Bài văn bá đạo dùng lời ca khúc 'Lạc trôi' để phân tích truyện Kiều

Không biết lúc sáng tác ca khúc "Lạc trôi", Sơn Tùng M-TP có lấy chút cảm hứng nào từ truyện Kiều không mà lyric bài này lại hợp để phân tích tác phẩm này thế nhỉ?



Tập làm văn luôn là môn "khoai" nhất khi tụi mình còn đi học. Kiểu từ một câu văn đơn giản mà lại có thể suy ra đủ thứ phức tạp về cả nội dung và nghệ thuật nên cứ phải vận hết cả nội công mà suy nghĩ, tưởng tượng. Cũng chính vì thế mà lâu lâu, chúng ta lại được phen cười bò với những bài văn mà khổ chủ tưởng tượng quá đà, bay bổng  đến tận đẩu tận đâu.


Mới đây, một bạn học sinh đã "lạc trôi" theo những "làn sương khói phôi pha" vào tận phòng thi môn văn đấy! Đề văn là bình luận một trích đoạn của truyện Kiều mà không hiểu sao bạn ấy lại bê nguyên cả lyric ca khúc Lạc trôi của Sơn Tùng M-TP vào "bình luận".

.Bài văn bá đạo dùng lời ca khúc Lạc trôi để phân tích truyện Kiều - Ảnh 1.
Bài văn bá đạo nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng

Cụ thể, bạn học sinh này viết: "Người đọc được Nguyễn Du dựng lên khung cảnh Kiều ngậm ngùi nhìn Kim Trọng ra đi theo hương hoa mù giăng lối, làn sương khói phôi phai đưa bước chàng xa dần, đơn côi mình Kiều ở lại vấn vương, hồi ức trong men say chiều mưa buồn. Dù nàng đã lỗi thề nhưng lòng nàng vẫn nguyện khắc ghi trong tim tình nồng mê say, tóc mây vương lên đôi môi cay, bâng khuâng nhìn Kiều lạc trôi giữa quá khứ và thực tại, nàng lạc trôi giữa đời".

Đoạn rap cũng được đưa vào rất khớp: "Đôi chân Kiều lang thang về nơi đâu, bao yêu thương giờ nơi đâu, còn hẹn ước khi xưa vội phai mờ theo làn sương tạm biệt trong cõi mơ vì chữ hiếu đã khiến Kiều lỗi thề với Kim Trọng, khiến câu hẹn ước kia rời xa chôn vùi theo làn mây…".

Bài văn bá đạo dùng lời ca khúc Lạc trôi để phân tích truyện Kiều - Ảnh 2.
Không biết bài văn này được mấy điểm nhưng mà chữ thì phải công nhận là... hơi xấu, nhỉ?

Có lẽ giáo viên chấm điểm cũng khá là hoang mang với phần bình luận truyện Kiều này nên đã để lại những dấu chấm hỏi to đùng cho đoạn văn.

Được biết, đây là bài văn của một bạn học sinh lớp C12, trường THPT Trần Phú (TPHCM). Sau khi được chia sẻ trên trang Trần Phú Media, bài văn bá đạo này đã nhận được gần 2,5k like cùng rất nhiều bình luận của cư dân mạng. Ai cũng thắc mắc không biết cuối cùng bài văn này được mấy điểm?

Theo Tri Thức Trẻ


truyện kiều bài văn lạc trôi

Tin tức mới nhất