Bạn sẽ ra sao khi 100 tuổi? Bức tranh bị cô giáo chấm 2 điểm làm dân mạng nổi cáu

"Cho đề bài thực tế nhưng chấm điểm thì lại mộng mơ. Thế này lại cứ đổ lỗi cho giới trẻ giờ ngáo ngơ", một Facebooker chia sẻ.

Những buổi học vẽ tranh được coi là thời khắc bùng nổ sáng tạo của các em học sinh. Trẻ con mà, sức tưởng tượng của chúng vô cùng phong phú vì luôn nhìn đời bằng ánh mắt đầy sắc màu. Tuy nhiên riêng bé học sinh lớp 2/3 này lại khiến dân mạng "cười ngất" vì... già trước tuổi.

Theo đó, giáo viên đưa ra đề bài: "Hãy vẽ một bức tranh miêu tả em khi 100 tuổi". 

Bạn sẽ ra sao khi 100 tuổi? Bức tranh bị cô giáo chấm 2 điểm làm dân mạng nổi cáu-1
Đề bài giáo viên đưa ra. (Ảnh KSC).

Với đề tài mở như vậy, ắt hẳn sẽ nhiều bé mơ ước được bay lên sao hỏa, làm siêu nhân hay trở thành tỷ phú… Nhưng rất thực tế, ý thức về quy luật cuộc sống, em học sinh này không ngần ngại vẽ lên giấy một tấm bia mộ có khắc tên mình, cùng với năm sinh và năm mất tương ứng cột mốc 100 tuổi. 

Thậm chí, bao quanh phần bia mộ còn là khoảng đất với vài bụi cỏ lưa thưa. Bầu trời mưa lất phất, giữa không trung xuất hiện bóng ma bay vật vờ.

Bức tranh sau khi được giáo viên chấm chỉ nhận về 2 điểm, kèm dòng phê: "Yêu cầu em xem lại đề tài".

Khi được chia sẻ trên mạng xã hội, bức tranh gây sự chú ý lớn. Bên cạnh những bình luận hài hước, không ít người đồng tình cho rằng em học sinh dù còn nhỏ tuổi nhưng đã phản ánh hoàn toàn đúng quy luật cuộc đời, đó là "sinh – lão – bệnh – tử". Giáo viên có phần vội vàng khi chấm điểm thấp và kèm lời phê thiếu thực tế.

Bạn sẽ ra sao khi 100 tuổi? Bức tranh bị cô giáo chấm 2 điểm làm dân mạng nổi cáu-2
Bình luận của dân mạng. (Ảnh cap màn hình).

"Do các bé còn nhỏ nên tư duy trong đầu hồn ma như nhân vật trong phim hoạt hình nên trường hợp này tuy vẽ không chuẩn cho lắm nhưng ý nghĩa 100 tuổi vậy là chuẩn", bạn Tể Tướng phát biểu.

"Cho đề bài thực tế nhưng chấm điểm thì lại mộng mơ. Thế này lại cứ đổ lỗi cho giới trẻ giờ ngáo ngơ", một bạn khác chia sẻ.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/buc-tranh-lam-dan-mang-noi-cau-vi-co-giao-ngao-ngo-n-227415.html

bài toán hài hước Hình ảnh hài hước sự thật hài hước

Tin tức mới nhất