Bạn gái đến ăn tân gia mang cặp lồng giữ phần, bị trách còn mặc cả 'lần sau sẽ mang túi nilon'

"Nếu anh thấy ngại vì em cầm cặp lồng về thì lần sau em mang túi bóng cho anh đỡ xấu hổ, được chưa?".

Chuyện đi ăn cỗ lấy phần vốn đã gây ra không ít tranh cãi. Ấy vậy mà mới đây, có một cô nàng đi ăn tân gia cũng tranh thủ…lấy phần, mà còn mang hẳn cặp lồng đựng mới chịu. Câu chuyện được chia sẻ trên một diễn đàn đã nhanh chóng nhận được sự chú ý từ dân mạng.

Theo đó, anh chàng dẫn bạn gái yêu hơn 1 năm sang nhà chú ruột ăn tân gia. Trước đó, cặp trai gái đã gặp qua cô chú khoảng 2 lần nhưng ở bên ngoài. Khi đến nhà, thấy bạn gái cầm theo chiếc túi màu đen nên anh có chút thắc mắc thì cô ậm ừ: "Đồ em ấy mà".

Bạn gái đến ăn tân gia mang cặp lồng giữ phần, bị trách còn mặc cả lần sau sẽ mang túi nilon-1
Cô nàng đi ăn tân gia nhưng mang cặp lồng lấy phần. (Ảnh minh họa).

Bữa ăn tân gia chỉ có 10 người trong gia đình với bạn thân thiết mà thôi. Mọi thứ đều diễn ra khá suôn sẻ và thuận lợi cho đến lúc dọn mâm.

"Ăn xong đến lúc dọn dẹp, chẳng hiểu sao người yêu mình lấy từ trong chiếc túi đen kia ra một chiếc cặp lồng to tướng. Trước sự chứng kiến của cả nhà, em ấy hồn nhiên gắp tôm, chả lá lốt, nem, thịt bò,…vào đầy cặp lồng.

Chú mình vừa đưa miếng dưa hấu vào miệng mà đứng hình. Còn cô mình cũng phải tròn mắt nhìn. Lúc đó không ai nói gì cả, chỉ len lén cười thôi".

Xong xuôi, cô nàng hí hửng cầm chiếc cặp lồng chứa đầy thức ăn mang về. Trên đường về, anh chàng không khỏi ngại ngùng, góp ý:

- Em buồn cười nhỉ, sao đi ăn lại mang cặp lồng theo lấy phần về, em lấy cho ai thế.

- Em lấy cho em mai ăn tiếp, mọi người bỏ đi cũng phí mà.

- Ôi trời lại còn thế nữa, em khôn thế hỏi sao không bất tử, khôn hết phần người khác.

- Ủa vậy phải như nào. Ở quê em không ăn toàn lấy về cho đỡ phí, người ta còn chủ động đùn vào cho mang về ý, nhà anh mới chẳng chủ động gì cả.

Sau một hồi nói qua lại thành ra cãi nhau, bạn gái ấm ức nói: "Nếu anh thấy ngại vì em cầm cặp lồng về thì lần sau em mang túi bóng cho anh đỡ xấu hổ, được chưa?".

Màn "ăn tân gia lấy phần về" khiến dân tình không kém phần khó xử. Người cho rằng ăn cỗ lấy phần về không xấu nhưng nhập gia tùy tục kẻo bị đánh giá. Người khác lại nhận xét cô gái vô tư hóa vô duyên.

Bạn gái đến ăn tân gia mang cặp lồng giữ phần, bị trách còn mặc cả lần sau sẽ mang túi nilon-2
Bình luận đánh giá từ dân mạng. (Ảnh cap màn hình).

Bạn Thanh Trúc: "Cái này sẽ bình thường nếu là tiệc nhà chú của cô ấy. Bình thường mình ăn giỗ ông bà, cô chú vẫn bảo gói về ăn nhưng đó là người trong nhà. Còn sang nhà người khác mà vậy thì chắc da mặt ít mỏng".

Bạn Nguyen Thu: "Thường thì bữa ăn gia đình thức ăn dư cũng không ai bỏ đi đâu mà sợ phí. Trường hợp này từ chối hiểu".

Bạn Quang Long: "Thực ra ở nhiều nơi họ đi ăn cỗ thường đem đồ về. Ở một nơi mà ai ai cũng làm thế thì việc em làm rất bình thường. Nhưng nhập gia tùy tục, em đi ăn chỗ khác mà lại như ở nhà vậy thì không được hay, dù sao cũng là người biết quý trọng đồ ăn".

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ban-gai-den-an-tan-gia-mang-cap-long-lay-phan-khien-nha-nguoi-yeu-dung-hinh-n-241600.html

tục ăn cỗ lấy phần người yêu bạn gái Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao