Cậu bé 6 tuổi gây bất ngờ với khả năng giải Toán bậc đại học

Không chỉ gây ấn tượng bởi khả năng Toán học, Lee Jeong-woo còn nhận được nhiều lời khen nhờ lối nói chuyện trôi chảy, thông minh so với lứa tuổi.

Trong khi nhiều bạn bè đồng trang lứa còn chật vật đánh vần chữ hay ghi nhớ các phép Toán cơ bản, Lee Jeong-woo (6 tuổi, sống tại Hàn Quốc) đã có thể giải các bài Toán của bậc đại học. 

Nhóc tỳ 6 tuổi có thể giải quyết các bài Toán chứa hàm gamma hay hàm phi Euler một cách "dễ như ăn kẹo". Cậu bé thể hiện khả năng của mình thông qua kênh video cá nhân, hiện có hơn 7.000 người theo dõi.

Trong các video được đăng tải bắt đầu từ tháng 11 năm ngoái, Jeong-woo thực hiện giải các đề toán với độ khó cao một cách nhanh chóng. Cậu bé 6 tuổi vừa giải, vừa dùng bút đánh dấu và giải thích các bước làm của mình. Lối nói chuyện trôi chảy, thông minh của cậu bé cũng nhận được nhiều lời khen.

Không chỉ vậy, Jeong-woo còn từng giải một đề thi của MIT Integration Bee - cuộc thi về Toán học thường niên dành cho sinh viên Học viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ - trong vòng 15 phút.

Cậu bé 6 tuổi gây bất ngờ với khả năng giải Toán bậc đại học-1
Jeong-woo có hơn 7.000 người theo dõi nhờ các clip giải Toán.

Khi những video của Jeong-woo được chia sẻ, bên cạnh việc bày tỏ sự ngạc nhiên với khả năng Toán học của cậu bé, nhiều dân mạng còn hài hước bình luận kênh video của cậu bé sẽ là nơi hữu ích để ôn tập môn Toán nếu biết tiếng Hàn Quốc.

Tháng 2 vừa qua, cậu bé Sibahle Zwane (10 tuổi, người Nam Phi) cũng khiến nhiều người thán phục khả năng tính toán. Không chỉ có khả năng tính nhẩm nhanh, Zwane còn có thể giải những bài toán phức tạp mà cũng không tốn nhiều thời gian.

Cậu bé 6 tuổi gây bất ngờ với khả năng giải Toán bậc đại học-2

Sau khi những clip về khả năng giải toán của Zwane được đăng tải, cậu bé nhanh chóng nổi tiếng và được mời đến nhiều chương trình truyền hình, đồng thời kiếm được số tiền không nhỏ giúp đỡ kinh tế gia đình.

"Cháu chỉ toàn nhìn thấy những con số trong đầu. Cháu thích các con số hơn bất kỳ thứ gì khác", Zwane cho biết. Cậu bé 10 tuổi hy vọng lớn lên có thể trở thành một phi công.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/cau-be-6-tuoi-gay-bat-ngo-voi-kha-nang-giai-toan-bac-dai-hoc-post1029645.html

thần đồng

Tin tức mới nhất