Bán 2 biệt thự, đi ở nhờ vì bão vỡ nợ ở Lạng Sơn

Từ một gia đình ở trong biệt thự, cả gia đình bà Ngân giờ phải đi xin tá túc nhờ trong một căn nhà cấp bốn.

Đối với những chủ nợ của cặp vợ chồng Phạm Văn Trung và Tạ Bích Liên, thời gian này là những ngày tháng u tối đến cùng cực. Phần lớn họ đều đang nháo nhác rao bán nhà để trả nợ ngân hàng.

Bà Nguyễn Thị Ngân (chủ nợ 65 tỷ) của vợ chồng Trung đã bán cả 2 căn nhà biệt thự và công trình mới xây ở khu phố Phú Lộc để trả bớt nợ. Từ một gia đình có của ăn của để, cả gia đình bà Ngân giờ phải đi xin tá túc nhờ trong một căn nhà cấp bốn lụp xụp.

Cửa tiệm vàng của chủ nợ 128 tỷ  của vợ chồng Trung - Liên đóng cửa,
chủ nhà đã đi khỏi địa phương từ hơn 1 tuần nay.

Cùng trong cảnh tương tự, bà L, chủ nợ 128 tỷ đồng của vợ chồng Trung – Liên đã biệt tích khỏi địa phương hơn 1 tuần nay. Bà L có cửa hàng bán rượu tây, trang sức lớn với 3 gian nhà mặt tiền tại khu phố Trần Đăng Ninh nhưng giờ cũng đã đóng cửa im lìm.

Nhiều chủ nợ đổ bệnh vì lo lắng.

Nhiều chủ nợ của cặp vợ chồng siêu lừa, dù số tiền cho vay không nhiều nhưng vì lo lắng cũng đã đổ bệnh. Bà Nguyễn Thị Liên (59 tuổi), tái phát căn bệnh tai biến mạch máu não trầm trọng do số tiền dành dụm bao nhiêu năm được 20 triệu đồng bị vợ chồng Trung - Liên lừa mất.

Cũng trong những ngày qua, các bị hại trong vụ vỡ nợ liên tục được cơ quan công an triệu tập lấy lời khai. Nhiều nghi vấn về một số người có liên quan đến vụ vỡ nợ của cặp vợ chồng Trung Liên xuất hiện.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, vợ chồng Trung - Liên chỉ có tài sản duy nhất là chiếc xe Acura đã thế chấp ngân hàng. Tuy nhiên, chiếc xe này dù đã thế chấp giấy tờ ở ngân hàng, vợ chồng Trung vẫn bán miệng cho một công chức ở Lạng Sơn lấy 1,7 tỷ đồng.

Phạm Văn Trung tại cơ quan điều tra.

Ngoài ra, cặp vợ chồng siêu lừa không có tài sản hợp pháp nào, số dư trong tài khoản của họ gần như bằng không; vậy nên một số ngân hàng cũng đang hết sức lo lắng.

Mặt khác, theo Thượng tá Hoàng Anh - Trưởng Công an TP Lạng Sơn, số người nộp đơn tới Công an TP Lạng Sơn tố cáo bị vợ chồng Nguyễn Văn Trung (46 tuổi) và Tạ Bích Liên (40 tuổi), trú tại số nhà 33 đường Bà Triệu - TP Lạng Sơn (Lạng Sơn) lừa đảo đã lên tới 19 người với tổng số tiền bị lừa đảo lên tới 309 tỷ đồng.

Thượng tá Hoàng Anh cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an TP Lạng Sơn đang gấp rút hoàn thiện hồ sơ để xem xét khởi tố vụ án để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của cặp vợ chồng siêu lừa này.

Liên quan đến vụ vỡ nợ, nhiều nạn nhân của cặp vợ chồng Trung - Liên cho biết, chiêu lừa của các đối tượng này là lấy lí do cần tiền gấp để đáo hạn ngân hàng. Hơn nữa, để lấy niềm tin của nhiều người, hai vợ chồng Trung - Liên đã dùng “thủ thuật” để giúp một số người vay tiền trong… chớp nhoáng.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao