừa là điểm chung, lại vừa là điểm khác biệt giữa hai nhân vật này. Dù cả hai đều bất hạnh trong tình yêu, nhưng với Bình của Bạch Công Khanh, sự bất hạnh đó là điều dường như là tất yếu khiến người xem thương cảm, còn với Fedora của Doãn Quốc Đam, sự đau khổ này của anh là mở màn cho sự xấu số của nhiều cô gái vô tội khác.

Đều diễn sâu, khiến khán giả quên cả vẻ ngoài đẹp trai của họ

2 soái ca đáng sợ của màn ảnh Việt: người bị bệnh thiểu năng, kẻ sát nhân biến thái-8

Từ một “cool boy", nay Bạch Công Khanh chẳng khác nào một cậu bé to xác, đã vậy lại thường xuyên bị vợ mình đánh đập. Điển hình như ở hai tập của bộ phim Đánh cắp giấc mơ vừa được chiếu, anh chàng chẳng những khóc thun thút vì nhớ mẹ khiến nước mắt nước mũi tèm lem, mà còn hoảng hốt, sợ sệt rúc vào gối chỉ vì thấy… sấm sét. 

Cũng đồng cảnh ngộ dấn thân vào nghiệp diễn, Doãn Quốc Đam lại hóa thành một tên sát nhân biến thái, ma mị với những biểu hiện như: cười như điên dại, liếm lưỡi dao, hay nuốt nước bọt khi nhìn thấy cô gái trẻ đẹp,... Đó là những hình ảnh mà chỉ xem qua thôi cũng đủ làm phái nữ phải “lạnh gáy" vì sợ.

2 soái ca đáng sợ của màn ảnh Việt: người bị bệnh thiểu năng, kẻ sát nhân biến thái-9

Hy sinh vẻ đẹp trai vốn có, lựa chọn những vai khó để có cơ hội thể hiện khả năng của bản thân, đây lại là một điểm chung nữa giữa hai ngôi sao mới của truyền hình Việt. Cũng nhờ đó mà người xem mới ấn tượng sâu sắc với cả Fedora của Mê Cung và Bình của Đánh cắp giấc mơ.

Ngoài những yếu tố kể trên, còn một điểm chung to đùng giữa hai nam diễn viên tài năng này. Đó là ngoại hình và gương mặt mà mỗi người sở hữu đều hút hồn phải nữ y như nhau.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bach-cong-khanh-va-doan-quoc-dam-2-soai-ca-dang-so-cua-phim-viet-n-195703.html

Bạch Công Khanh Doãn Quốc Đam

Tin tức mới nhất