'Bạn Gái Tôi Là Sếp': Phim tình cảm hài xuất sắc nhất của điện ảnh Việt đầu 2017

Hài hước, duyên dáng và đầy cảm xúc, tác phẩm remake “Bạn Gái Tôi Là Sếp” của đạo diễn Hàm Trần đã thổi một làn gió tươi mới vào cuộc đua phim Việt đầu năm 2017.

Là một trong những đạo diễn tài năng của điện ảnh Việt, Hàm Trần luôn biết cách làm mới thể loại phim của mình. Từng khiến khán giả cười sảng khoái qua Âm Mưu Giày Gót Nhọn, run sợ trước Đoạt Hồn hay phấn khích bởi Siêu Trộm, Hàm Trần một lần nữa đem đến trải nghiệm cảm xúc đặc biệt cho người xem trong tác phẩm tình cảm – hài Bạn Gái Tôi Là Sếp. Câu chuyện về tình – tiền được kể một cách khéo léo, hài hước, duyên dáng và cảm động bởi bàn tay “phù thủy” của ông. 

 

Poster phim “Bạn Gái Tôi Là Sếp”.


Với kịch bản được mua bản quyền chuyển thể từ bộ phim nổi tiếng ATM: Er Rak Error (2012) của Thái Lan, Bạn Gái Tôi Là Sếp xoay quanh 3 tuyến tình cảm: tình công sở giữa sếp Oanh – nhân viên Cường (Miu Lê và Đỗ An), tình “trẻ trâu” Gái – Boi (Ngọc Thảo và Huyme) và cặp đôi tình già Phi Vân – Hiếu (Lê Khánh và Tuấn Khải).

 

Lấy chuyện tình giữa cô sếp cá tính và chàng nhân viên lắm chiêu làm trọng tâm, tác phẩm gây dở khóc dở cười bởi quy định “cấm yêu” trong một công ty thuộc lĩnh vực ngân hàng. Điều này khiến Miu Lê và Đỗ An phải “yêu chui yêu nhủi”. Cả hai quyết định đặt cược với nhau: nếu ai giải quyết được sự cố mà ngân hàng đang gặp phải sớm hơn, người còn lại sẽ phải nghỉ việc. Chỉ có như vậy thì hai người mới có thể công khai yêu nhau. Tuy nhiên, cả nàng và chàng đều hiếu thắng nên họ đã bất chấp tất cả, dùng nhiều chiêu trò chơi khăm nhau tạo nên những tình huống cười ra nước mắt. 

 

Miu Lê và Đỗ An trong phim vừa là tình nhân nhưng cũng vừa đối đầu.


Có thể thấy, đây là một tác phẩm làm lại “hòa nhập chứ không hòa tan”. Không những giữ được nét thuần Việt, Bạn Gái Tôi Là Sếp thậm chí có phần “nhỉnh” hơn bản gốc của Thái Lan bởi những nỗ lực cách tân có hiệu quả của Hàm Trần. Sự thay đổi một số tình tiết như phân đoạn nhân vật Cường giả làm giang hồ (thay vì công an như trong bản gốc) hay bà Phi Vân có nhiều đất diễn hơn khiến chuyện phim phát triển hợp lý và hấp dẫn. Tác phẩm còn nhẹ nhàng thể hiện sự ủng hộ cộng đồng LGBT khi thêm vào tuyến nhân vật vợ chồng Mẫn Mẫn (Mai Thế Hiệp đóng).

 

Lê Khánh kết hợp duyên dáng cùng chồng – Tuấn Khải.


Các tình huống hài bá đạo của phim thông qua sự tung hứng của dàn diễn viên Việt sáng giá đem lại những tiếng cười giòn giã. Sau một số tác phẩm bị cho là “bớt duyên”, Lê Khánh xuất hiện ấn tượng và giành nhiều cảm tình của khán giả trong Bạn Gái Tôi Là Sếp. Biểu cảm “bựa” cùng những các tình tiết khó đỡ khiến Lê Khánh luôn là tâm điểm của tiếng cười mỗi khi xuất hiện. Tác phẩm đánh dấu lần đầu tiên Lê Khánh và chồng cô - Tuấn Khải - góp mặt trong cùng một phim. Trong vai cặp đôi oan gia tình già, cả hai đã có nhiều màn khẩu chiến “trời long đất lở” nhưng cũng không kém phần tình cảm. 

 

Phim có hàng loạt tình tiết gây cười hiệu quả.


Những gương mặt thương hiệu hài như Hoàng Phi và Phở Đặc Biệt cũng tung hứng không kém cạnh. Trong tác phẩm mới, Hoàng Phi có tạo hình xấu đến... xúc phạm người nhìn: bộ đầu tóc như mì tương đen Hàn Quốc, hàm răng chiếc trắng chiếc đen và trang phục sặc sỡ. Anh lái chiếc xe “cẩm hường” rong ruổi khắp nơi. Nhân vật của anh được gắn với nhiều tình huống dở khóc dở cười, thậm chí phải ăn cả... sâu. Lối diễn chuyên nghiệp, tự nhiên của Hoàng Phi đã khiến vai diễn của anh không hề bị lu mờ giữa dàn bộ sậu nhân vật quá chất. Trong khi đó, Phở Đặc Biệt tiếp tục phát huy chất hài với những  màn tỏ tình lầy lội. Hai diễn viên trẻ HuyMe và Ngọc Thảo cũng mang lại những khung hình dễ thương khi khắc họa được sự ngây ngô của tình yêu tuổi trẻ.

 

Chuyện tình thú vị của sếp và nhân viên.


Tinh hoa của tác phẩm được cô đọng lại trong câu chuyện “một lần làm sếp, suốt đời làm sếp” của Miu Lê và Đỗ An. Nếu Miu Lê có nhiều kinh nghiệm diễn xuất thì trái lại, Đỗ An lần đầu đóng phim. Tuy nhiên, cả hai tạo nên một cặp đôi màn ảnh vô cùng thú vị và đẹp đôi. Nàng sếp cá tính, hiếu thắng nhưng thực chất rất tình cảm được đặt cạnh chàng nhân viên kiên trì, không dễ bỏ cuộc. “Yêu nhau lắm, cắn nhau đau”, cả hai nhiều lần chơi khăm nhau mang lại những tình tiết hài đắt giá. Nhưng đồng thời, các phân đoạn tình yêu thực sự lãng mạn và đem đến nhiều cảm xúc. “Bà Nội” Miu Lê tiếp tục giữ vững phong độ “cầm trịch” của mình. Đỗ An với ngoại hình “soái ca” cùng diễn xuất tiềm năng đã thể hiện trọn vẹn được nhân vật đầu tay. 


Có thể nói, sau Em Là Bà Nội Của Anh, Bạn Gái Tôi Là Sếp là tác phẩm Việt hóa thành công. Ngay trong một câu chuyện thú vị của điện ảnh xứ người, đạo diễn Hàm Trần vẫn biết cách tô điểm bản sắc dân tộc vào và biến hóa nó trở nên sáng tạo hơn. Giàu tính giải trí và sâu lắng cảm xúc, Bạn Gái Tôi Là Sếp hứa hẹn mang đến những phút giây “cười ra nước mắt” cho khán giả.


Phim khởi chiếu trên toàn quốc kể từ 3.2.2017. 

 

Phong Dương

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ban-gai-toi-la-sep-phim-tinh-cam-hai-xuat-sac-nhat-cua-dien-anh-viet-dau-2017-n-109868.html

bạn gái tôi là sếp Đỗ An Miu Lê

Tin tức mới nhất