Bài văn 'kể xấu' bố quá chân thực, đọc đến đâu giật mình đến đó

Thế nhưng, câu chốt cuối bài mới là thứ khiến dân tình bàn tán rôm rả.

Trẻ con luôn ngây thơ và thật thà từ suy nghĩ đến hành động. Vậy nên thời gian qua, không ít ông bố bà mẹ "khóc mếu" khi được phác họa siêu chân thực dưới ngòi bút của các con.

Theo đó, khi được cô giáo yêu cầu tả về bố/mẹ bằng cảm xúc của mình, các em đã nhanh chóng kể về đấng sinh thành theo đúng những gì được chứng kiến một cách sinh động. 

Bài văn kể xấu bố quá chân thực, đọc đến đâu giật mình đến đó-1

Cụ thể như mới đây, cư dân mạng tích cực chia sẻ bài văn tả người của một cậu nhóc. Theo đó đề bài ra: "Tả về một người mà em yêu quý" và em quyết định chọn bố của mình.

Bài văn của cậu nhóc như sau:

"Bố em năm nay đã 44 tuổi rồi. Bố làm ở bên cơ quan. Bố trước kia rất hay uống rượu. Nhưng bố đã dừng rượu ngay lúc bố biết bị bệnh. Màu da vàng, răng cũng hơi vàng. Em đã xem vài cái ảnh lúc trẻ của bố.

Em thấy lúc đám cưới và bây giờ bố đẹp trai nhất. Bố rất hiền và thương em lẫn em của em. Bố giờ cũng khá già nên tóc đã có vài sợi bạc.

Có bài nào khó em lại hỏi bố. Bố luôn ân cần giúp đỡ em. Bố giải rất dễ hiểu. Có lần em đã hỏi bố: 'Bố ơi, bố cao bao nhiêu và nặng bao nhiêu?'.

Bố cao bao nhiêu em không nhớ. Nhưng em vẫn nhớ lúc đó bố trả lời: 'Bố 50 kg'. Rồi em hỏi tiếp: 'Bố ơi, tại sao con thấp thế?'. Bố nói: 'Có phải tại bố đâu, là do ông nội chứ'.

Em hỏi tiếp: 'Thế sao bác Tuấn cao thế'. Bố trả lời: 'Vì bác giống bà'. Em liền bật cười.

Em rất yêu bố, bố là cứu tinh của em. Bố rất vui tính".

Bài văn kể xấu bố quá chân thực, đọc đến đâu giật mình đến đó-2

Đọc từng câu từng chữ trong bài, ai cũng bày tỏ bật cười vì quá hài hước. Thế nhưng, nếu đọc kĩ, một số dân mạng nhận xét chắc học sinh này phải yêu quý bố lắm nên mới có thể tả chân thực như vật.

Đặc biệt là câu chốt mới ấm lòng làm sao.

SuSu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bai-van-ke-xau-bo-qua-chan-thuc-doc-den-dau-giat-minh-den-do-n-286722.html

Phụ huynh học sinh

Tin tức mới nhất