Bạn bè khóc thương phượt thủ Thi An Kiện

Thi thể của phượt thủ Thi An Kiện đã được đưa về chùa Hưng Quốc ở quận 11, TP HCM lúc 2 giờ sáng nay, 24/5.

Khoảnh sân nhỏ nép mình bên cổng chùa Hưng Quốc sáng nay trở nên tĩnh lặng. Từ sớm, nhiều bạn bè của Thi An Kiện (24 tuổi, quận 11, TP HCM) đã đến để phụ giúp gia đình cũng như viếng thăm anh. Sự ra đi của Thi An Kiện vẫn là một điều quá bất ngờ với mọi người.

"Chiều qua lên nhìn phòng nó mà buồn hiu..."

Thi An Kiện là con trai lớn trong gia đình bốn người. Kiện là HLV thể thao, thời gian rảnh thì đi làm thêm ở nhà hàng. Bản tính hoạt bát, nhiệt thành và luôn quan tâm tới người xung quanh nên cả dòng họ ai cũng quý Kiện.


Chùa Hưng Quốc, nơi làm lễ mai táng cho Thi An Kiện. ẢNH: THANH THÙY.

Bà Nguyễn Như Mơ, thím của Kiện kể, từ ngày có tin Kiện mất tích, mẹ của Kiện cùng em gái đã lên đến tận nơi để tìm Kiện. Bố của Kiện vì sức khỏe yếu, không thể đi lại sau hai lần tai biến nên ở nhà ngóng tin con.

"Hàng xóm biết tin, người ta qua hỏi thăm rồi nói ra nói vào làm anh buồn, nói đi vào trong nhà ngồi. Anh nói là Kiện nó sẽ về, chừng nào nó về tới nhà thì hay", bà Mơ nói.

Nhưng rồi Kiện đã không thể quay về cùng bố, mẹ và em gái. Ngày nhận tin con mất, bố của Kiện đau xót vì ông không thể làm gì cho con, cũng không thể lên đến tận nơi để đưa con về. Lúc thi thể của Kiện được đưa về tới, ông rơm rớm nước mắt, không nói được nên lời.

"Giờ anh cứ ngồi vậy, có ai tới trò chuyện cùng thì đơ đỡ chút, hễ ngồi một mình là khóc suốt thôi", bà Mơ quay lưng ngoái nhìn bố của Kiện.


Bạn bè đến thắp nhang cho Kiện... ẢNH: THANH THÙY.

"Bình thường tôi ít khi lên phòng Kiện lắm. Chiều qua lên nhìn phòng nó, nhìn mà buồn hiu... Giờ không còn nó nữa, căn phòng vắng hoe. Mẹ nó còn bảo rằng mới giặt tấm khăn trải giường để chờ Kiện đi chơi về trải cho con nằm sạch sẽ, ai ngờ đâu...", bà Mơ nói với giọng buồn.

Người bạn gái chưa kịp gặp mặt...

Sau khi thắp nhang, chị T (xin phép được giấu tên theo yêu cầu) ngồi lặng lẽ ở một góc sân, sụt sịt khóc mãi. Chị T cho biết chị và Kiện quen nhau qua mạng, chỉ vừa được một tháng. Hai người vẫn chưa gặp mặt nhau, và giờ thì không thể gặp được nữa...

Ngày lên đường đi Tà Năng - Phan Dũng, Kiện vẫn còn nhắn tin và kể với chị T... "Lúc đi, ảnh còn nhắn là sẽ gửi hình về cho mình xem. Nhưng nào ngờ...", chị T vẫn chưa tin được.

Chỉ khi nhìn thấy những dòng chia sẻ của bạn bè Kiện trên mạng xã hội, chị mới biết Kiện xảy ra chuyện. Đó là những ngày chị cầu nguyện cho người bạn của mình gặp được may mắn. Ngay cả khi đang ngủ, khi mở mắt ra giật mình hỏi mọi người: "Đã tìm thấy Kiện chưa?"...


Bạn bè của Kiện đến thắp nhang, chia sẻ với gia đình. ẢNH: THANH THÙY.

"Giờ thì mãi không còn cơ hội để gặp nhau nữa. Chỉ mong Kiện có thể an nghỉ", chị T. khóc.

Giọt nước mắt tiếc thương cho sự ra đi bất ngờ của Kiện vẫn còn in dấu trên đôi mắt đỏ hoe của vài người bạn cùng chung CLB Bóng rổ quận 11 với Kiện. Họ đến để phụ giúp gia đình Kiện lo đám tang, nhưng có lúc kéo nhau ra trước cổng chùa đứng... Vài thanh niên trong số đó rơi nước mắt, số còn lại thì vỗ về an ủi bạn.

Cánh cửa cuộc đời khép lại với Kiện ở tuổi 24. Nhưng Kiện hẳn đã yên giấc vì anh đã sống những năm tháng tuổi trẻ như mình mong muốn!

Mất tích trên cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng

Như Pháp Luật TP HCM đã đưa tin, lúc 12 giờ ngày 12/5, phượt thủ Thi An Kiện (24 tuổi, ngụ TP HCM) được cho là mất liên lạc khi tham gia khám phá cung đường Tà Năng - Phan Dũng cùng nhóm sáu người bạn. Đến ngày 15/5, lực lượng tìm kiếm đã lên tới khoảng 100 người gồm các nhóm phượt thủ, người dân địa phương, dân đi rừng và các cơ quan chức năng nhưng vẫn không tìm thấy. Cuộc tìm kiếm vẫn tiếp tục cho đến chiều 20-5, thi thể của phượt thủ này được phát hiện ở thác Bảy Tầng.

Đến 2 giờ khuya ngày 24-5, thi thể của Kiện đã được đưa về chùa Hưng Quốc, quận 11, TP HCM để mai táng. Thi thể của Kiện sẽ được hỏa thiêu vào 2 giờ chiều ngày 26-5 tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

Bà Trương Ngọc Anh, mẹ của Thi An Kiện, đã gửi lời cảm ơn đến tất cả những anh em trong đội tình nguyện viên, đội hỗ trợ tìm kiếm để đưa Kiện về đến nhà. Bà cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả bạn bè của Kiện đã cùng phụ giúp cho gia đình. Bà nói: "Trong lúc chúng tôi bối rối không thể nào tận tâm với tất cả mọi người. Kính mong mọi người hiểu và thông cảm cho gia đình. Xin chân thành cảm ơn!".
 


Theo Pháp Luật Online


đi phượt phượt thủ Mất tích

Tin tức mới nhất