Bán con, cho thuê người yêu để... mua iPhone

Để sở hữu chiếc điện thoại sang chảnh cho bằng bạn bằng bè, nhiều người đã bất chấp mọi cách kiếm đủ tiền.

Bán con sơ sinh 18 ngày tuổi

Đây có lẽ là cách kiếm tiền mua điện thoại iPhone nhẫn tâm nhất. Người cha vô nhân tính này tên là A Duan, 19 tuổi, sống tại Đồng An, Phúc Kiến, Trung Quốc.

Để có đủ tiền mua iPhone mới và xe máy, A Duan đã bán đi đứa con của mình với số tiền 3.520 USD (khoảng 72 triệu đồng).

Chịu thua với những cách kiếm tiền bất chấp để mua Iphone
Tình thân không bằng 1 cái iPhone. Ảnh minh họa.

19 tuổi, chưa công ăn việc làmn nhưng A Duan đã có 1 đứa con với cô gái tên Xiao Mei. Sau sự việc bán con, cặp đôi này đã bị điều tra, kết án tội buôn bán trẻ em.

Cho thuê người yêu để mua iPhone 6


Cũng để thỏa mãn mong muốn sở hữu chiếc điện thoại sang cảnh, 1 thanh niên ở Trung Quốc đã viết hẳn bảng rao cho thuê người yêu và đi khắp các tuyến phố nhằm gây sự chú ý.

Wei Chu là tên của anh chàng này, giá để thuê bạn gái được Wei viết rõ trên bảng. Theo đó, một giờ thuê có giá 10 NDT (khoảng 35.000 đồng), 1 tháng thuê 500 NDT (khoảng 1,7 triệu đồng).

Chịu thua với những cách kiếm tiền bất chấp để mua Iphone
Anh chàng cho thuê người yêu để có tiền mua iPhone

Nhìn thấy tình cảnh này, nhiều người đã có lời bình luận không hay ho, một số người hài hước cho rằng: với giá cho thuê như vậy thì chắc cho thuê người yêu cả năm, Wei mới đủ tiền mua iPhone 6.

Lúc đó, có lẽ cô bạn gái của anh đã là 'vợ người ta' rồi.

Ôm và cho ôm để kiếm tiền mua iPhone 5

Sức cám dỗ của iPhone thật đáng nể, đến mức nhiều người chẳng ngại sĩ diện mà kiếm tiền sở hữu nó.

Như cô sinh viên ở Hạ Môn (Trung Quốc) này là một ví dụ, để kiếm tiền mua iPhone 5, cô chấp nhận cho người khác ôm mình thoải mái hoặc chủ động ôm bất cứ ai để nhận... phí dịch vụ ôm.

Chịu thua với những cách kiếm tiền bất chấp để mua Iphone
Để có iPhone, cô gái không ngại... đại hạ giá bản thân

Giá cho 1 lần ôm của cô này là khoảng 35.000 đồng. Sau khi cầm biển báo tại một số nơi, cô gái này đã nhận được sự chú ý của rất nhiều người nhưng đa phần là... đến xem vì tò mò. Sau 10 phút, cô sinh viên chỉ có được 3 lượt khách tới ôm, kiếm được hơn 100.000 đồng.

Đóng giả ăn xin

Cũng tại Trung Quốc, một nhóm 4 người đàn ông vì quá si mê iPhone đã rủ nhau giả nghèo khó để xin tiền người đi đường. Chỉ trong tuần đầu tiên hành nghề, 4 người này đã kiếm được gần 10 triệu đồng.

Nhưng chỉ ít lâu sau, họ đã bị cảnh sát thành phố Trùng Khánh bắt giữ.

Chịu thua với những cách kiếm tiền bất chấp để mua Iphone
Nghèo nhưng phải có iPhone và cái kết đắng cho 4 người lười

Cả 4 người khai nhận họ đến từ tỉnh An Huy, có thêm điểm chung là nông dân và... ham chơi. Vì mong muốn có tiền mua iPhone, họ đã giả ăn xin để hòng kiếm tiền thật nhanh.

Từ câu chuyện trên, có thể thấy những sản phẩm công nghệ mới đã khiến không ít người… mờ mắt. Yêu thích công nghệ không xấu, nó giúp chúng ta tiếp cận với cuộc sống văn minh. Nhưng đối với nhiều người, họ không hiểu được đâu là ranh giới giữa đam mê và sự mù quáng.

Vì thế, trước khi có thể sở hữu thứ mà bạn muốn, hãy nên cân nhắc mặt lợi - hại và tiềm lực tài chính của bản thân mình.

Theo Báo đất việt

Tin tức mới nhất