Bài toán tiểu học tưởng đơn giản mà gây tranh cãi 'nổ lửa', rốt cục ai đúng ai sai?

Một phép tính cộng trừ tưởng tưởng chừng như đơn giản nhưng lại thách thức rất nhiều giáo viên, phụ huynh và cả học sinh.

Từng có nhiều bài toán khiến cả phụ huynh và giáo viên tranh cãi nảy lửa. Chẳng hạn mới đây trên một diễn đàn chia sẻ lại hình ảnh về một đề toán. 

Đề bài đưa ra như sau: "Tính nhanh: 66 – 6 +7 + 23 -18 + 2 = 74". Tuy nhiên, giáo viên không đồng ý với kết quả học sinh đưa ra.

Theo giáo viên, phép tính này thực hiện bằng cách tách thành 3 phép tính nhỏ, như sau: "66 – 6" + "7 + 23" "18+2". Kết quả 70 mới chính xác.

Bài toán tiểu học tưởng đơn giản mà gây tranh cãi nổ lửa, rốt cục ai đúng ai sai?-1
Bài toán gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Bài toán ngay sau khi đăng tải đã gây tranh cãi ầm ĩ trên mạng xã hội. Đa phần ý kiến phản đối cách xử lý đề bài của giáo viên, cho rằng cách giải người này đưa ra không đúng quy tắc tính toán từ trái qua phải của học sinh cấp tiểu học. Một số người còn tỏ ra lo lắng cho các em học sinh nếu rơi vào tính huống khó xử này.

Bài toán tiểu học tưởng đơn giản mà gây tranh cãi nổ lửa, rốt cục ai đúng ai sai?-2
Nhiều người tỏ ra không hài lòng với đáp án của giáo viên đưa ra. (Ảnh cap màn hình).

Bạn Phan Hải tỏ ra bức xúc: "Giáo viên gì xúi dại học sinh vậy, phép tính sai lè rồi". "Rơi vào tình huống này học nó còn nhỏ thì không biết cãi giáo viên ra sao nữa", bạn Dương Nga nói.

"66-6+7+23-18+2= (66-6) +( 7+23)-( 18-2) = 60+30 - 16 = 74. Em học sinh đó là đúng rồi nhé", bạn Cậu Út phát biểu.

Vậy còn bạn, bạn cho rằng đáp án nào mới đúng? Giáo viên hay học sinh mới là người sai?

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bai-toan-tieu-hoc-gay-tranh-cai-khap-mang-xa-hoi-n-224827.html

bài toán gây tranh cãi Bài toán hại não

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao