'Bản sao Ngô Ngạn Tổ' Hoàng Anh Tú: 'Nghệ sĩ làm đẹp không còn là nhu cầu mà đã trở thành gánh nặng'

"Công việc của tôi áp lực về ngoại hình không phải ai cũng hiểu, bởi ĐẸP đối với các ngôi sao không còn là nhu cầu nữa mà đã trở thành GÁNH NẶNG", Hoàng Anh Tú trải lòng.

Năm 2015, show truyền hình thực tế nóng nhất Việt Nam chuyên tìm kiếm tiềm năng làng mẫu Vietnam’s Next Top Model xuất hiện một gương mặt ấn tượng. Với vẻ đẹp lạnh lùng, chàng trai Hoàng Anh Tú được mệnh danh “bản sao Ngô Ngạn Tổ” thu hút được nhiều cảm tình của người theo dõi.

Bản sao Ngô Ngạn Tổ Hoàng Anh Tú: Nghệ sĩ làm đẹp không còn là nhu cầu mà đã trở thành gánh nặng-1
Hoàng Anh Tú trước (ảnh bìa phải) và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ (ảnh bìa trái)

Dừng chân ở chặng giữa của chương trình, vì vướng chuyện học hành chân dài họ Hoàng chọn cách tiếp tục theo đuổi nghề người mẫu tại Hà Nội. Đứng top đầu trong giới mẫu nam của Thủ đô nhưng áp lực phải luôn dẫn đầu đã khiến Anh Tú đi tới quyết định lớn trong đời: phẫu thuật thẩm mỹ.

Khi được hỏi vì sao đã đẹp rồi vẫn còn dao kéo, Hoàng Anh Tú chia sẻ trong công việc của anh, có những áp lực về ngoại hình không phải ai cũng hiểu, bởi "đẹp" đối với các ngôi sao không còn là nhu cầu nữa mà đã trở thành "gánh nặng".

Ngựa non háu đá và cái giá phải trả

Cách đây 2 năm, Anh Tú chỉ là một người mẫu nghiệp dư. Dù có tiếp xúc với thời trang song công việc chủ yếu của anh là chụp look book cho các shop quần áo. Và sau đó, khi dự thi online cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2015, những bức ảnh của anh đã nhận số lượt bình chọn ấn tượng. Nhờ sự ủng hộ nhiệt tình, các phần thi của Tú diễn ra suôn sẻ.

Bản sao Ngô Ngạn Tổ Hoàng Anh Tú: Nghệ sĩ làm đẹp không còn là nhu cầu mà đã trở thành gánh nặng-2
Hình ảnh Hoàng Anh Tú tự tin trên sàn catwalk sau phẫu thuật thẩm mỹ

"Còn nhớ rõ khi ấy, trong lòng tôi tràn ngập năng lượng. Tôi không biết mệt mỏi dù áp lực cuộc thi đúng là khủng khiếp. Cả ngày quay hình hầu như không chút nghỉ ngơi nhưng tôi cứ lăn xả chẳng nề hà.

Không may mắn được tiến sâu vào chung kết, tôi vẫn quyết chiến với nghề. Cảm giác làm nghề khi ấy rất máu lửa, hơn nữa tính cách trẻ con háu chiến không chịu thua ai đã khiến tôi tự tạo thị phi quanh mình. Cá tính mạnh, lại tự tin thái quá về bản thân, tôi để xảy ra nhiều xích mích với đồng nghiệp và các mối quan hệ trong giới", Hoàng Anh Tú trải lòng.

Sau 2 năm làm mẫu chuyên nghiệp với nhiều trải nghiệm, hiện tại Hoàng Anh Tú được nhiều người biết đến. Những va vấp trong cuộc sống giúp tính cách của anh chín chắn hơn.

Bản sao Ngô Ngạn Tổ Hoàng Anh Tú: Nghệ sĩ làm đẹp không còn là nhu cầu mà đã trở thành gánh nặng-3
Anh Tú có ngoại hình khá ưa nhìn nhưng anh vẫn quyết định phẫu thuật thẩm mỹ để theo đuổi ước mơ.

"Tôi biết dĩ hòa vi quý, những việc không đáng lên tiếng tôi sẽ chọn cách im lặng. Ngày nay, lớp mẫu trẻ mọc lên như nấm, tôi đã trở thành đàn anh và được nhiều đàn em biết đến. Vì lẽ này, tôi cũng 'nắn' dần tính cách của mình, biết quan tâm nhiều hơn đến người khác", Anh Tú chia sẻ.

Đã chọn nghề người mẫu – hãy chấp nhận gánh nặng của nó

Sống với nghề, nhưng để phát triển được với nghề thực sự không dễ dàng, thậm chí còn vô cùng mệt mỏi. Được nhiều bạn trẻ yêu thích, nghề mẫu những tưởng “dễ xơi” khi vừa được nổi tiếng lại dễ kiếm tiền. Nhưng thực tế phía sau ánh hào quang ấy, nghề người mẫu rất nhiều nỗi khổ.

Bản sao Ngô Ngạn Tổ Hoàng Anh Tú: Nghệ sĩ làm đẹp không còn là nhu cầu mà đã trở thành gánh nặng-4
Với Tú, cái đẹp là gánh nặng nhưng bản thân anh luôn cố gắng để mình đẹp hơn trong mắt công chúng

"So với cách đây 2 năm khi tôi vừa bước ra từ cuộc thi 'Vietnam’s Next Top Model', sự thật làm nghề bây giờ rất khác. Khi còn là tân binh, nhất là khi hào quang của một show thực tế vẫn còn lấp lánh, tôi nhận được nhiều sự quan tâm, nhiều lời mời hợp tác.

Nhưng hãy hình dung rằng nghề người mẫu là công việc có sự đào thải rất nhanh. Mỗi năm sẽ xuất hiện nhiều gương mặt mới. Và đó là áp lực làm nghề ai cũng phải chấp nhận. Và sau 2 năm, hào quang quanh tôi ít nhiều cũng đã giảm sút", Anh Tú cho biết.

Theo Anh Tú, đã chọn nghề mẫu, bất cứ ai cũng muốn giữ phong độ mãi mãi và nhu cầu làm đẹp không giành riêng cho giới nào. Nhưng với người nổi tiếng, cái đẹp luôn là gánh nặng. Nhận thức được việc này nên hàng ngày, chân dài họ Hoàng luôn cố gắng làm cho mình đẹp hơn trong mắt công chúng.

Bản sao Ngô Ngạn Tổ Hoàng Anh Tú: Nghệ sĩ làm đẹp không còn là nhu cầu mà đã trở thành gánh nặng-5
Gương mặt điển trai và body hoàn hảo của Tú sau phẫu thuật thẩm mỹ

"Vậy làm thế nào để những người mẫu như chúng tôi nắm bắt được tiêu chí của vẻ đẹp hiện đại? Năm nay người ta thích môi tều đấy, nhưng chỉ 2 năm nữa họ lại thích môi mỏng thì sao? Điều duy nhất khiến chúng tôi không bị lạc điệu đó là phải update đúng thời cuộc, đẹp theo đúng xu hướng.

Việc tôi quyết định tân trang gương mặt bằng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mới đây cũng chính là sự đánh đổi của tôi trong nghề nghiệp. May mắn, sự đánh đổi mang tính quyết định ấy đã thành công", Anh Tú nói.

Thời điểm hiện tại, Anh Tú đã tự tin hơn với diện mạo mới của mình. Anh cho biết đã sẵn sàng cho một hành trình mới bởi theo anh quyết định theo đuổi nghề mẫu của mình không sai, bởi anh thực sự yêu nó, yêu cái đẹp và tôn sùng sự hoàn hảo.
 


T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ban-sao-ngo-ngan-to-hoang-anh-tu-nghe-si-lam-dep-khong-con-la-nhu-cau-ma-da-tro-thanh-ganh-nang-n-135574.html

Hot Boy soái ca giới trẻ người mẫu

Tin tức mới nhất